Báo Điện tử Gia đình Mới

17 lý do khiến bạn mãi chỉ là đứa con gái 'thô kệch' trong mắt con trai

Nhiều cô gái hiện đại ngày nay thường cho rằng phép tắc, lễ giáo là chuyện của ngày xưa. Ngày nay, xã hội thoáng hơn, chúng ta được thoải mái làm những gì ta thích. Tuy nhiên, có những thứ dù thế nào bạn vẫn nên giữ gìn, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Nhiều người nghĩ rằng những phép tắc, lễ giáo là chuyện của mấy bà ngày xưa. Thời buổi hiện đại này mọi thứ dễ dàng, thoải mái hơn thì không cần câu nệ. Nhưng thực tế, đàn ông còn hay để ý và khó tính trong cách ứng xử còn hơn cả phụ nữ.

Dưới đây là 17 điều cần chú ý tránh để mất điểm trầm trọng trong mắt cánh mày râu nhé!

Sử dụng hàng giả

Bạn không cần thiết phải phung phí tiền bạc của mình vào những món đồ đắt tiền nếu tài chính của bạn còn hạn hẹp. Đừng dại mà mua những món đồ nhái hàng hiệu rẻ tiền, trông nó thực sự sẽ rất tệ. Bởi nếu phải một chàng trai tinh ý, bạn sẽ bị coi là người a dua nhưng lạc quẻ.

Hãy lựa chọn những trang phục, phụ kiện vừa với túi tiền của bạn, không nhất thiết phải gắn mác đồ hiệu lên đó làm gì.

Không biết ăn mặc

Rất nhiều các cô gái lựa chọn cách chú ý bằng cách ăn mặc phô da thịt. Tuy nhiên, hãy nhớ một cô gái có học thức và thanh lịch sẽ chẳng bao giờ mặc áo quá khổ với quần đùi nhỏ, đặc biệt mấy cái quần lộ cả vòng 3.

Bạn nên chọn những trang phục nhẹ nhàng, thể hiện được cá tình riêng nhưng không khoe hàng lộ liễu. Đừng chọn đồ lụng thụng, nhàu nhĩ. Cũng đừng mặc đồ quá chật mà nên chọn trang phục vừa người, không lộ khuyết điểm. Lưu ý giữa các màu trang phục, nên phối màu dễ nhìn, đừng "đập nhau chan chát" nhé!

Bỏ bê bản thân

Một cô gái tốt thường biết cách tự chăm sóc bản thân mình. Cô ấy thích chơi thể thao, ăn uống lành mạnh, biết chăm sóc da và hiếm khi thức khuya hay bia rượu.

Cô ấy biết cách làm thế nào để có vóc dáng cân đối, khỏe mạnh, làn da sáng và móng tay khỏe.

Hay nằm dài hoặc khom người

Khi bạn nằm dài ra, nhìn bạn sẽ rất mệt mỏi, dường như bạn đang phải chịu một áp lực nào nặng nề lắm. Hoặc khi bạn ngồi làm việc, bạn đẩy ghế quá xa và trông như nằm bò trên bàn vậy, tư thế này sẽ khiến bạn trông thật chán đời.

Hãy thay đổi cách ngồi đi, một người tươi trẻ làm sao lại có dáng ngồi "kém sang" đến thế được.

Trang điểm quá đậm

Nếu bạn biết cách chăm sóc và giữ gìn làn da thì tất nhiên bạn sẽ không cần phải trang điểm quá nhiều. Chỉ cần một chút kem che khuyết điểm và đôi môi phớt hồng nhẹ nhàng là đủ.

Hay bồn chồn lo lắng

Người phụ nữ phải luôn giữ được nét điềm tĩnh trên gương mặt và làm chủ cảm xúc của mình. Vì thế, khi tiếp xúc với người khác, bạn nên cố gắng kiềm chế cảm xúc của mình.

Đừng nghịch tóc, run chân hay ngồi sột soạt trên ghế. Đừng cáu nhặng lên vì những chuyện không đáng.

Đừng húp sùm sụp

Hãy dùng thìa và nghiêng bát múc những miếng cuối cùng. Tối kỵ việc cho bát lên miệng húp sụp soạp nhé!

Thô lỗ, bịa chuyện

Tuyệt đối đừng tung tin đồn về người khác, đừng mang câu chuyện làm quà, đừng ủ dột tha thở cả ngày và cũng đừng phí thời gian vào những chuyện không đâu.

Nói to, cười lớn chỗ đông người

Hãy luôn chú ý đến tông giọng của bạn. Việc cười khả ố, nói liên thiên hay dùng tiếng lóng, tục tĩu... là không thể chấp nhận được.

Dù có tức giận đến mấy cũng không nên gắt gỏng, hay chửi bới ở nơi công cộng nhé!

Tranh cãi

Bạn là người có chính kiến, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải áp đặt quan điểm của mình lên người khác. Bạn chỉ cần nêu rõ ý kiến của mình là được.

Vừa đi vừa nhai nhồm nhoàm

Dù có bận rộn đến mấy, bạn cũng nên cố dành ra vài phút để ăn uống cho đàng hoàng. Đừng vừa chậy sấp chạy ngửa vừa nhai nhồm nhoàm, trông bạn sẽ thật kinh khủng đó.

Đừng nên chuyện gì cũng nói

Cởi mở chân thành là điều cần thiết, nhưng không vì đó mà bạn kể tất tần tật những chuyện riêng tư của mình.

Hãy nhớ những chuyện riêng tư là chuyện cá nhân của bạn, bên nên giữ lại cho mình.

Mang giày cao gót màu trắng

Giày sáng màu, đặc biệt là màu trắng thường rất bẩn. Do đó, nếu bắt buộc phải chọn giày đồng nhất với trang phục, bạn nên chọn màu be.

Ngoài ra, với bất kì bộ đồ nào thì đôi giày màu đen cũng luôn thích hợp, do đó đừng thiếu một đôi giày đen trong tủ giày của mình nhé.

Cao su thời gian

Dù có bận đến mây thì cũng nên tôn trọng mọi cuộc hẹn. Hãy gọi điện nếu bạn đến trễ, và cũng đừng muộn quá 15 phút nhé.

Mở bung dù để ráo nước

Khi đi mưa về, nhiều người thường có thói quen mở bung dù cho ráo nước. Đây là một hành động vô ý thức. Hãy đóng dù lại trước khi bước vào văn phòng, vẩy hết nước treo nó gọn gàng.

Mỗi khi ai đó hắt xì, bạn lại nói: "Sức khỏe"

Đây là câu nói dân gian mà bố mẹ, ông bà chúng ta thường nói khi nhà có em bé hắt xì. Tuy nhiên, bạn đừng có mang câu này đi rồi thấy ai hắt xì cũng chêm vào nhé.

Không đi tất da chân

Khi đến những buổi gặp mặt quan trọng, bạn nên chú ý đến trang phục. Không nên mặc váy quá ngắn, nếu có nên mặc tất chân bên trong. Còn nếu trời quá nóng, bạn nên mặc quần thay vì chọn váy ngắn.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO