Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

9 thứ tuyệt đối không bỏ vào cốp xe mùa nắng nóng

Có những vật dụng tuyệt đối không được bỏ vào cốp xe, nhất là mùa nắng nóng, bởi có thể gây nguy hiểm tới tính mạng hoặc hậu quả không mong muốn.

Cốp xe hiện nay được thiết kế rộng rãi chẳng khác gì một chiếc hòm di động. Tuy nhiên bạn nên lưu ý, không phải bất cứ thứ gì cũng được phép cho vào trong cốp đâu nhé.

Dưới đây là 9 món đồ tuyệt đối không bỏ vào cốp xe

Điện thoại, sạc pin, máy tính..

Hay nói chung là các thiết bị điện tử, bạn tuyệt đối không được phép bỏ trong cốp xe. Với sức nóng từ cốp xe tỏa ra cộng với nhiệt độ nắng nóng bên ngoài thì nhiệt độ trong cốp có thể lên tới 40 độ. Mức nhiệt này nhẹ thì làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện tử, nặng thì gây cháy nổ, cực kỳ nguy hiểm.

Các loại thuốc

Thuốc thang cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng thoáng mát. Nếu bạn bỏ vào cốp xe sẽ làm thuốc bị biến chất, không những không phát huy hiệu quả mà còn có thể sinh ra những chất không tốt cho cơ thể.

Các loại mỹ phẩm

Mỹ phẩm thường được hướng dẫn sử dụng đặt ở nơi khô ráo thoáng mát. Vì thế nếu để trong cốp xe có nhiệt độ cao, các loại mỹ phẩm sẽ bị biến chất, thậm chí khi sử dụng còn có thể gây dị ứng.

Son môi khi để trong cốp xe gặp nhiệt độ cao có thể nóng chảy. Nước hoa ở trong nhiệt độ cao của cốp xe sẽ bị biến đổi về mùi hương và gây cháy nổ khi quá nóng. Các loại kem dưỡng da, kem chống nắng nếu để quá lâu trong nhiệt độ cao sẽ mất hết tác dụng.

Nước có ga

Đặc biệt các loại nước có ga có vỏ bằng nhôm, khi để trong cốp xe phơi nắng, nhiệt độ cao sẽ góp phần gia tăng áp suất lên vỏ chai bằng nhôm, cộng thêm khí ga đè nén sẽ khiến lon nước biến thành quả bom, phát nổ dễ dàng.

Nước đóng chai

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, chất nhựa làm vỏ chai là BPA và phthalate có thể gây ra nhiều bệnh lý cho cơ thể.

Khi nhiệt độ tăng cao, những chất này bị hòa vào nước, cực kỳ ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Đồ ăn

Một điều hiển nhiên, nếu muốn bảo quản độ tươi ngon của thức ăn thì tốt nhất không nên cho chúng vào cốp xe. Thực phẩm để trong cốp xe sẽ dễ dàng ôi hư và bốc mùi chẳng khác mùi chuột chết, đặc biệt là các loại thịt.

Đồng thời, nhiệt độ cao cộng với môi trường kín và chứa không ít vi khuẩn trong cốp xe sẽ khiến cho thức ăn dể hỏng, mốc và biến chất. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu vẫn tiếp tục ăn.

Bật lửa

Có nhiều người thường quen tay cho bật lửa vào cốp xe, tuy nhiên ở nhiệt độ cao, bật lửa gas có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

Rượu

Nếu chai rượu quá nóng trong cốp xe, mùi vị của nó sẽ bị ảnh hưởng. Chất lỏng sẽ giãn nở đủ để đẩy bật nắp chai ra một chút, khiến rượu bị rò rỉ, đồng thời không khí sẽ xâm nhập vào làm nhiễm khuẩn rượu bên trong.

Các loại kẹo, socola

Tất cả các loại kẹo mềm đều cần được bảo quản ở trong tủ lạnh hoặc nhiệt độ phòng. Nhiệt độ nóng trong cốp xe có thể làm chảy kẹo và gây mất vệ sinh cho xe của bạn.

Tuy nhiên, nếu cần khắc phục lại tình trạng này, bạn có thể để chúng vào tủ lạnh, kẹo hoặc socola bị chảy của bạn có thể phục hồi lại nguyên như cũ.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO