Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Angelina Jolie đã vượt qua nguy cơ bị ung thư vú như thế nào?

Cơ thể có chứa một gene lỗi, bác sỹ chẩn đoán Angelina Jolie có nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng. Cũng như bao người phụ nữ, Jolie loay hoay trong sự hoang mang của mình. Bà mẹ 6 con đã làm thế nào để vượt qua được chuyện này?

angelinajolie-sexy

 

Bốn năm trước, vào ngày 14/5/2013, Angelina Jolie bất ngờ công khai câu chuyện phải cắt bỏ bộ ngực để phòng ngừa căn bệnh ung thư vú.

Angelina Jolie chia sẻ: ‘Khi biết rằng đây là thực tế của mình, tôi quyết định phải chủ động và giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư hết sức có thể’.

Việc thông báo quyết định này của cô gây sốc với toàn thể công chúng. Cùng với ý chí chiến thắng bệnh tật, sự giúp đỡ của các chuyên gia y học, sự đồng hành của chồng và những người yêu thương, Angelina Jolie đã vượt qua tất cả, trở lại cuộc sống bình thường.

1368676039857

 

Đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc mong muốn thông qua tình trạng của cô mà nhiều người phụ nữ ý thức về việc kiểm tra để sớm phát hiện bệnh nếu có và tìm ra giải pháp tốt nhất cho mỗi người.

‘Tôi muốn khuyến khích những người phụ nữ, đặc biệt các chị em nếu trong gia đình đã có người mắc bệnh ung thư vú hoặc ung thư buồng trứng, hãy tìm hiểu thông tin và tìm đến các chuyên gia y học và đưa ra quyết định đúng đắn của chính bạn’, Angelina Jolie hy vọng.

Quyết định cắt bỏ ngực vì 6 đứa con

Quá trình trị liệu và phẫu thuật của Angelina Jolie kéo dài suốt 3 tháng, bắt đầu từ ngày 2/2 và kết thúc vào ngày 27/4/2013, trong đó bao gồm cả việc cấu tạo lại bộ ngực.

1366098256195

 

Trước quyết định của Angelina Jolie, Brad Pitt bày tỏ: ‘Đây chỉ là một trong những thách thức mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống và cô ấy làm điều này cho gia đình, để chúng tôi có thể tiếp tục được ở bên nhau. Cô ấy làm điều này vì những đứa trẻ’.

Nhận được sự đồng thuận của chồng, ‘gái hư’ Angelina Jolie tự tin bước vào những cuộc phẫu thuật.  

‘Nguy cơ của tôi đã giảm từ 87% xuống còn 5%. Tôi có thể nói với bọn trẻ rằng chúng không cần phải lo sẽ mất mẹ vì ung thư vú nữa.

Tôi luôn đảm bảo rằng chúng sẽ không phải nhìn thấy điều gì khiến chúng lo sợ. Chúng chỉ nhìn thấy những vết sẹo nhỏ mà thôi.

Mọi thứ còn lại vẫn là tôi - một người mẹ như chúng vẫn thấy. Và chúng biết tôi yêu chúng nhường nào và sẽ làm mọi việc để ở bên chúng lâu nhất có thể’, Angelina Jolie bộc bạch.

Nickelodeons28thAnnualKidsChoiceAwardsShowLosAngelesAmerica28Mar2015

 

Người chồng luôn ở bên

Viết về các quyết định của mình trong hai lần phẫu thuật đăng trên tờ New York Times, Jolie ca ngợi chồng là người hỗ trợ số 1. Brad Pitt luôn ở cạnh hôn thê mỗi phút giây cô lên giường mổ của Trung tâm Pink Lotus Breast, nơi cô điều trị.

Ngay sau khi bác sĩ làm các xét nghiệm và đưa chẩn đoán Angelina Jolie có khả năng cao mắc bệnh ung thư vú, cô gọi điện cho Brad Pitt lúc đó đang ở Pháp. Ngay lập tức, Brad Pitt đã bỏ hết công việc để trở về bên nàng.

angelina-jolie-brad-pitt-

 

 ‘Tôi thật may mắn khi có Brad Pitt, người chồng vô cùng tận tâm và biết cảm thông. Brad đã ở Trung tâm Pink Lotus suốt những ngày tôi điều trị tại đây.

Chúng tôi cố gắng dành thật nhiều giây phút vui cười bên nhau tại trung tâm. Cả 2 cùng biết đây là việc nên làm vì gia đình mình. Điều này khiến chúng tôi gần nhau hơn’, Angelina Jolie bộc bạch.

Hãy khoan nói về câu chuyện ly hôn, tái hợp của cặp đôi nổi tiếng bậc nhất Hollywood này. Những khoảnh khắc ngọt ngào của cặp đôi này vẫn mãi là biểu tượng tình yêu của đông đảo công chúng.

angelinajolie1_w_480

 

Brad đã viết 1 bức thư tình dạt dào tình cảm gửi tới Angelina Jolie khi nàng điều trị:

‘Bí mật của tình yêu

Vợ tôi đang ốm. Cô ấy đang lo lắng chuyện công việc, cuộc sống thường ngày, những thất bại của mình và cả những vấn đề của các con.

Cô ấy giờ còn 41kg vì đã bị giảm mất 14kg chỉ vì lo lắng. Cô ấy gầy nhom và thường xuyên khóc lóc.

Vậy thì chắc chắn cô ấy không thể là người phụ nữ hạnh phúc.

1366418053354

 

Cô ấy bị những cơn đau đầu, đau tim triền miên, các dây thần kinh bị chèn ở lưng và xương sườn thường xuyên hành hạ. Cô ấy khó ngủ và chỉ nghỉ được một chút vào sáng sớm, nên trong ngày Jolie rất mệt mỏi.

Mối quan hệ của chúng tôi đứng trên bờ vực tan vỡ.

Vẻ đẹp vốn có đã đi đâu mất? Bọng mắt xuất hiện, đầu tóc rối bù và cô ấy không còn muốn chăm sóc bản thân mình nữa. Nàng từ chối các bộ phim và không nhận bất cứ vai diễn nào.

Tôi thầm nghĩ, chắc mình hết hi vọng cho mối quan hệ này và sẽ sớm ai đi đường nấy thôi. Nhưng rồi tôi lại quyết định phải hành động...

010b3718d9c52a9f4d95100fbceba5b942650146_jpg__0x1500_q85_1200x675_tjrm

 

Dù sao cô ấy cũng là người phụ nữ đẹp nhất hành tinh, hình mẫu lý tưởng của hơn nửa những người đàn ông và phụ nữ trên thế giới này nhưng chỉ có mình tôi được ngủ cạnh và ôm ấp cô ấy mỗi ngày.

Tôi bắt đầu hành động bằng việc tặng hoa, trao cho cô ấy những nụ hôn và lời an ủi. Tôi luôn cố gắng khiến cô ấy bất ngờ và hạnh phúc. Tôi tặng những món quà và sống chỉ vì cô ấy.

Tôi thường xuyên hãnh diện khoe với mọi người về người vợ tuyệt vời của mình. Tôi cố gắng lắng nghe, thấu hiểu suy nghĩ của cô ấy và thường xuyên khen ngợi cô ấy trước mặt bạn bè.

angelinaolielydibradpitt

 

Thật bất ngờ, cô ấy trở lại rạng rỡ như thuở nào. Thậm chí còn trở nên tuyệt vời hơn cả trước đây. Jolie tăng cân, chẳng còn lo lắng và yêu tôi nhiều hơn bao giờ hết.

Tôi cũng không thể giải thích được vì sao cô ấy có thể yêu tôi nhiều đến vậy.

Tôi chợt nhận ra: Phụ nữ là chính là tấm gương của người đàn ông họ yêu.

Nếu bạn yêu cô ấy say đắm, cô ấy cũng sẽ dành điều đó cho bạn.

Brad Pitt’

Nghị lực phi thường

Sinh ra trong gia đình có đến ba thành viên mắc ung thư vú và ung thư buồng trứng. Cả mẹ, bà ngoại, và cụ ngoại của Angelina Jolie đều đã qua đời vì ung thư ở độ tuổi 56, 45, và 53.

ang1

 

Bản thân Angelina Jolie cũng mang trong mình gen lỗi BRCA1 khiến cô có đến 87% nguy cơ mắc ung thư vú và 50% mắc ung thư buồng trứng.

Đối với một người phụ nữ và một người mẹ, đặc biệt còn là một trong những người quyến rũ nhất của Hollywood, quyết định phải cắt bỏ vòng 1 là điều không hề dễ dàng.

angelinajoliewallpapershdce

 

Điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống là khoảnh khắc bạn cảm nhận mọi thứ một cách rõ ràng, bạn biết mình sống vì cái gì và điều gì là quan trọng nhất.

‘Tôi hình dung, mình đang trải qua cảm giác hàng nghìn phụ nữ khác đã trải qua. Tôi tự nhủ rằng phải bình tĩnh và mạnh mẽ. Tôi không có lý do nào để nghĩ bản thân sẽ không còn sống, tôi muốn chứng kiến các con trưởng thành và gặp các cháu của mình’, Angelina Jolie tự nhủ với bản thân.

phunu8-angelina-jolie

 

Cuộc phẫu thuật kéo dài 8 tiếng. Angie tỉnh dậy và thấy mình như một nhân vật trong phim khoa học với ống dẫn và dây rợ chằng chịt trên ngực. 9 tuần sau đó, cô trải qua quy trình tái tạo ngực.

Sau khi cắt bỏ hai tuyến vú, vào tháng 3/2016, Angelina Jolie tiếp tục trải qua phẫu thuật ống dẫn và buồng trứng để chống chọi và ngăn chặn căn bệnh ung thư.

1371717390-angelina-langs

 

Đứng trước nguy cơ giai đoạn mãn kinh đến sớm hơn bình thường, mất khả năng sinh con và phải trải qua một số thay đổi về thể chất, Angelina Jolie vẫn tràn đầy nghị lực.

Cô chia sẻ: ‘Thật lạ là tôi lại cảm thấy dễ chịu với bất kể điều gì sẽ xảy ra, không phải bởi vì tôi mạnh mẽ, mà bởi tôi hiểu đó là một phần của cuộc sống này. Vì thế, không có gì phải sợ hãi’.

An Vy /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO