Báo Điện tử Gia đình Mới

4 vật dụng mọi gia đình chung cư nên có để 'tự cứu mình' khi hỏa hoạn xảy ra

Sống ở chung cư, đặc biệt là chung cư cao tầng, bạn hãy chuẩn bị 4 vật dụng thiết yếu sau để bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình khi hỏa hoạn xảy ra.

Khi xảy ra hỏa hoạn, trước khi chờ đợi cứu hỏa hoặc lực lượng chức năng đến giải cứu, hãy tìm cách an toàn nhất để có thể tự bảo vệ cho bạn và gia đình.

Sống trong chung cư, bạn có thể trang bị hệ thống chữa cháy gia đình lắp đặt ngay cửa chính. Hệ thống gồm các phần chính sau:

Empty

- 1 bình xịt chữa cháy: nhỏ, gọn, không cần bảo dưỡng, không nén, dễ dùng. Bình này để xử lý những đám cháy khởi phát, dung dịch chữa cháy sinh ra khí ngăn cháy. Trong tình huống cấp bách thì bấm nút duy nhất xịt thẳng lên người để ngăn lửa bắt cháy vào quần áo vì dung dịch chữa cháy không độc.

- 1 bình dập lửa dạng ném: nhỏ, gọn, không cần bảo dưỡng, không nén, dễ dùng. Bình này xử lý những đám cháy lớn hơn hoặc tạo hành lang an toàn thoát thân. Cách sử dụng là ném thẳng bình vào đám cháy, nó sẽ vỡ ra và giải phóng dung dịch chữa cháy bên trong. Dung dịch này khi tác dụng với lửa sẽ dập lửa và sinh ra khí ngăn cháy. Giả sử cháy lớn xảy ra tại lối thoát khiến không thể băng qua, chỉ việc ném bình này vào, nó sẽ tạo hành lang không cháy để tạm băng qua trong một khoảng thời gian nhất định.

Empty

- 1 mặt nạ chống khói: đeo vào dễ dàng trong 1 giây, hít thở bình thường bất kể đám khói dày đặc. 1 người lấy đeo trước rồi mở hộp lấy những cái còn lại cho cả gia đình. Nhờ đeo mặt nạ, bạn sẽ đủ bình tĩnh và an toàn hơn để nghĩ cách thoát hiểm. Điều này hết sức quan trọng mà hầu như ai cũng bỏ qua. Mặt nạ 2 lõi lọc cho hiệu quả sử dụng ít nhất 60 phút (loại 1 lõi dùng được 30 phút trước khi mất tác dụng)

Empty
29512963_2062368007365190_6850792224962287788_n

- 1 báo khói: gắn trần nhà, ngay cửa ra vào để nếu có khói tràn từ hành lang vào là nó báo ngay cho cả nhà bật dậy đối phó. Tất nhiên tòa nhà có hệ thống cảnh báo cháy hoạt động 24/7 nhưng vẫn nên trang bị riêng 1 cái phòng trường hợp hệ thống kia trục trặc hoặc chuông báo cháy của tòa nhà không đủ sức đánh động. Báo cháy hoạt động bằng pin gắn trong nên không phải cắm điện.

Empty

Chú ý:

- Đừng mua đồ rẻ tiền có chất lượng thấp vì khi gặp sự nó tịt hoặc hiệu quả thấp thì cũng không tác dụng. 

- Hãy mua đồ có ghi maintenance free (không cần bảo dưỡng) vì bạn sẽ yên tâm để một góc mà nó vẫn hoạt động hiệu quả khi cần.

Các sản phẩm trong hình đều sản xuất tại Hàn Quốc và Đài Loan. Tổng cả bộ sản phẩm có giá trên dưới 1 triệu đồng. Đây là mức tiền quá hợp lý để đảm bảo an toàn cho cả gia đình bạn. 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO