Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu uống nước cam được không, uống thế nào mới tốt cho cả mẹ và con?

Bình luận

Cam là loại quả có chứa nhiều vitamin C và các chất có lợi cho cơ thể. Đặc biệt hàm lượng vitamin C cực lớn và lượng chất xơ cao, cùng axit folic... nên quả cam có tác dụng tốt đối với bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu uống nước cam được không, uống thế nào thì đúng?

Bà bầu uống nước cam được không?

Theo nghiên cứu, cứ mỗi 100 gr quả cam có chứa 87,6 g nước, 1.104 microgram Carotene – một loại vitamin chống oxy hóa, 30 mg vitamin C, 10,9 g chất tinh bột, 93 mg kali, 26 mg canxi, 9 mg Magnesium , 0,3 g chất xơ, 4,5 mg natri, 7 mg Chromium, 20 mg phốt pho, 0,32 mg sắt và giá trị năng lượng là 48 Kcal.

Với hàm lượng vitamin C cực lớn và lượng chất xơ cao nên quả cam có tác dụng tốt đối với bà bầu, đặc biệt với các bà bầu bị nóng trong. Chính vì vậy bà bầu nên ăn cam hoặc bà bầu nên uống nước cam trong suốt thai kỳ.

ba bau uong nuoc cam

Quả cam có tác dụng tốt đối với bà bầu nên bà bầu nên uống nước cam 

Bà bầu còn nên uống nước cam bởi nước cam chứa axit folic và kali- chất phòng chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi và giúp sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh. Quả cam còn chứa nhiều hợp chất có khả năng chống oxy hóa cao hơn gấp 6 lần so với vitamin C, bao gồm: hesperidin từ flavanoid, chất phytochemical.

Ngoài ra, ăn cam hoặc uống nước cam giúp bà bầu điều hòa và ổn định huyết áp. Bà bầu uống nước cam và sử dụng vỏ cam còn chữa bệnh ho hiệu quả mà không cần đến kháng sinh.

Bà bầu uống nước cam có lợi gì đối với sức khỏe?

Bà bầu uống nước cam có tác dụng tăng sức đề kháng bởi lượng Vitamin C cực lớn trong cam là yếu tố giúp bà bầu tránh được các bệnh cảm cúm, tăng hệ miễn dịch.

Cam có tác dụng giúp bà bầu giải độc: Trong nước cam có chứa chất limonoid giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, có tác dụng giải độc, lợi tiểu và hỗ trợ gan rất hiệu quả. Vì thế bà bầu nên uống nước cam thường xuyên, chất xơ trong cam giúp bà bầu nhuận tràng tốt hơn, bà bầu sẽ giảm bớt táo bón trong quá trình mang thai.

Bà bầu uống nước cam giúp thúc đẩy quá trình hình thành xương: Vitamin C trong quả cam đóng vai trò quan trọng hỗ trợ sự hình thành canxi do đó nếu các bà bầu uống một lượng nước cam vừa đủ sẽ đẩy nhanh quá trình hình thành cấu trúc xương và tránh bệnh còi xương cho trẻ.

Bà bầu uống nước cam còn có tác dụng ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh bởi trong cam chứa khoáng chất axit folate và folic- hai chất rất quan trọng trong sự phát triển của thai nhi giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh sớm. 

Bà bầu ăn cam hay uống nước cam cần lưu ý những điều sau

Đối với những bà bầu có vấn đề về dạ dày, tá tràng, viêm tuyến tụy hay viêm loét dạ dày thì hãy cẩn trọng khi dùng cam, bởi bà bầu uống nước cam hay ăn cam trong trường hợp bị đau dạ dày sẽ có thể khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Đối với những bà bầu bị tiêu chảy thì cũng không nên ăn nhiều cam hay uống nhiều nước cam.

Bà bầu cũng không nên uống nước cam sau khi vừa ăn sáng hay ăn cam vào buổi tối.

Bà bầu cũng lưu ý trong thời gian thai kỳ, bà bầu cũng nên tránh uống nước cam đóng hộp vì những vi khuẩn không có lợi trong loại thức uống này có thể hại tới sức khỏe.

Xem thêm: Những thực phẩm bà bầu nên và không nên ăn trong thai kỳ TẠI ĐÂY

Bạn đang xem bài viết Bà bầu uống nước cam được không, uống thế nào mới tốt cho cả mẹ và con? tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Mai Chi/GIADINHMOI.VN