Báo Điện tử Gia đình Mới

7 đồ ăn vặt không thể thiếu trong túi xách các cô nàng bận rộn

Bạn đang say mê làm việc, còn rất nhiều việc phải làm nhưng đã đến 5 giờ chiều, giờ mà dạ dầy ‘réo gọi’… Đừng để cơ thể đói đến kiệt sức, nhưng cũng đừng ‘sa ngã’ với những món ăn vặt đầy đường và chất béo thường rất ngon miệng nhưng lại làm bạn tăng cân ‘vô phương cứu chữa’.

sua-tuoi_last-1554

 

Các cô nàng công sở hãy chuẩn bị sẵn cho mình một vài trong số 7 món đồ ăn vặt lành mạnh sau đây để đủ năng lượng những vẫn khỏe đẹp.

1. Một quả táo

‘Mỗi ngày một quả táo, không cần đến gặp bác sĩ’ – đó là câu châm ngôn quen thuộc nhiều người biết.

Tuy nhiên, có thể bạn không biết táo cũng rất tiện để ăn giữa buổi.

Trong quả táo có nhiều chất dinh dưỡng thực vật, bao gồm vitamin A và E, beta carotene. Táo cũng là một trong những loại quả rất giàu vitamin C – loại vitamin tăng khả năng miễn dịch, giúp duy trì sức khoẻ tổng thể.

Ngoài ra chất xơ trong táo giúp duy trì sức khỏe của hệ tiêu hóa. Táo là một nguồn tuyệt vời của boron – giúp hỗ trợ xương chắc và não khỏe mạnh.

Chỉ cần trước khi đi làm rẽ qua tủ lạnh ở nhà lấy một quả táo bỏ vào túi xách, bạn đã có một món ăn vặt sẵn sàng khi cần!

tao

Táo là hoa quả rất nên có trong túi xách đi làm của chị em công sở 

2. Sữa tươi không đường và bánh mì sấy

Nếu bạn cảm thấy cần một món ăn có chút tinh bột, thì hãy chọn bánh mì sấy và một ly sữa tươi không đường.

Cả hai món ăn này đều rất lành mạnh, giúp xua tan cảm giác đói, tăng cường năng lượng cho cơ thể trong những ngày làm việc bận rộn.

3. Bơ lạc

Bơ lạc thường có nhiều hương vị để bạn lựa chọn: bơ lạc hương va – ni, bơ lạc hạnh nhân, bơ lạc chocolate… Ăn cùng với một quả táo hoặc một bất kỳ thứ hoa quả nào đó, bơ lạc sẽ bổ sung thêm chất béo thực vật khiến bạn no lâu hơn.

dau nanh

Hạt đậu nành sấy có thể tự làm ở nhà là món ăn giữa buổi tốt cho sức khỏe 

4. Hạt đậu nành sấy

Đây là món ăn vặt rất tốt với chị em phụ nữ. Đậu nành cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, ma-giê, chất xơ, chất chống oxy hóa…Bổ sung 20 - 133g protein từ đậu nành mỗi ngày có thể giúp giảm 7-10% hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Hạt đậu nành cũng chứa protein giúp làm tăng mật độ xương và tốt cho tim mạch.

Trong hạt đậu nành có isoflarm còn gọi là estrogen thực vật (phytoestrogen); hoạt chất này góp phần làm cân bằng hormon ở phụ nữ, cải thiện rõ rệt các triệu chứng khác của tuổi mãn kinh. 

5. Bỏng ngô không đường

Bỏng ngô không đường cũng là một trong những món ăn vặt ‘thần thánh’ giúp chị em qua cơn đói khi làm việc.

Hãy chọn các sản phẩm bỏng ngô không đường, không chất béo và dùng lò vi sóng nổ sẵn ở nhà, sau đó đem theo trong túi xách.

Một số sản phẩm bỏng ngô ăn liền như ‘Skinny Pop Popcorn’ hoàn toàn không có chất béo, chất bảo quản, lượng ca lo cũng chỉ ở mức 39 calories/hộp.

bot yen mach

Bột yến mạch và sữa chua là 'cặp đôi hoàn hảo' giúp bạn có thêm năng lượng làm việc 

6. Bột yến mạch và sữa chua

Hãy chuẩn bị một hộp bột yến mạch sấy khô tại công ty, nếu bạn không muốn bị kiệt sức trong những ngày phải làm thêm giờ.

Bạn có thể nhanh chóng chế biến một bát bột yến mạch từ 2 thìa bột và một ly nước nóng. Đợi bát bột nguội bớt, trộn một hộp sữa chua cùng và thưởng thức.

7. Hạt chia

Hạt chia được coi như một loại 'thần dược' giảm cân của các chị em. Chỉ cần một lượng nhỏ hạt chia cũng có khả năng nở ra rất nhiều khi ngâm nước.

Bạn có thể chế biến nhiều món ăn vặt đơn giản với loại hạt này: sinh tố hạt chia, sữa chua hạt chia, nước hạt chia… Đây là món ăn nhẹ vừa ngon miệng, vừa giúp bạn cảm thấy no, ít thèm ăn vì hạt chia chứa nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất, chất xơ và protein thực vật.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO