Báo Điện tử Gia đình Mới

6 tính năng cực hữu ích của điện thoại thông minh bạn không biết mà sử dụng, số 3 quá vi diệu

Điện thoại di động hiện đại ngày càng có nhiều chức năng, chúng cho phép bạn kết nối mọi người, lướt web, chụp những bức ảnh long lanh... Thế nhưng đây chưa phải là tất cả những gì mà điện thoại thông minh mang lại.

Dưới đây là 6 tính năng tuyệt vời mà bạn có thể dùng cho điện thoại thông minh của mình.

Biến điện thoại thành thiết bị nghe

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành công cụ gián điệp hoặc công cụ truyền dẫn không dây hiệu quả.

Thiết bị này hoạt động rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt điện thoại của bạn ở vị trí mong muốn, sau đó di chuyển ra xa và gọi điện thoại mà bạn đã thiết lập như một thiết bị nghe.

Chiếc điện thoại sẽ tự động trả lời và bạn có thể nghe được những gì đang xảy ra ở nơi bạn đặt nó. Bạn có thể áp dụng tính năng này trong nhiều trường hợp.

Khiến chiếc điện thoại khóa vĩnh viễn

Nếu không may bạn bị mất điện thoại và bạn muốn các dữ liệu cá nhân của mình được an toàn thì bạn nên áp dụng ngay cách làm này.

Thủ thuật này được áp dụng với mỗi sim trên toàn thế giới, được chỉ định gồm 15 chữ số, gọi IMEI. Bạn chỉ cần gọi cho nơi bạn mua điện thoại và yêu cầu chặn thiết bị điện thoại của bạn bằng cách sử dụng mã số IMEI.

Nếu biết để áp dụng thủ thuật này, dù người lạ có lấy được điện thoại của bạn thì cũng không có cách nào sử dụng được. Để lấy được mã IMEI, bạn chỉ cần quay số kết hợp *#06#.

Biến điện thoại thành kính hiển vi

Điều này nghe có vẻ đáng ngạc nhiên, nhựng thực tế rất hữu ích. Nếu bạn muốn quan sát những vật siêu nhỏ bé bằng mắt thường. Hãy sử dụng một ống kính nhỏ (có thể tìm thấy ở bất kỳ con trỏ laser nào) và điện thoại di động, bạn có thể làm một kính hiển vi kỹ thuật số di động chỉ để chụp ảnh phóng to tuyệt vời và thậm chí là để cho trẻ nhỏ nhìn thấy hạt nhân của tế bào.

Chụp ảnh dưới nước

Không phải tất cả điện thoại thông minh đều có khả năng chống nước. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một màng bọc thực phẩm, sau đó quấn quanh điện thoại của mình một cách chặt chẽ. Khi đó bạn hoàn toàn có thể mang xuống biển hay hồ bơi chụp ảnh rồi.

Thiết lập mở khóa bằng khuôn mặt

Android cung cấp rất nhiều cách để mở khóa điện thoại của bạn: mã PIN, mật khẩu, cử chỉ mẫu hoặc vuốt không an toàn thông thường. Nhưng có thêm một phương pháp mở khóa mà hầu hết người dùng chỉ đơn giản là bỏ qua. Thực tế, tính năng mở khóa bằng khuôn mặt an toàn hơn nhiều so với mật khẩu đơn giản. Để thiết lập, chỉ cần đi tới cài đặt, cuộn xuống bảo mật, nhấn khóa màn hình và chọn tùy chọn bạn cần.

Kéo dài tuổi thọ cho pin

Cổng sạc điện thoại của bạn có chứa rất nhiều bụi bẩn, đây là nguyên nhân khiến thiết bị hư hại nhanh hơn. Để tránh điều này, hãy làm sạch điện thoại thông minh một cách thường xuyên. Chỉ cần lấy một ống tiêm đầy không khí, đặt ống kim vào ổ cắm điện, và bơm không khí. Cách làm này sẽ cho phép bạn dễ dàng loại bỏ bụi khỏi cổng sạc và kéo dài tuổi thọ của điện thoại thông minh của bạn.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO