Báo Điện tử Gia đình Mới

Cảnh báo thêm 44 lô sữa nhiễm khuẩn do tập đoàn Lactalis, Pháp sản xuất

Liên quan đến lô sữa nhiễm khuẩn Salmonella Agona do tập đoàn Lactalis, Pháp sản xuất, mới đây, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế tiếp tục nhận được cảnh báo thêm 44 lô sữa nữa có nguy cơ nhiễm khuẩn tương tự.

Tiếp theo thông tin cảnh báo ngày 12/12/2017 và ngày 16/12/2017 về việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục nhận được thông tin cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN cập nhật thêm 44 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis, Pháp sản xuất vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Cụ thể, danh mục 44 sản phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn:

Empty
Empty

Như vậy, tính từ ngày nhận được cảnh báo 12/12/2017, Ban Thư ký INFOSAN đã cung cấp thông tin của tổng cộng 54 lô hàng thuộc 29 mặt hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Cục An toàn thực phẩm hiện đã thông báo tới các bên liên quan yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm nằm trong danh mục cảnh báo.

Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các tổ chức, cá nhân ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm mang thông tin số lô như trên và thông tin ngay cho Cục An toàn thực phẩm nếu phát hiện các sản phẩm thuộc lô cảnh báo này trên thị trường.

Trước đó, hãng này tuyên bố thu hồi sản phẩm trên toàn cầu do lo ngại tình trạng nhiễm khuẩn salmonella trong gần 7.000 tấn nguyên liệu sữa đã xuất xưởng của hãng. 

Việc thu hồi này diễn ra sau khi 20 trẻ em dưới 6 tuổi tại Pháp bị ốm đều liên quan đến sản phẩm sữa của Lactalis.

Trong số các sản phẩm của Lactalis thì sữa bột Celia là phổ biến nhất ở Việt Nam.

Loại sữa này được bán ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, các web bán hàng trực tuyến và được quảng cáo là sữa có ‘vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, chống được táo bón, chậm tiêu’.

Ngoài sữa Celia, các thương hiệu như Picot hay Milumel đều xuất hiện ở Việt Nam. Milumel ngoài sữa bột còn có sữa tươi, sữa trộn ngũ cốc được quảng cáo là ‘hàng xách tay về hàng tuần qua đường tiếp viên, phi công, date mới’. 

Sữa Picot được quảng cáo là 'sữa cao cấp của Pháp' được sản xuất bởi Lactalis có hơn 100 năm kinh nghiệm tronglĩnh vực chế biến các sản phẩm từ sữa.

Theo các nhà khoa học, vi khuẩn salmonella có thể gây ngộ độc thực phẩm và các triệu chứng bao gồm tiêu chảy, co thắt dạ dày và nôn.

Bệnh nhiễm khuẩn đường ruột rất nguy hiểm, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ vì nguy cơ mất nước.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO