Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà đẻ uống nước dừa được không, uống như thế nào là đúng cách?

Nước dừa là một thức uống vừa mát vừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cho cơ thể. Thế nhưng bà đẻ uống nước dừa được không, uống như thế nào là đúng cách?

Lợi ích sức khỏe của quả dừa

Nước dừa có chứa nhiều vitamin nhóm B và chất khoáng và nhiều vi lượng khoáng cần thiết cho cơ thể và đường ở dạng dễ tiêu hóa, lượng vitamin C đủ cho nhu cầu 1 ngày... Đặc biệt, chất Polysacharit của nước dừa kích thích miễn dịch đối với bệnh lao phổi.

Nhân dừa non chứa nhiều enzym tốt cho tiêu hóa, dùng chữa các bệnh viêm loét dạ dày, viêm gan, đái tháo đường, lỵ, trĩ, viêm ruột kết. 

Trong một ly nước dừa chứa:

Năng lượng: 5,45mg

Đường dễ tiêu hóa: 1,3mg

 Kali: 61 mg

Sodium: 5,45 mg

Chất xơ

Mangan

Canxi

Riboflavin

Vitamin C

 

Công dụng của nước dừa đối với bà đẻ

Bổ sung năng lượng

Uống nước dừa khi trời nắng nóng sẽ giúp con người thấy tỉnh táo và bù đắp được lượng nước đã mất cần thiết. Đặc biệt, nước dừa tươi chứa 0.3% protein, 0.2% chất béo, 4.7% đường và rất nhiều vitamin C, vitamin PP, các chất Na, Ca, Fe, P... tốt cho hệ tiêu hóa, hệ tim mạch, bổ sung năng lượng do đó sau sinh ướng nước dừa thì sữa mẹ sẽ có thêm các chất dinh dưỡng, vitamin và ion cần thiết cho bé phát triển trong những năm tháng đầu đời.

Duy trì huyết áp và cân nặng

Trong nước dừa có các chất điện giải, có khả năng duy trì huyết áp ổn định, phòng tránh cao huyết áp do đó phụ nữ sau sinh uống nước dừa sẽ duy trì huyết áp. Đây còn là một loại thức uống nằm trong những loại thực phẩm giúp nhiều sữa mà không gây béo của các bà mẹ hiện đại ngày nay.

Thúc đẩy tiêu hóa

Trong nước dừa tươi có chứa rất nhiều chất xơ, chất điện phân giúp ngăn ngừa chứng táo bón, khó tiêu, rối loạn đường ruột ở phụ nữ sau khi sinh.

Tăng khả năng tiết sữa

Nước dừa có nhiều chất tốt cho bé, vừa làm tăng tiết lượng sữa cho các bà mẹ sau sinh.

Tăng cường miễn dịch

Nước dừa có đầy đủ các axit amin thiết yếu cung cấp cho cơ thể có vai trò như một chất chống oxy hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra nước dừa cũng làm tăng lượng axit lauric trong sữa mẹ và làm tăng khả năng miễn dịch của bé.

Sau sinh, bà đẻ có nên uống nước dừa không?

ba de uong nuoc dua duoc khong
Sau sinh, bà đẻ có nên uống nước dừa không?

Nước dừa là thức uống cung cấp nước, vitamin và chất điện giải tốt nhất cho cơ thể không chỉ đối với cơ thể khỏe mạnh mà còn rất an toàn cho phụ nữ đang cho con bú. Bà đẻ có thể uống nước dừa để tăng tiết sữa đồng thời tăng hàm lượng axit capric và axit lauric trong sữa mẹ, tăng cường hệ miễn dịch của bé, nước dừa còn có khả năng chống nấm và vi khuẩn. Ngoài ra, sau sinh uống nước dừa có khả năng thúc đẩy sự phát triển của xương và não bé. Tuy nhiên, sau sinh nên uống nước dừa với liều lượng vừa phải và thời gian uống hợp lý.

Sau sinh, bà đẻ nên uống nước dừa như thế nào là đúng?

Tuy có những lợi ích tuyệt vời nhưng phụ nữ nên tránh dùng nước dừa vào thời gian đầu sau khi sinh. 

Nước dừa có tính hàn nên các bà mẹ sau sinh không nên uống quá nhiều nước dừa, có thể gây đau bụng hoặc tiêu chảy. Khi sức khỏe đã ổn định, phụ nữ sau khi sinh có thể uống - 3 ngày 1 quả dừa.

Nên chọn những quả dừa còn tươi, không bị nứt hoặc thối đầu. Nước dừa một khi để quá lâu hoặc tiếp xúc với không khí sẽ dễ biến chất và có mùi.

Khi bà đẻ uống nước dừa cũng không nên cho thêm đá vì sẽ làm tăng tính hàn của nước dừa, đồng thời làm ố men răng thường gặp ở phụ nữ sau sinh.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO