Báo Điện tử Gia đình Mới

9 bí quyết 'phép màu' để vợ chồng luôn ‘yêu như ngày đầu'

Để làm cho tình yêu của bạn ‘từ tốt nhất trở thành tốt hơn’ nhiều khi không cần phải quà tặng đắt tiền hay những kỳ nghỉ xa hoa, bạn chỉ cần thử 9 việc làm đơn giản sau đây.

  Tặng hoa cho nàng như ngày mới quen là cách đơn giản để hâm nóng tình yêu 

Tặng hoa cho nàng như ngày mới quen là cách đơn giản để hâm nóng tình yêu 

1. Giả vờ như mới quen

Dù cho các bạn đã ở bên nhau 6 tháng hay 6 năm, hãy thử một lần mỗi ngày hành động như vừa mới quen nhau.

Hỏi chồng xem anh ấy nghĩ gì về một chương trình mới chiếu trên TV hoặc kể về chuyện bạn dự định làm gì nếu trúng Việt lot... là những hành động như vậy.

Trải qua thời gian, các cặp đôi thường ít quan tâm đến nhau hơn, họ nghĩ rằng họ quá hiểu nhau để hỏi những câu hỏi liên quan đến quan điểm, suy nghĩ...

Nhưng thực chất, mỗi cá nhân đều luôn luôn thay đổi, chẳng có ai giống chính bản thân mình của ngày hôm qua.

Vì vậy, mỗi ngày dù bận rộn đến mấy, vẫn nên dành thời gian quan tâm chia sẻ với nhau những suy nghĩ, tâm sự để luôn làm mới mối quan hệ của 2 người.

2. Duy trì mối quan hệ tốt với bạn bè của vợ/chồng

Anh ấy hoặc cô ấy có thể có những người bạn thuộc diện ‘cạ cứng’ mà bạn cũng có thể kết bạn cùng.

Khi tình yêu có sự hài hòa với tình bạn của người ấy, mối quan hệ của hai người sẽ trở nên bền chặt hơn.

  Hãy luôn chúc mừng bạn đời vì những thành công trong công việc, dù lớn hay nhỏ 

Hãy luôn chúc mừng bạn đời vì những thành công trong công việc, dù lớn hay nhỏ 

3. Đừng chỉ trích hay ngăn cản đam mê sự nghiệp

Một trong những vấn đề thường gây rạn nứt trong quan hệ hôn nhân nhất chính là công việc.

Có thể bạn không thích công việc nhàm chán, quá vất vả hoặc được trả lương không xứng đáng của chồng/vợ mình, nhưng tốt nhất đừng lên tiếng chỉ trích. Đây sẽ là vấn đề dễ gây tự ái nhất với tất cả mọi người.

Hãy luôn luôn cổ vũ, chúc mừng mỗi thành công trong sự nghiệp của chồng hoặc vợ mình, dù lớn hoặc nhỏ. Đây chính là giải pháp tốt nhất để giữ lửa hôn nhân mà không cần đến quà tặng đắt tiền hay những lễ kỷ niệm lãng mạn.

4. Tweet ‘có kiểm soát’

Theo khảo sát của trang OkCupid.com, những người nghiện Tweeter có xu hướng có quan hệ ít bền vững hơn tới 10% so với những người không bị cám dỗ bở mạng xã hội.

Mắt dán vào màn hình smartphone, tâm trạng vui buồn thất thường theo những status trên mạng xã hội rõ ràng không phải là điều kiện tốt cho tình yêu lãng mạn.

Vậy nên, nếu bạn sử dụng mạng xã hội (Tweeter, Facebook, Instagram…) thì cũng đảm bảo rằng mình sử dụng một cách có kiểm soát, đừng vì quá mê thế giới ảo mà bỏ quên những mối quan hệ ngoài đời thực.

  Tình yêu và sự tha thứ sẽ đem lại cảm giác nhẹ nhõm trong lòng mỗi người  

Tình yêu và sự tha thứ sẽ đem lại cảm giác nhẹ nhõm trong lòng mỗi người  

5. Đừng thù vặt

Các nhà tâm lý chỉ ra rằng, việc tha thứ cho người yêu hoặc vợ/chồng cũng đem lại cảm giác nhẹ nhõm trong lòng mỗi người.

Nếu có mâu thuẫn nào đó khiến bạn cảm thấy bức xúc và ‘khó mà bỏ qua’ được, ít nhất hãy đừng để mâu thuẫn đó ảnh hưởng đến những vấn đề khác.

Ví dụ, vừa tranh cãi với người yêu về tiền bạc hay cách cư xử, bạn cũng đừng để cảm xúc khó chịu lộ ra trong buổi hẹn tối hôm đó với gia đình nhà chàng.

Chuyện nào đi chuyện đó, dù hai bạn có thể không thành đôi, nhưng tình cảm với bố, mẹ, người thân của ‘người ấy’ vẫn nên được trân trọng.

6. Kiểm soát việc ‘chè chén’

Có người yêu hay đã kết hôn không có nghĩa là phải từ chối tất cả các cuộc vui, tuy nhiên hãy biết dừng ở giới hạn an toàn (4 ly rượu với phụ nữ, 5 ly hoặc hơn một chút với nam giới trong mỗi bữa tiệc).

Theo các nhà nghiên cứu, bất cứ mối quan hệ nào cũng bị tàn phá nếu bạn ham vui và chè chén vô độ. Những cặp đôi có vợ/chồng uống rượu nhiều thường có tỷ lệ ly hôn cao hơn hẳn so với tỷ lệ ly hôn thông thường.

7. Giữ ngoại hình

Đây là lưu ý dành riêng cho chị em phụ nữ. Theo nghiên cứu trên Tạp chí Tâm lý học gia đình, khi nam giới kết hôn với phụ nữ có vẻ ngoài quyến rũ hơn so với họ, họ có xu hướng… phấn đấu mạnh mẽ hơn trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Nhưng khi ông chồng điển trai hơn, thì dường như họ lại không mấy quan tâm đến việc chăm sóc bề ngoài của mình cũng như bề ngoài của vợ.

Vậy nên chị em đừng bỏ bê chuyện làm đẹp. Sau khi kết hôn, vợ đẹp thì chẳng những được chồng yêu mà chồng còn có cơ hội thành công và giàu có hơn.

  Dù bận rộn việc nhà đến mấy, chị em đừng bỏ bê ngoại hình của mình 

Dù bận rộn việc nhà đến mấy, chị em đừng bỏ bê ngoại hình của mình 

8. Đừng say mê quá với thần tượng

Nếu như các ngôi sao Jennifer Aniston hoặc Ashton Kutcher thường xuất hiện trong phòng khách nhà bạn, mối quan hệ của bạn có thể đang ở trong ‘vòng nghuy hiểm’.

‘Những bộ phim lãng mạn thường xây dựng nhiều mong đợi vô lý, điều này sẽ khiến mối quan hệ vợ chồng bị ảnh hưởng xấu’ – Tiến sĩ Tâm lý học Sean Patrick Hatt (Mỹ) cho biết.

Vị Tiến sĩ này cũng cho rằng so sánh bản thân bạn với một hình mẫu lý tưởng khiến bạn mắc phải nhiều suy nghĩ sai lầm.

Ví dụ, trong khi bạn đời trưởng thành hơn và sex giữa hai người đã đổi khác, người nghiện phim ảnh Holywood thường cố níu kéo những gì đã xảy ra trong quá khứ vì họ nghĩ rằng chỉ có như vậy mới lãng mạn.

Kết thúc của những mối quan hệ chỉ được duy trì bằng ảo tưởng khó có thể là ‘happy ending’ như thường thấy trong phần nhiều các bộ phim.

9. Dành thời gian cho sex ít nhất 1 lần/tuần

Số lần ‘bận rộn’ trên giường của các cặp đôi ở Mỹ thường là 2 – 3 lần/tháng, tuy nhiên, lý tưởng nhất nên là 1 lần/tuần.

Bản thân sex không phải là điều duy nhất đem lại hạnh phúc, nhưng sự thường xuyên có quan hệ vợ chồng sẽ đảm bảo hôn nhân của bạn gắn bó lâu dài.

Theo các nhà khoa học Anh Quốc, duy trì sex 1 lần/tuần đem lại cảm giác hạnh phúc tương đương với việc được tăng lương chừng 50 ngàn USD/tháng.

Dù cuộc sống bận rộn và nhiều áp lực đến mấy, hãy cố gắng duy trì ‘chuyện yêu’ thường xuyên để giữ lửa hôn nhân và đem lại niềm vui cho bạn đời của mình.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO