Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

12 phong cách thời trang tưởng là 'sang chảnh' nhưng thực ra là thảm họa

Khi không biết cách phối đồ nhưng vẫn thích kết hợp trang phục với nhiều loại phụ kiện, bạn dễ trông kém sang, thậm chí là thảm họa.

Đối với chị em phụ nữ, hình thức bề ngoài luôn được coi trọng, đặc biệt là yếu tố thời trang. Tuy nhiên không phải lúc nào chị em cũng sáng suốt trong việc lựa chọn trang phục. Sự kết hợp không hợp lý sẽ khiến chị em trông "thảm họa".

Dưới đây là 12 lỗi phong cách chị em thường hay mắc phải

Quần jeans rách và tất lưới

Đây là xu hướng được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên hiện giờ phong cách này đã lỗi mốt, nhàm chán và nếu cố tình mặc thế này ra đường trông bạn sẽ thật lạc hậu.

Lời khuyên cho bạn, nếu thực sự muốn nổi bật và có chút nhấn nhá, bạn nên mặc quần jeans suông, thẳng hoặc một chút sờn ở gấu quần.

Giày cao gót nhỏ với váy ngắn

Phong cách ăn mặc này trông thực sự rất phản cảm, chưa kể nếu kết hợp giữa giầy cao dáng mảnh và váy ôm ngắn còn khiến người mặc gặp khó khăn khi di chuyển. Để đảm bảo yếu tố cân bằng thị giác bạn nên kết hợp giầy cao gót dáng mảnh với váy dài quá gối, còn váy ngắn bó nên kết hợp với giày đế xuồng hoặc đế thô.

Chọn lựa mũ

Mũ rộng vành lượn sóng từng có thời gian làm mưa làm gió trên thị trường, tuy nhiên thời gian gần đây kiểu mũ này đã lạc hậu. Bạn nên lựa chọn những chiếc mũ beret hay còn gọi là mũ nồi, mũ vành hẹp hay mũ baker boy.

Để lộ ngực quá nhiều nơi công sở

Công sở là nơi cần có sự chỉn chu, nghiêm túc, chính vì thế bạn nên lựa chọn trang phục phù hợp, "ăn cho mình, mặc cho người", bạn có quyền được mặc đẹp, quyến rũ, nhưng không có nghĩa là phô bày phản cảm.

Mốt váy xuyên thấu

Đây là trang phục cực kỳ gợi cảm được thịnh hành từ nhiều năm trước đây, đến tận bây giờ vẫn nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp để diện loại mốt này, mà thường chỉ được các ngôi sao dùng trên thảm đỏ. Việc sử dụng không đúng nơi, đúng lúc, đúng chỗ sẽ khiến bạn trông phàm tục, mất điểm trầm trọng.

Mặc croptop, quần trễ cạp

Đây là mốt cực kỳ được thịnh hành trong những năm gần đây. Nó giúp bạn khoe khéo vòng eo con kiến thon thả, vòng 3 gợi cảm. Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với kiểu kết hợp này nếu có vòng 2 quá khổ.

Diện pijama ra đường

Đây là xu hướng từng được rất nhiều ngôi sao áp dụng khi lên thảm đỏ hoặc dạo phố, tuy nhiên bạn nên lưu ý khi lựa chọn kiểu trang phục này. Bạn nên ưu tiên những bộ suit thanh lịch với màu sắc trang nhã.

Mặc đồ quá bó

Trang phục sinh ra là để phục vụ mục đích che chắn cho cơ thể, đồng thời phải tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho cả người mặc lẫn người nhìn. Chính vì thế, bạn không nên chọn những bộ đồ quá bó, vừa gây khó chịu cho bản thân, vừa làm lộ ra những nhược điểm của cơ thể, ví dụ như vòng 2 hơi to hay phần mỡ thừa hai bên hông chẳng hạn.

Khuyên tai tua rua

Nhiều người cho rằng sử dụng khuyên tai tua rua trông sẽ nữ tính và dịu dàng hơn. Tuy nhiên xu hướng này giờ đã không còn thịnh, bạn hãy chọn những chiếc hoa tai có hình thù độc đáo, bản to dài.

Nội y sáng màu bên trong trang phục tối màu

Sẽ không có vấn đề gì khi bạn kết hợp áo lót đen bên trong sơ mi trắng, nhưng sẽ là vấn đề lớn khi kết hợp áo lót sáng màu bên trong chiếc áo tối màu xuyên thấu. Sự tương phản kỳ cục giữa 2 lớp áo sẽ mang đến ấn tượng thẩm mỹ rất tiêu cực, và tốt hơn hết là bạn đừng bao giờ thử kết hợp 2 loại trang phục này với nhau.

Mặc váy quá ngắn

Váy ngắn là một món đồ không thể thiếu của những cô nàng hiện đại, tuy nhiên nếu lựa chọn loại váy quá ngắn sẽ thật lố bịch. Việc phô bày da thịt quá đà sẽ khiến bạn nhận được phản hồi tiêu cực, chưa kể nó sẽ khiến bạn lúc nào cũng phải lo lắng, bất an.

Mặc legging như mặc quần

Legging là loại trang phục yêu thích của nhiều chị em, bởi nó thoải mái và dễ kết hợp. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là loại trang phục này chỉ nên được kết hợp với các loại áo dáng dài để không để lộ “phần nhạy cảm” trước mắt người khác. Nếu bạn mặc nó với áo ngắn lộ vòng 3, nhìn sẽ vô cùng phản cảm.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO