Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ trưởng Bộ Y tế: Tập trung mọi nỗ lực cứu chữa nữ bác sĩ mắc ung thư

Liên quan đến vấn đề bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh (hiện công tác tại Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai) mắc bệnh ung thư, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc số 921/BYT-TT-KT về việc tập trung mọi nỗ lực cứu chữa, hỗ trợ quan tâm, chăm lo cho gia đình bác sĩ.

Chân dung bác sĩ Hạnh

Chân dung bác sĩ Hạnh

Công văn nêu rõ, qua thông tin của các bác sĩ nội trú khớp phản ánh về trường hợp bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh hiện đang công tác tại khoa Cơ xương khớp, BV Bạch Mai mắc ung thư tuyến thượng thận bị di căn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bộ trưởng Bộ Y tế đang đi công tác tại miền Nam đã có ý kiến chỉ đạo giao cho BV Việt Đức tập trung mọi nỗ lực để phẫu thuật cứu chữa cho bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh.

Giao cho BV Bạch Mai quan tâm, chăm lo, hỗ trợ cho gia đình bác sĩ Hạnh.

Cá nhân Bộ trưởng Bộ Y tế trước mắt ủng hộ cho gia đình bác sĩ Hạnh 5 triệu đồng để đón Tết.

Được biết, BS. Nguyễn Thị Hạnh là một bác sĩ trẻ, sinh năm 1985, tốt nghiệp bằng giỏi lớp bác sĩ nội trú và được BV Bạch Mai tiếp nhận vào làm việc.

Hiện BS. Hạnh đã lập gia đình và có 2 con nhỏ, với đồng lương của cán bộ viên chức đủ lo cho gia đình nhỏ của mình và phụ dưỡng bố mẹ già hai bên nội ngoại ở quê nhà. BS. Hạnh phát hiện ung thư tháng 12 năm 2015; tháng 1 vừa qua, phát hiện di căn ổ bụng và phổi.

Trong sáng nay, ngày 12/2/2018, BS. Hạnh được tiến hành mổ khối u di căn.

Với nghị lực và tinh thần thép, BS. Hạnh đã kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư trong thời gian vừa qua. Chị đã cố giấu đi những lo lắng và sợ hãi, vẫn bình tĩnh khám bệnh và chữa bệnh cho những bệnh nhân mà chị phụ trách để cho các bệnh nhân được về quê ăn Tết, đoàn tụ với gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin trực tiếp ủng hộ qua tài khoản của bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, số tài khoản: 103007111643, ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Hoàng Mai.

Hoặc gửi trực tiếp theo địa chỉ: Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, khoa Cơ xương khớp, tầng 2, nhà P, Bệnh viện Bạch Mai, 78 Giải phóng, Đống Đa, Hà Nội.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO