Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Ba hình mẫu người mẹ sau giúp con thành đạt và hiếu thuận cả đời, bạn là kiểu nào?

Người mẹ có một trong ba đặc điểm sau sẽ giúp con thành đạt và luôn thấu hiểu, hiếu thuận với cha mẹ.

 
1. Người mẹ dùng cả trái tim yêu thương chăm sóc con

Một người mẹ lúc nhỏ dành trọn vẹn yêu thương chăm sóc con, sẽ trở thành người phụ nữ số một trong ký ức tuổi thơ của con. Những kỷ niệm vui vẻ của hai mẹ con sẽ ấn tượng sâu đậm trong não trẻ, từ đó con càng lớn, càng trưởng thành, càng thấu hiểu và quan tâm tới mẹ.

Vì vậy, khi con còn nhỏ, mẹ hãy dụng tâm chăm sóc con, tôn trọng con. Nhiều mẹ nghĩ rằng con còn nhỏ không biết gì mà có những hành động, câu nói tùy tiện, thiếu tôn trọng trẻ. Thực chất trái tim thuần khiết của con rất nhạy cảm. Nếu trước mặt con mẹ có những biểu hiện không tốt, sẽ khiến tình cảm ấy có nhiều vết xước, hoặc bị rạn nứt.

Empty


2. Người mẹ luôn biết động viên con

Trong suốt quá trình trưởng thành, trẻ em chắc chắn sẽ gặp phải không ít trở ngại, tổn thương. Nhiều lúc con còn có thể phạm những lỗi lầm không ngờ tới. Sau khi gặp trở ngại, con dễ có tâm lý tự ti, thậm chí hoang mang.

Nếu lúc ấy mẹ kịp thời động viên con, để con có chỗ dựa tin cậy, có thêm niềm tin, sự tin tưởng vào mẹ, từ đó trong lòng sẽ thấy trân trọng, cảm kích mẹ.

Sau này trưởng thành, con sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại, đủ dũng khí vượt qua khó khăn.

Empty

 3. Người mẹ biết lắng nghe

Biết lắng nghe là một môn học rất khó lãnh hội đối với bất cứ ai, nhất là từ góc độ một người lớn lắng nghe những suy nghĩ của một đứa trẻ.

Thực tế không phải chỉ người lớn chúng ta cần người lắng nghe, trẻ em càng cần có một ai đó để nghe con kể những rắc rối của riêng mình.

Ứng cử viên tốt nhất cho vị trí này chính là mẹ, bởi vì thông thường trong trái tim của đứa trẻ  chỉ có mẹ mang lại cho con cảm giác hoàn toàn an toàn.

Nếu mẹ thường xuyên lắng nghe những lời từ trái tim trẻ, sẽ tạo dựng được mối quan hệ vô cùng tốt đẹp giữa hai mẹ con. Như vậy khi lớn, con vẫn dễ dàng chia sẻ mọi chuyện với mẹ, con cũng từ đó thấu hiểu, hiếu thuận.

Empty
Bảo Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO