Báo Điện tử Gia đình Mới

11 bí mật mà các chuyên gia sắc đẹp không bao giờ tiết lộ cho bạn biết, đá làm da mặt căng mọng

Có những bí mật giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn mà bấy lâu nay bạn hoàn toàn không hay biết, đôi khi đến từ những thứ mà nhà nào cũng có.

Đừng coi thường kem chống nắng

Kem chống nắng là vật bất ly thân với chị em phụ nữ, nhất là trong mùa hè khắc nghiệt này. Mamie McDonald– chuyên gia mĩ phẩm làm việc với Madonna, nói rằng mọi biện pháp làm đẹp của bạn sẽ vô ích nếu bạn không dùng kem chống nắng.

Bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF không dưới 30 và nên sử dụng lặp lại trong ngày.

Không để da khô, viêm nhiễm

Hầu hết kem chống nắng đều chưa benzoyl peroxide làm khô da, làm viêm và làm tăng sinh bã nhờn. Các chuyện gia khuyên bạn nên tẩy tế bào chết bằng acid salicylic, lactic và đắp mặt nạ bằng đất sét. Ngoài ra, có thể sử dụng mặt nạ các loại hoa quả tự nhiên như cà chua, dưa chuột... cũng rất tốt cho da.

Đừng quên phần cổ

Phần da ở cổ rất dễ bị lão hóa, đây là phần lộ tuổi tác của người phụ nữ dễ nhất. Khi bắt đầu có tuổi, da cổ thường chảy xệ, nhăn nheo. Chính vì thế bạn cần tìm các sản phẩm dưỡng da phù hợp và nâng niu chúng như da mặt vậy.

Dùng đá massage da mặt

Đá lạnh có tác dụng rất tốt đối với da mặt của bạn. Theo bác sĩ da liêu Ava Shamban của Santa Monica, chườm đá lạnh sẽ làm mịn da, se lỗ chân lông, kích thích tuần hoàn và làm sáng da.

Giữ sạch da mặt

Thói quen đưa tay lên sờ mặt là thói quen xấu, rất gây hại cho da. Bởi lẽ bàn tay của bạn chứa nhiều vi khuẩn, sờ tay lên mặt sẽ làm da bụn nổi mụn, viêm nhiễm.

Bạn nên tích cực thay giặt vỏ gối ít nhất 1 tuần/ lần nếu da khô, 3 ngày/ lần nếu da dầu. Chịu khó lau màn hình điện thoại nữa nhé, bạn chắc sẽ không muốn biết màn hình điện thoại của bạn bẩn cỡ nào đâu.

Bảo quản mỹ phẩm cẩn thận

Đồ mỹ phẩm trực tiếp sử dụng lên da, chính vì thế bạn nên cất giữ chúng cẩn thận.

Không nên để mỹ phẩm trong phòng tắm vì không khí ẩm ướt khiến chúng hết hạn nhanh hơn. Bạn nên để ở nhiệt độ phòng, nơi khô thoáng. Hoặc nếu không thường xuyên sử dụng thì hãy để chúng trong tủ lạnh.

Đừng cọ mạnh khi da mọc mụn

Các chuyện gia khuyên rằng nều da bạn có mụn, đặc biệt là mụn bọc, mụn mủ thì không nên dùng các sản phẩm chăm sóc da có tính mài mòn.

Hãy làm sạch da với nước và muốn giảm sưng tấy, viêm hãy dùng aspirin lên các vết thương.

Massage mặt sẽ giúp giảm bọng mắt

Thường xuyên massage da mặt sẽ giúp ngăn ngừa bọng mắt, khi bạn massage sẽ kích thích sự di chuyển của bạch huyết, làm làn da mịn mằng và giảm bọng mắt.

Chăm sóc cho da tay

Thường thì chúng ta chỉ chú ý đến da mặt mà quên đôi bàn tay. Nhưng thực tế da tay rất mỏng, đồng thời cũng dễ để lộ tuổi tác nhất.

Hãy đeo găng tay khi làm việc nhà và dưỡng ẩm da bằng kem. Bạn cũng có thể bôi kem chống lão hóa lên da tay, và đừng quên kem chống nắng nhé nàng.

Đừng quên tẩy trang

Bác sĩ da liễu Debra Jaliman nói rằng bạn đừng đi ngủ với khuôn mặt còn trang điểm.  Nếu không tẩy trang, bạn sẽ dễ bị nổi mụn, các lỗ chân lông sẽ to lên đấy, đừng trách sao da bị thô nhé.

Cởi áo ngực khi đi ngủ

Mặc áo ngực khi ngủ sẽ làm giảm lưu thông máu, khiến bạn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Chưa kể nó còn gây kích ứng da, khiến bạn bồn chồn không thoải mái, khiến da bạn có những vết hằn khó chịu.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO