Báo Điện tử Gia đình Mới

5 cách phụ huynh có thể áp dụng giúp con học tiếng Anh nhanh, hiệu quả nhất

Xã hội công nghệ và thời đại Internet khiến cách học tiếng Anh của con bạn cũng thay đổi. Làm cha mẹ, chúng ta có thể làm gì để giúp con tận dụng những thay đổi đó để học tiếng Anh tốt hơn?

_dsc3232_36480204294_o

 

Xã hội công nghệ và thời đại Internet khiến cách học tiếng Anh của con bạn cũng thay đổi. Làm cha mẹ, chúng ta có thể làm gì để giúp con tận dụng những thay đổi đó để học tiếng Anh tốt hơn?

Bài viết sau đây từ sẽ chỉ ra 5 cách để tận dụng 'công nghệ số' làm công cụ giúp con cái học tập tốt hơn. 

1. Chơi game không phải là phí thời gian

Mọi người thường nghĩ rằng các trò chơi điện tử chỉ làm phí thời gian, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng chúng để giúp con bạn học hỏi và phát triển các kỹ năng để áp dụng trong cuộc sống.

Rất nhiều game online đòi hỏi người chơi phải giao tiếp với những người chơi khác trên khắp thế giới và hiểu được diễn biến trong trò chơi.

Ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trong game là tiếng Anh, vì vậy đây cũng là một cách hay để phát triển kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng tương tác xã hội, chứ không chỉ là ngữ pháp hay từ vựng.

Cũng có nhiều trò chơi được thiết kế riêng cho việc học tiếng Anh. Bạn có thể xem một số trò chơi tại Cambridge English, có nhiều trò chơi và hoạt động để các em học tiếng Anh một mình hoặc cùng cha mẹ.

_dsc3545_37127453526_o

 

2. Hãy yêu Internet

Internet là công cụ tuyệt vời, mang đến vô vàn cơ hội cải thiện tiếng Anh cho chúng ta.

Hiển nhiên Internet cũng tiềm ẩn những rủi ro, vì vậy cha mẹ cần bảo vệ con khỏi những mối đe dọa từ Internet. 

Ví dụ, cha mẹ có thể thiết lập tính nắng Parental Controls để quản lý con cái trên trình duyệt web, dạy con không để lộ thông tin cá nhân trên mạng, bao gồm trên các website, ứng dụng và game online.

Tuy nhiên, đừng vì những nguy cơ đó mà ngăn cản việc học tập, vui chơi và tương tác online của con. Hãy cho phép con tận hưởng và tận dụng  Internet một cách tối ưu.

Ví dụ, cha mẹ có thể đặt những câu hỏi để 'nhờ' con tìm kiếm thông tin bằng tiếng Anh, như công thức nấu ăn cho bữa tối, lập kế hoạch cho kỳ nghỉ hoặc một chuyến đi chơi.

3. Tạo môi trường công nghệ tích cực

Những thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính, máy tính bảng không được làm cản trở việc học của con - chúng phải trở thành công cụ giúp con.

Nếu những thiết bị đó chỉ có công dụng giải trí, chúng sẽ khiến con xao nhãng khỏi chuyện học hành.

Các bậc cha mẹ cần làm thế nào để các thiết bị ấy vừa giúp con vui chơi, vừa giúp con học tập, làm bài tập, tìm hiểu bài mới, chuẩn bị cho các bài thuyết trình,... Như vậy, con sẽ học chăm hơn và tập trung hơn khi học trên máy tính. 

Hãy đặt ra quy định về thời lượng cho các hoạt động và các chương trình giải trí, ít tính giáo dục. Việc cấm con giải trí với điện thoại, máy tính không phải cách hay nếu cha mẹ vẫn xem TV, xem điện thoại hàng ngày trước mặt con cái.

Cha mẹ nên tham gia cùng con trong việc thiết lập 'nội quy' trong nhà về cách thức và thời gian sử dụng điện thoại, máy tính cho các mục đích khác nhau.

_dsc3355_37127510906_o

 

4. Chuẩn bị cho con các kỹ năng làm việc qua mạng

Trong tương lai, sẽ có rất nhiều công việc được thực hiện qua mạng Internet hoặc đòi hỏi giao tiếp với người nước ngoài.

Vì vậy, các công ty sẽ cần những người có kỹ năng máy tính tốt và tiếng Anh tốt. 

Nếu được giáo dục trong môi trường khuyến khích công nghệ, con bạn sẽ có được những ktx nắng cần thiết cho công việc trong tương lai.

Hãy giúp con bạn tìm hiểu về công nghệ và làm quen với những cách làm việc, giao tiếp tiếng Anh qua mạng và thiết bị công nghệ.

Khi con lớn hơn và phải suy nghĩ về công việc cho tương lai, hãy để con tìm hiểu qua các trang tìm kiếm việc làm để con biết những kỹ năng khác nhau cần có cho công việc.

5. Học hỏi cùng con

Cha mẹ nên tham gia cùng con với những hoạt động trên mạng. Hầu hết trẻ ở mọi lứa tuổi, nhất là trẻ nhỏ đều hào hứng khi được chia sẻ những gì mình đang làm, những gì đang diễn ra quanh mình với người khác.

Hãy hỏi con về game online mà con chơi, bảo con 'dạy' bạn chơi cùng và giải thích cách chơi.

Nếu điện thoại hay máy tính của bạn có vấn đề, hãy nhờ con giúp hoặc nhờ con tìm hướng dẫn trên mạng. Cả cha mẹ và con cái sẽ cùng học hỏi được rất nhiều điều.

Thông tin trên Internet quá đa dạng và phong phú, với hơn 80% các trang web sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, chắc chắn việc tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên qua các kênh thông tin sẽ giúp con bạn nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh. 

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO