Báo Điện tử Gia đình Mới

7 thói quen thường ngày tiết lộ chính xác tính cách tiềm ẩn con người bạn

Những hành động tưởng chừng không có chủ ý này có thể tiết lộ chuẩn xác tính cách thật của mỗi người.

Hắt hơi

Tiếng hắt hơi bùng phát, hắt to, nhanh, dứt điểm

Chứng tỏ họ là người nhanh nhẹn, quyết đoán, đôi khi hơi bốc đồng, nóng nảy. Họ là người có tính dứt khoát, không muốn dựa dẫm vào người khác. Họ có tư duy của người lãnh đạo.

Những người này luôn muốn những người hợp tác với họ cũng phải dứt khoát, được việc như thế. Đối với họ, sự mạnh mẽ, tầm nhìn xa trông rộng hay khao khát được làm chủ, vươn lên luôn được thể hiện trong các công việc thường ngày.

Tiếng hắt hơi hạn chế đến mức tối thiểu

Đây là biểu hiện của mẫu người lịch sự, tế nhị, chuẩn mực. Đôi khi họ có vẻ hơi tối giản trong cuộc sống của mình.

Tiếng hắt hơi của họ luôn kiềm chế tối đa đến mức nhỏ nhất để không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Mặc dù xã hội chả có luật định nào về việc hắt hơi to, nhưng bản thân họ luôn giữ gìn chứng tỏ họ là người rất chỉn chu và mẫu mực.

Trong cuộc sống, họ là người dễ thương, gần gũi, nhiệt tình. Họ rất hạn chế xung đột và thường không thích hây hấn với những người xung quanh.

Lựa chọn màu sắc

Những người hay chọn màu đen thường nhạy cảm, bay bổng và tỉ mỉ. Trong khi đó, những người yêu màu đỏ lại sống khá nhiệt huyết và thường rất nỗ lực để đạt được mục tiêu.

Những người yêu thích màu xanh lá thường sống thiên về tình cảm, họ ấm áp, trung thành và không dễ thay lòng đổi dạ.

Những người yêu màu trắng thường rất ngăn nắp, tư duy logic, trong khi người chuộng màu xanh dương lại kiên định, chu đáo.

Cách bắt tay

Người bắt tay chặt, ánh mắt nhìn thẳng thường là người rất tự tin, có cá tính mạnh mẽ. Họ là người hướng ngoại, dễ biểu cảm và ít bị kích động, khả năng làm chủ bản thân rất tốt.

Những người bắt tay hời hợt thường thiếu tự tin, thường lo lắng, rụt rè, "dễ làm khó bỏ".

Tốc độ ăn

Những người ăn chậm là người thích sự kiểm soát, họ biết cách thưởng thức và cảm nhận cuộc sống. Đa phần họ là người có xu hướng tự tin và kiên định.

Người ăn nhanh là người luôn gấp gáp, vội vã. Họ rất giàu tham vọng, sống có mục tiêu và thích trải nghiệm những thứ mới mẻ. Tuy nhiên, nhược điểm của họ là thiếu kiên nhẫn và hay nóng vội.

Kiểm tra email

Người thích sắp xếp ngay: Những người mở mail là lập tức đọc, chuyển đến thư mục hoặc xóa thường là những người thích trật tự, hơi bảo thủ và thích kiểm soát mọi thứ.

Những người không xóa thư sau khi đọc: Điều này chứng tỏ rằng họ yêu thích chủ nghĩa hoàn hảo. Những người này cần có cảm giác an toàn và họ luôn giữ mọi thứ để đề phòng.

Người để lại email chưa đọc và không xóa: Chứng tỏ họ là người không thích lãng phí thời gian. Bởi họ nhận thấy những bức thư này không cung cấp cho họ thông tin nào hữu ích.

Thói quen tắm

Tắm lâu: Những người tắm lâu là người rất chú trọng hình thức. Họ khá cầu toàn trong công việc và cuộc sống. Tính cẩn thận trong công việc là điểm đáng khen ngợi. Họ thường sống chậm hơn những người khác. Rất biết cách tận hưởng cuộc sống của mình.

Tuy nhiên, nhược điểm là đôi khi họ cẩn thận quá mức gây ra chậm chạp. Chưa kể việc tắm quá lâu đôi khi cũng làm sức khỏe của họ bị ảnh hưởng.

Tắm nhanh: Người tắm nhanh là những người thường cảm thấy vội vã. Họ lúc nào cũng tất bật, luôn muốn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, vì vội vã nên đôi khi họ thường làm ẩu, rất dễ bị sai sót. Thường cả thèm chóng chán khi gặp những việc trùng lặp, kéo dài.

Họ rất dễ nhảy việc, lãng phí thời gian công sức. Lời khuyên cho những người này là sống chậm lại một chút, suy nghĩ cẩn trọng sẽ khiến bạn thay đổi được cách nhìn nhận và thành công hơn trong cuộc sống.

Khẩu vị

Bạn thích ăn rau nhiều, chứng tỏ bạn là người yêu nghệ thuật. Bạn chú ý nhiều đến sức khỏe, làn da cũng như hình thể của mình.

Bạn thích uống cà phê nguyên chất, điều này chứng tỏ bạn có xu hướng rối loạn tâm lý nhiều hơn, như những kẻ giết người hàng loạt. Những người thích vị đắng thường có vấn đề về nhân cách, họ có biểu hiện của những người theo chủ nghĩa "độc ác" hoặc tự yêu mình.

Người thích khoai tây là những người khá điềm đạm, luôn coi trọng quan điểm và ý kiến của người khác.

Còn nếu bạn thích bắp cải, bạn là người dễ tính, hay nhường nhịn, sẵn sàng chịu thua khi tranh cãi, nhưng bạn là người khá tằn tiện.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO