Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau eo bên trái hãy cảnh giác, có thể bạn đang mắc 4 căn bệnh nguy hiểm này

Bị đau eo bên trái là bệnh lý thường gặp người trưởng thành. Bị đau eo bên trái là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang phải đối mặt với các căn bệnh nguy hiểm. Vậy bị đau eo trái là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau vùng eo bên trái là gì?

Đau vùng eo bên trái là bệnh thường gặp ở cả nam và nữ giới trong độ tuổi trưởng thành. Bệnh thường xảy ra ở khu vực góc phần tư bên trái từ phần rốn cho đến xương vùng chậu. 

Bệnh đau vùng eo bên trái tuy không đe dọa tính mạng nhưng đây có thể là biểu hiện cho thấy cơ thể bạn đang mắc phải một số căn bệnh nguy hiểm tại đại tràng, dạ dày, cổ tử cung hay buồng trứng.

Bị đau eo trái là dấu hiệu của bệnh gì?

- Bị đau eo bên trái do tổn thương các cơ quan vùng eo bên trái: Phần lớn triệu chứng đau eo bên trái đều có liên quan đến các cơ quan  như: Sưng phần dưới ruột già, ruột co thắt do mắc chứng rối loạn tiêu hóa, đường tiêu hóa bị viêm gây đau tại chỗ...

- Bị đau eo bên trái do mắc viêm buồng trứng hoặc buồng trứng bị xoắn: Thông thường, các cơn đau cùng eo bên trái có kèm thêm biểu hiện sốt, buồn nôn là biểu hiện của bệnh liên quan đến buồng trứng. Tình trạng bị đau eo bên trái thường kéo dài và lặp lại nhiều lần, vì thế khi thấy các các dấu hiệu kể trên các chị em nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời.

bi-dau-eo-ben-trai-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Bị đau eo bên trái là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm

- Bị đau eo bên trái do khung xương chậu: Khi bị đau eo bên trái xuất phát từ dưới rốn ở bụng phía trước bao gồm cả cơ quan sinh dục thì nên cẩn thận bởi nó có thể là biểu hiện của các bệnh đau ruột thừa, hội chứng ruột kích thích, mang thai ngoài tử cung...

- Bị đau eo trái do mắc viêm túi mật, viêm tuyến tụy: Theo các chuyên gia, người bị đau eo bên trái nên cẩn thận bởi nó có thể là biểu hiện của bệnh liên quan đến mật và tụy,

Nhìn chung, bị đau eo bên trái các cơn đau thường đến bất chợt và kéo dài tùy vào từng mức độ khác nhau. Thường nếu bị đau eo trái do tiêu hóa thì biểu hiện đi kèm sẽ là chứng đầy bụng, khó tiêu thậm chí là đi ngoài ra máu. Nếu bệnh xuất phát từ vùng tử cung hay buồng trứng thì chu kì kinh nguyệt của chị em sẽ có những thay đổi nhất định.

Bị đau eo bên trái thường do nhiều nguyên nhân khác nhau mà thành vì thế khi thấy dấu hiệu lặp lại bạn nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý chuẩn đoán bệnh và tự ý dùng thuốc làm ảnh hưởng đến quá trình chữa trị sau này đồng thời làm cho bệnh nặng hơn.

Một số cách chữa trị khi bị đau eo bên trái

- Chữa đau eo bên trái với gừng tươi

Người bị đau eo bên trái hoàn toàn có thể dùng gừng tươi để chữa bệnh hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 củ gừng đem rửa sạch, giã nát lấy nước rồi trộn cùng cà phê bơ sữa. Uống hỗn hợp này mỗi ngày bạn sẽ thấy bệnh thuyên giảm đáng kể đấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp gừng miếng lên bụng.

- Chữa đau eo bên trái với bạc hà

Bệnh đau eo bên trái có thể được chữa trị với bạc hà. Khi bị đau eo bên trái hãy dùng lá bạc hà xay cùng gừng, tỏi, hạt tiêu là hạt thì là đem trộn chung cùng nước ấm, uống loại hỗn hợp này 2 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO