Báo Điện tử Gia đình Mới

8 mẹo siêu tiết kiệm cho du lịch kỳ nghỉ lễ

Những ngày nghỉ lễ sắp đến và nếu bạn có dự định đưa gia đình đi chơi đâu đó thì hãy tham khảo 8 mẹo 'siêu tiết kiệm' sau đây.

Hãy tham khảo những mẹo siêu tiết kiệm khi du lịch gia đình tronh kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới.

1.Tận dụng tối đa các phương tiện công nghệ

iphone-tutorials

 

Các ứng dụng điện thoại và trang web sẽ là một nguồn thông tin và hỗ trợ vô cùng phong phú cho dân du lịch:

- Ứng dụng đặt vé máy bay: Traveloka

- Ứng dụng ăn uống: Lozi, Diadiemanuong, Foody

- Ứng dụng hỗ trợ tiện lợi: Triplt (lên kế hoạch cho chuyến đi), AccuWeather (dự báo thời tiết), Grab, Uber (đi lại), Wifi Chùa, Avast Wifi Finder (tìm mạng wifi miễn phí)

- Ứng dụng chụp ảnh 'sống ảo': Các bức ảnh lưu giữ khoảnh khắc là không thể thiếu trong các chuyến đi - một số ứng dụng được ưa chuộng nhất là Foodie, VSCOCAM, Analog Film, Afterlight, Moldiv, B612.

- Các web về du lịch: Tripadvisor.com.vn, Mytour.vn, ivivu.com, Phuot.vn

2. ‘Săn lùng’ giảm giá

Tour-du-lich-gia-dinh-01

 

Điều này không có nghĩa là bạn phải ưu tiên các địa điểm đang có ưu đãi khuyến mãi, vì điểm khuyến mại càng lớn thường càng đông đúc, đặc biệt trong các ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu trước các nơi có khuyến mãi và thích hợp cho cả gia đình, khi đến các địa điểm, đừng ngại hỏi xem có khuyến mãi cho gia đình hay trẻ em không. Có những nơi sẽ không báo cho bạn về khuyến mãi trừ khi bạn hỏi đến.

3. Chơi trong thành phố, nghỉ ở ngoại ô

hoc-minh-ha-chon-dia-diem-du-lich-cho-gia-dinh-co-con-nho-hinh-7

 

Những điểm vui chơi hấp dẫn như bảo tàng, khu vui chơi, công trình lịch sử...thường tập trung ở các khu trung tâm. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thuê nhà nghỉ ở ngoại ô hoặc các khu có chi phí thấp hơn.

4. Càng đông càng vui

Dap-an-cho-bai-toan-he-nay-gui-con-o-dau-cua-bo-me-Viet-01

 

Nếu có một gia đình thân thiết khác cũng muốn tổ chức một chuyến du lịch như vậy, bạn có thể cân nhắc đến việc đi chung. Không chỉ khiến chi phí rẻ hơn, các gia đình còn có thể có những lựa chọn tốt hơn khi đặt phòng, đi ăn hay trải nghiệm các trò chơi giải trí.

Khi có những gia đình khác cùng đi, không khí cũng náo nhiệt và các bé thường sẽ cư xử tốt hơn khi có những bạn khác đi cùng.

5. Thuê Homestay

hs1

 

Ở các thành phố du lịch thường có những homestay với giá cả phải chăng và không gian đa dạng, đôi khi trải nghiệm ở một homestay mát mẻ, thoáng đãng với sân vườn xanh mát còn tuyệt vời hơn cả ở khách sạn đắt tiền. Bạn hãy chịu khó ‘lục lọi’ trên các diễn đàn du lịch để tham khảo những nhận xét về các homestay tốt nhất.

6. Mang theo đồ ăn sẵn

dulich1

 

Ở một số địa điểm vui chơi như du lịch cáp treo, khu du lịch suối khoáng..., đồ ăn có thể có giá ‘trên trời’ trong khi giá vào cửa vốn đã khá cao. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi đi và nếu thuận tiện, bạn hoàn toàn có thể mang theo đồ ăn sẵn để tiết kiệm các chi phí.

7. Di chuyển bằng phương tiện công cộng

dulich5

 

Phương tiện công cộng không phải lúc nào cũng đông đúc, chật chội và bất tiện như bạn nghĩ. Hãy tra các tuyến đường chính, đặc biệt là tuyến phố có những địa điểm du lịch quan trọng. Trong nhiều trường hợp, các phương tiện công cộng có thể giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều.

8. Không mua đồ lưu niệm không cần thiết

dulich2

 


Các món đồ lưu niệm dường như là một phần không thể thiếu của mỗi chuyến đi, đặc biệt là nếu bạn còn muốn mua quà mang về cho những người thân thiết. Tuy nhiên, có nhiều người bị vướng vào tâm lý ‘sợ bỏ lỡ’ khi đi du lịch, hoặc bị thu hút bởi những lời quảng cáo mà mang về nhiều món đồ không mấy đặc sắc hay có giá quá cao so với giá trị thực.

Do đó, hãy cân nhắc kỹ trước khi mua đồ lưu niệm, bạn chỉ nên chọn những món đồ ‘độc nhất vô nhị’ không thể tìm thấy ở đâu khác, thật sự mang đậm bản sắc của vùng đất bạn đi qua.

dulich3

 

Bạn cũng không nhất thiết phải thỏa mãn mọi nhu cầu của con để có một chuyến đi vui vẻ. Hãy trao cho con một quyển sổ, màu vẽ, nếu con có thể thì bạn có thể đặt cho con ‘nhiệm vụ’ chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm, hãy tìm cách tạo niềm vui cho trẻ từ chính những trải nghiệm cùng gia đình trong chuyến đi.

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO