Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau ê ẩm cả người là dấu hiệu của bệnh gì, nằm lòng 3 bí kíp này để bệnh mau khỏi

Đau ê ẩm, nhức toàn thân là bệnh thường gặp ở người có độ tuổi ngoài 30. Bị đau ê ẩm, đau nhức toàn thân do nhiều nguyên nhân gây ra nó ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người bệnh. Vậy bị đau ê ẩm cả người là dấu hiệu của bệnh gì?

 Triệu chứng cơ bản khi bị đau ê ẩm cả người

- Cơ thể đau ê ẩm, nhức mỏi

Khi bị đau ê ẩm cả người cơ thể của bệnh nhân cảm thấy đau nhức ở rất nhiều điểm trên cơ thể. Các cơn đau này thường không cố định mà di chuyển khắp người. Bệnh có lúc đau nhiều, khi đau ít và cơn đau có dấu hiệu tăng lên khi thời tiết thay đổi hoặc có sự vận động nhiều hơn so với bình thường. 

- Người bị đau ê ẩm luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi

Phần lớn người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi, uể oải và không có chút sức lực nào để làm việc. 

- Bị đau ê ẩm cả người dẫn tới khó ngủ

Đa số bệnh nhân mắc chứng này đều rơi vào tình trạng mất ngủ, khó ngủ và thường xuyên bị xáo trộn. Giấc ngủ không sâu thường thức giấc giữa chừng và trằn trọc.

- Nhạy cảm hơn so với người thường

Các bệnh nhân mắc chứng đau ê ẩm cả người thường nhạy cảm với mọi thứ xảy ra xung quanh ngay cả khi tiếp xúc với ánh sáng mạnh.

bi-dau-e-am-ca-nguoi-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Bị đau ê ẩm cả người là triệu chứng thường gặp ở mọi đối tượng

Bị đau ê ẩm cả người là dấu hiệu của bệnh gì?

- Bị đau ê ẩm cả người do thời tiết thay đổi: Khi thời thiết thay đổi đột ngột người bệnh thường xuất hiên các cơn đau nhức ê ẩm. Nguyên nhân của hiện tượng này chủ yếu là do các mạch máu không thể lưu thông hoặc cơ thể yếu nên bị trúng gió... Phần lớn người bệnh thường bị đau nhức nhiều hơn ở cổ, vai, gáy, cơ bắp, xương... đây cũng chính là các bộ phận phải vận động và chịu nhiều tổn thương nhất.

- Bị đau ê ẩm cả người do thiếu khoáng chất: Canxi, magie, kẽm, sắt hay kali

Theo các chuyên gia, người bị đau ê ẩm thường là do cơ thể bị thiếu các khoáng chất thiết yếu. Nếu đau xương tay, chân và đau nhức toàn thân vào buổi đêm thì có thể là do thiếu canxi, nếu thường xuyên bị chuột rút, đau cơ thì đó là dấu hiệu thiếu magie.

- Bị đau ê ẩm cả người có thể do sai tư thế khi ngồi làm việc, học tập

- Người bị đau ê ẩm do lao động nặng làm cho các bộ phận thực hiện nhiệm vụ dẫn truyền tín hiệu hoạt động quá tải gây nên tình trạng acid lactic tăng cao làm cho cơ thể đau nhức, mệt mỏi.

- Tưởng chừng không ảnh hưởng thế nhưng việc căng thẳng, lo lắng hay buồn rầu cũng gây nên chứng đau nhức cơ thể.

Bị đau ê ẩm cả người phải làm sao?

- Người bị đau ê ẩm cả người nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu bệnh có các biểu hiện nhẹ thì chỉ cần nghỉ ngơi và massage nhẹ nhàng là hoàn toàn có thể giảm được cơn đau.

- Xây dựng chế độ ăn uống hợp lí. Nên bổ sung thực phẩm giàu canxi bằng cách sử dụng các sản phẩm làm từ đậu tương hay hạt hạnh nhân, quả óc chó... Bổ sung các loại rau xanh để tăng khả năng hấp thu canxi. Tuyệt đối đừng quên bổ sung magie B6 để thần kinh vững vàng hơn nhé.

- Tập luyện thể dục mỗi ngày để gia tăng tuần hoàn máu đồng thời khắc phục chứng nhức mỏi. Nếu ngồi một chỗ quá lâu hãy di chuyển, vận động sau mỗi giờ để cơ thể lưu thông máu hiệu quả.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO