Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau ê ẩm vùng cổ là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Cột sống cổ là vùng có mối quan hệ liên quan trực tiếp tới vùng tủy sống, rễ thần kinh cùng các loại mạch máu. Vì thế, việc cơ thể có những cơn đau ở vùng này phải hết sức cẩn thận. Vậy bị đau ê ẩm vùng cổ là dấu hiệu của bệnh gì?

 Đau ê ẩm vùng cổ có nguy hiểm không?

Như chúng ta đã biết, cột sống cổ là vùng có đặc điểm giải phẫu rất đặc biệt, nơi đây có mối liên quan trực tiếp đến tủy sống cùng các rễ thần kinh, mạch máu ở vùng cổ.  Hiện nay, đau ê ẩm vùng cổ là bệnh lý phổ biến gặp nhiều ở những người có độ tuổi ngoài 40. Ở thời điểm này các đốt sống trong cơ thể con người bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của sự thoái hóa. 

Bị đau ê ẩm vùng cổ tuy không đe dọa tính mạng của bệnh nhân thế nhưng nó lại ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất lao động cũng như chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Bị đau ê ẩm vùng cổ là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo các chuyên gia, bị đau ê ẩm vùng cổ có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm trong đó phải nhắc tới: Thoái hóa cột sống cổ, u , chấn thương cột sống cổ, bệnh bẩm sinh... Người mắc các chứng cột sống cổ thường có cảm giác đau vùng đốt sống cổ, co cứng cơ, cứng gáy khi căng thẳng. Đau ê ẩm vùng cổ khi ngủ dậy...

Bị đau ê ẩm vùng cổ là dấu hiệu của các bệnh sau:

- Hội chứng rễ thần kinh: Bên cạnh bị đau ê ẩm vùng cổ, người mắc chứng rễ thần kinh phải chịu cơn đau vùng vai gáy lan dần xuống cánh tay, cẳng tay và ngón tay. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ cảm giác đau xương nhức nhối cơn đau tăng dần nếu đi, đứng hay ngồi một chỗ quá lâu. Bệnh sẽ trở nặng nếu không được thăm khám và phát hiện kịp thời, bệnh nhân thường xuyên bị tê bì, rối loạn cảm giác, vận động hoặc hạn chế vận động.

bi-dau-e-am-vung-co-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Bị đau ê ẩm vùng cổ là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

- Bị đau ê ẩm vùng cổ là dấu hiệu mắc hội chứng thiếu máu não động mạch sống nền

Bệnh này thường biểu hiện rất rõ ràng, các cơn đau xuất hiện ở vùng chẩm rồi lan dần đến đỉnh đầu, thái dương, hốc mắt. Bên cạnh đó, bệnh cũng gây ra các cơn chóng mặt, mất thăng bằng đầu quay đột ngột kèm theo chứng ù tai và giảm thính lực tạm thời.

Một số bệnh nhân mắc bệnh nặng còn dẫn đến cơn sụp đổ hoặc mất đi ý thức.

- Bị đau ê ẩm vùng cổ do mắc hội chứng chèn ép tủy

Biểu hiện cơ bản của bệnh là: Hai bàn tay người bệnh mất đi sự khéo léo, các đầu ngòn tay tê bì làm cho cử động thiếu linh hoạt, chính xác. Hai chân bắt đầu đi lại khó khăn, đi không vững và mất thăng bằng. 

Bị đau ê ẩm vùng cổ phải làm sao?

Theo các chuyên gia, tùy vào tình trạng bị đau ê ẩm vùng cổ mà có các phương pháp điều trị khác nhau. Khi thấy cơn đau nhức vùng cổ người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị kịp thời trước khi có các biến chứng nguy hiểm. 

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể áp dụng các liệu pháp điều trị đơn giản tại nhà như massage vùng cổ, chườm nóng hoặc dùng các loại cao dán. Sử dụng cách đắp lá lốt hay ngải cứu trắng sao nóng cùng đem lại kết quả khá tốt. 

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO