Báo Điện tử Gia đình Mới

6 thảm họa trên thế giới được gây ra bởi những lý do cực kỳ vớ vẩn, cái cuối cùng thật 'cạn lời'

Xuất phát từ những lý do hết sức "nực cười", những người trong câu chuyện dưới đây, người thì trở thành "trò cười cho thiên hạ", người thì trở thành "tội đồ" và phải trả cái giá vô cùng đắt đỏ.

Sửa bức tranh quý thành đồ vứt  bỏ

Bức tranh được tu sửa thành thảm họa

Rất nhiều người đổ đến thị trấn này để chiêm ngưỡng tác phẩm 

Nữ họa sĩ Cecilia Giménez đã trở nên nổi tiếng nhất Tây Ban Nha trong năm 2012 theo một cách hài hước nhất.

Được biết, bà là người được giao nhiệm vụ phục chế một bức tranh vẽ Chúa cổ xưa để treo trên nhà thờ - bức “Ecce Homo” (Đây là Người! - bức bích họa của họa sĩ Elías García Martínez, vẽ vào khoảng thập niên 1930). Bức vẽ khắc họa Chúa Jesus, nằm trên tường nhà thờ Santuario de Misericordia ở thị trấn Borja - nơi họa sĩ Giménez sinh sống.

Không hiểu trong quá trình tác nghiệp bà đã làm những gì, chỉ thấy rằng thành quả khiến người ta không thể chấp nhận nổi. Trông bức tranh bây giờ không khác gì một bức biếm họa.

Bà đã có một khoảng thời gian khủng hoảng và trầm cảm vì bị người ta chế nhạo. Thế nhưng, may mắn dường như lại mỉm cười với bà theo một cách nào đó.

Kể từ khi bức tranh hỏng trở nên nổi tiếng, khách du lịch ùn ùn đổ về thị trấn của bà để chiêm ngưỡng. Bà vô tình nổi tiếng, và các bức tranh của bà bỗng dưng bán chạy và đội giá cao hơn hẳn.

Ném pháo hoa gây hỏa hoạn

Ngày 20/7/2013, một cô gái có tên là Sadie Renee Johnson đã ném một thanh pháo hoa vào bụi cây gần nhà mình với mục đích... để cho vui.

Ai ngờ dám cháy đã lan rộng mất kiểm soát và thiêu rụi khu đất hơn 51.000 ha, với thiệt hại tới 8 triệu đô la. Cô gái này lập tức bị bắt ngay sau đó.

Nhấn chìm cả thị trấn vì giận vợ

Một người đàn ông có tên James R. Scott đã có cuộc hôn nhân không như ý. Nhưng thay vì lựa chọn ly hôn, anh ta đã nghĩ ra ý tưởng độc đáo, làm ngập cây cầu để vợ không thể về nhà.

Cụ thể vào ngày 16/7/1993, ông ta đã di chuyển một số bao cát từ con đê gần West Quincy, bang Missouri khiến nước sông tràn vào thành phố, khiến thành phố chìm trong ngập lụt. Sự kiện này được gọi là trận đại hồng thủy năm 1993.

Mới đầu, không ai nghi ngờ gì, bởi anh ta cũng rất tích cực ngăn chặn thảm họa. Nhưng cuối cùng, có lẽ vì bị giày vò lương tâm nên người đàn ông này quyết định khai ra sự thật. Trận đại hồng thủy đã giúp James đạt được mục đích: Không bao giờ phải gặp lại vợ nữa.

Làm lật tàu vì gây ấn tượng với bạn gái

Francesco Schettino là thuyền trưởng của tàu du lịch Ý Costa Concorida. Để gây ấn tượng với người yêu, ông ta đã tắt chuông báo động sau đó điều khiển con tàu đến vùng nước nông để chứng tỏ tài năng.

Cuối cùng, thảm họa đã xảy ra khi con thuyền chở 4229 vị khách bị lật úp và 32 người trong số đó đã thiệt mạng. Schettino đã bị kết án 16 năm tù giam ngay sau đó.

Đặt pháo hoa cho đẹp làm chết hơn 100 người

Vì muốn gây ấn tượng cho ban nhạc tại một hộp đêm. Quản lý sân khấu nơi ban nhạc rock Great White đã quyết định đặt một dàn pháo hoa trong quán để biểu diễn một tiết mục đặc sắc.

Tuy nhiên, trần quán thấp kết hợp với nhiều các chất dễ cháy, ngon lửa từ pháo hoa đã thiêu rụi hộp đêm, làm chết hơn 100 người. Đây được coi là vụ cháy quán bar lớn nhất lịch sử nước Mỹ.

Làm loạn cao tốc để cứu mèo

Michael James Schneider là một người đàn ông tốt. Tuy nhiên lòng tốt của anh có vẻ đặt không đúng chỗ. Một lần tham gia giao thông trên đường cao tốc, anh thấy một con mèo đi lạc.

Ngay lập tức anh phanh gấp để cứu con mèo đó. Cú phanh gấp khiến nhiều xe tai nạn vì 8km đường bị tắc. Schneider bị thương nặng, một người phụ nữ 75 tuổi tử vong. Còn con mèo mà Schneider định cứu cũng chết trong tai nạn.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO