Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà đẻ ăn cua bể được không, ăn như thế nào mới tốt?

Cua biển hay cua bể là tên gọi chỉ chung cho tất cả các loài cua sống ở môi trường biển hoặc các vùng, vịnh ven biển. Cua biển được mọi người truyền tai nhau là một món ăn rất bổ và tốt cho sức khỏe, vậy sau sinh các bà đẻ ăn cua bể được không?

Thành phần dinh dưỡng của cua biển

Cua biển có nhiều thành phần dinh dưỡng phong phú hàm lượng protein cao hơn so với cá thịt. Trong cua bể còn chứa lượng lớn canxi, photpho, sắt, các vitamin A, B1, B2, C và chứa magie, axit béo omega 3 rất tốt cho tim, mạch.

Một số nghiên cứu cho hay, cua giúp làm giảm cholesterol xấu và triglycerides trong máu. Thịt cua có vị ngọt, mặn, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, sinh huyết, tán ứ, giảm đau, bổ xương tuỷ nên rất tốt cho cơ thể đang phát triển ở trẻ nhỏ và tình trạng suy yếu ở người cao tuổi.

Tuy nhiên, cua bể có chứa nhiều sodium và purines nên người cao huyết áp và bị gout không nên ăn. Cua biển có tính hàn nên những người bị cảm gió, sốt, mắc bệnh dạ dày, tiêu chảy cũng nên cân nhắc trước khi ăn thực phẩm này.

Bà đẻ ăn cua bể được không?

Sau sinh các mẹ nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp để hồi phục sức khỏe và đủ chất để tiết sữa cho con bú. Cua biển có tác dụng bổ máu, giải nhiệt, tán ứ, bổ xương tủy nên rất tốt cho sức khỏe suy yếu của các bà đẻ. Vì vậy, bà đẻ có thể ăn cua bể.

Trong khi thịt cua đồng có vị mặn thì thịt cua bể lại ngọt và chứa nhiều khoáng chất sắt, kali, canxi, các loại vitamin rất tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của bé. Cua biển giúp làm giảm lượng triglyceridesvà cholesterol xấu trong máu.

Sau sinh, bà đẻ ăn các món từ cua biển (cua bể) còn rất tốt cho não bộ cũng như sự phát triển của bé vì trong khoảng 85g thịt cua cung cấp đến 300-500mg chất béo cung cấp axit béo omega 3.

ba de an cua be duoc khong

Sau sinh, bà đẻ ăn các món từ cua biển (cua bể) rất tốt cho não bộ cũng như sự phát triển của bé 

Sau sinh, bà đẻ ăn cua biển cần lưu ý gì?

Sau sinh, sức khỏe bà đẻ rất yếu. Theo quan niệm dân gian, bà đẻ cần kiêng cữ các thức ăn như ốc, hến, nghêu, sò, hải sản tanh… ít nhất là 6 tuần sau sinh bởi đây là thức ăn có tính hàn cao, gây lạnh bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến lượng sữa.

Đối với các mẹ bị dị ứng hải sản, có vấn đề về thận, hay bị lạnh bụng không nên ăn cua biển và nên có sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng.

Món ăn thơm ngon, bổ dưỡng từ cua bể

Súp cua

Súp cua với nhiều màu sắc bắt mắt của cua và các loại đậu, rau củ đi kèm, đặc biệt súp cua lại giàu chất dinh dưỡng và nhiều canxi.

Nguyên liệu:

1 con cua biển

Xương ống, trứng gà, bắp hột, đậu Hà Lan

Bột năng, ngò rí, hành lá và gia vị nêm

Miến xào cua

Miến xào cua là món ngon, nhiều chất, tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu:

1 con cua biển

Miến, trứng gà, chà bông

Cà chua, hành tím, gia vị nêm

Mì ý sốt thịt cua

Mì Ý sốt thịt cua đơn giản, đủ chất.

Nguyên liệu:

250g mì ý

200g thịt cua

Nước dùng gà

Hành lá, tiêu, nghệ dầu mè, gia vị nêm

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO