Báo Điện tử Gia đình Mới

14 điều luật có '1-0-2' bạn nhất định phải biết nếu không muốn bị phạt nặng ở nước ngoài, số 9 thật cạn lời

Tại nhiều quốc gia, họ sẽ không bao giờ chấp nhận lý do: "Không biết không có tội" của bạn. Chính vì thế, nếu có ý định đến những nơi này, hãy tìm hiểu trước nhé!

 #1. Tại UAE – Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất , những cử chỉ riêng tư nơi công cộng khiến bạn phải chịu phạt rất nặng hoặc ngồi tù.

#2. Nếu bị bắt vì nhai kẹo cao su tại khu vực công cộng ở Singapore, bạn có thể lĩnh mức phạt lên tới 1.000 đôla Sing (tương đương 16,5 triệu VNĐ).

#3. Ở bang Louisiana, Mỹ bạn sẽ không được tự ý tặng pizza cho người lạ. Bạn sẽ phải đối mặt với mức phạt 500 đô la và ngồi tù lên đến 6 tháng.

#4. Tại thị trấn Schulter, bang Okalahoma, phụ nữ không được phép đánh bài trong trạng thái khỏa thân, chỉ mặc đồ lót hoặc mang khăn tắm. Nếu bạn vi phạm sẽ bị phạt rất nặng.

#5. Ở London, Anh, vẫy taxi khi bạn mang bệnh dịch là phạm pháp.

#6. Ở Thái Lan, giẫm lên tiền là phạm pháp. Người Thái Lan xem bàn chân là thứ rất bẩn thỉu, còn tiền thì in mặt nhà vua, chính vì thế nếu bạn giẫm lên tiền sẽ được coi là hành động cực kỳ vô lễ. Nếu cố tình, bạn sẽ phải vào tù.

#7. Bạn không thể ra đường trong trang phục biển hay đồ bơi tại Barcelona, Tây Ban Nha, nếu bị bắt sẽ phải nộp phạt.

#8. Các cửa hàng hay siêu thị tại Canada có thể từ chối nhận tiền xu, vì vậy trước khi mua sắm bạn nên đổi chúng thành tiền giấy. Tất nhiên điều này không vi phạm nhưng sẽ khiến bạn bất tiện trong nhiều trường hợp.

#9. Tại thành phố Cali, lớn thứ ba Colombia, mẹ vợ phải chứng kiến đêm động phòng của con rể và con gái bà.

#10. Cao tốc Autobahn của Đức là con đường yêu thích của các tài xế. Tay đua không được dừng trên cao tốc này ngay cả khi hết nhiên liệu. Nếu xe hết xăng, bạn phải bấm còi ra hiệu và đối mặt với mức phạt 80 Euro (2 triệu VNĐ) vì gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. 

#11. Tại Tây Ban Nha, bạn không dược mang dép tông khi lái ô tô. Nếu cố tình vi phạm, bạn sẽ vi phạm pháp luật.

#12. Ở New York, bạn sẽ phải chịu phạt tới 350 USD nếu cứ bấm còi liên tục khi lái xe, trừ trường hợp khẩn cấp mới có thể xem xét ngoại lệ.

#13. Tại thành phố Little Rock, bang Arkansas nếu bạn nuôi chó phải đảm bảo không được để chúng sủa sau 6 giờ tối. Điều này nhằm mục đích giảm tiếng ồn ở vùng lân cận, tuy nhiên thật khó giải thích cho lũ chó của bạn nhỉ?

#14. Dù có nguồn gốc từ Malaysia, nhưng sầu riêng bị cấm sử dụng ở nơi công cộng tại nước này, bao gồm bóc hay ăn. Đó là bởi vì chúng có mùi khá nặng có thể gây phiền hà cho người xung quanh. 

Empty
Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO