Báo Điện tử Gia đình Mới

Bức thư xúc động con dâu gửi mẹ chồng nhân ngày 8/3

Cuộc sống vợ chồng thật khác với những gì con mong đợi, sóng gió cứ bủa vây đôi khi khiến cả con và chồng con mệt mỏi, mẹ là người ở bên động viên bọn con cố gắng bước tiếp.

10517946_772541146131866_1535967066334601154_o

Gửi mẹ! Người con luôn biết ơn và kính trọng. Vậy là con cũng về làm dâu nhà mẹ được hơn 4 năm rồi mẹ nhỉ. Thời gian cứ thấm thoắt trôi qua nhìn lại con thấy mình cần phải nói lời cảm ơn đến mẹ...

Con vẫn nhớ lần đầu tiên chồng con đưa con về ra mắt gia đình mình, lúc đó con biết mẹ chẳng thích con đâu, vì con quê xa, người thấp bé nhẹ cân mà con trai mẹ lại cáo ráo và đẹp trai thế nên đắn đo mãi con mới dám theo chồng con về.

Nhưng trái với những gì con đã nghĩ, mẹ cười nói đon đả đón con, quan tâm con như người trong nhà khiến mọi lo lắng trong con tự nhiên tan biến hết.

Ngày chồng con bảo muốn lấy con làm vợ. Mẹ ngồi cạnh và bảo con rằng: “Thật lòng mẹ không muốn con trai lấy vợ xa, sau này sẽ rất vất vả cho hai đứa. Nhưng vì con trai mẹ đã quyết nên mẹ cũng mong hai con bảo ban nhau sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi.” Hôm đấy lần đầu tiên con khóc trước mặt mẹ.

Ngày con về nhà chồng, khi bố mẹ và mọi người chào tạm biệt, con khóc hết nước mắt mẹ cũng là người lặng lẽ đứng bên con ôm con vào lòng và khóc cùng con.

Về làm dâu của mẹ, con quá non nớt phải không mẹ? Con không khéo léo, con lại còn ngang bướng nữa, không ít lần con làm mẹ buồn, không ít lần con làm nước mắt mẹ rơi. Vậy mà, mẹ vẫn ở đây bảo ban và khuyên dạy con hoàn thiện mình hơn.

13907088_986946608070160_6426460641755805476_n

Cuộc sống vợ chồng thật khác với những gì con mong đợi, sóng gió cứ bủa vây đôi khi khiến cả con và chồng con mệt mỏi, mẹ là người ở bên động viên bọn con cố gắng bước tiếp.

Trước những sai lầm của con, chồng con trách móc, dằn vặt con thì mẹ là người duy nhất thấu hiểu và cảm thông cho con. Là người không bao giờ quay lưng với con. Là người luôn bao dung với tất cả những lỗi lầm của con. Vợ chồng con đi được cùng nhau đến ngày hôm nay một phần lớn lao là nhờ có mẹ.

Con xin lỗi vì đã làm mẹ phải bận tâm nhiều, con cũng xin lỗi vì mình chưa thể làm tròn trách nhiệm của một người con dâu. Nhưng mẹ à! Con sẽ cố gắng từng ngày để không làm mẹ phải lo lắng vì con nhiều nữa.

Con cũng cảm ơn vì những gì mẹ đã hi sinh vì chúng con. Nhân ngày mồng 8-3 con chúc mẹ sức khỏe dồi dào, chúc mẹ bớt vất vả lo âu, chúc mẹ sống lâu thật lâu bên cạnh chúng con và các cháu mẹ nhé. Con yêu mẹ!

Vân Phạm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO