Báo Điện tử Gia đình Mới

Chân dung 'Mạnh Thường Quân' đền giúp 240 triệu và trả lương cho anh tài xế đến khi nhận lại bằng

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đã khiến nhiều người cảm phục sau khi tuyên bố: Nếu tài xế Đỗ Văn Tiến bị phạt 240 triệu đồng và giam bằng lái thì ông sẽ đền giúp và trả lương cho anh cho đến khi được trả lại bằng.

Nỗi lo phải đền bù 240 triệu của người tài xế tốt bụng

Chiếc xe do anh Đỗ Văn Tiến (sinh năm 1986, trú tại Thủy Nguyên) điều khiển chở đá, trong khi đang lưu thông theo hướng QL10 về thị trấn Núi Đèo thì bất ngờ gặp tình huống hai nữ sinh đi xe máy bất ngờ ngã ngay trước mũi xe sau một cú va chạm giao thông.

Nhờ phản xạ của người tài xế mà 2 nữ sinh thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc

Nhờ phản xạ của người tài xế mà 2 nữ sinh thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc

Rất nhanh tay, anh Tiến đã đánh lái xe kịp thời, tránh được vụ tai nạn thương tâm có thể sẽ gây ra cái chết cho 2 cô gái trẻ.

Tuy nhiên ngay sau cú đánh lái, chiếc xe tải lật nhào dẫn đến va chạm liên hoàn với 2 ô tô khác đang đỗ bên đường. Bản thân anh Tiến bị gãy 2 xương sườn và phải đến bệnh viện điều trị. Tuy bị thương nhưng điều anh quan tâm đầu tiên là an nguy của 2 nữ sinh nọ. “Với tôi, ngay khi xe lật, đạp được cửa xe thoát ra ngoài, tôi cũng chỉ mong 2 cô gái đó được bình an nên chạy vội ra phía đó hỏi thăm thì được người dân bảo họ không sao và đi rồi. Lúc đó tôi mới thở phào nhẹ nhõm” - anh Tiến chia sẻ.

Sau khi vụ va chạm xảy ra, chủ của chiếc xe Toyota 7 chỗ đã đưa xe đến gara và đưa ra báo giá việc sửa chữa chiếc xe lên tới 245 triệu đồng, số tiền quá lớn so với khả năng kinh tế của gia đình khiến anh không khỏi lo lắng.

"Mạnh Thường Quân" xuất hiện như một kỳ tích

Chiều tối ngày 2/4, trên mạng xã hội liên tục có chia sẻ về dòng trạng thái của một doanh nhân trẻ liên quan tới vụ việc tài xế xe tải Đỗ Văn Tiến bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh.

tx2

Vị doanh nhân sở hữu trang cá nhân với hơn 77.000 lượt theo dõi này tuyên bố: “Nếu anh lái xe bẻ lái cứu 2 cô gái đi xe máy bị đền 240 triệu và giam bằng lái. Tôi xin nộp thay số tiền trên và trả lương cho ảnh tới khi trả lại bằng".

"Tôi chỉ muốn nói "Cảm ơn anh, và phản xạ tuyệt vời của anh đã cứu 2 mạng người. Các anh lái xe, hãy luôn cứu người, mọi người sẽ không bỏ rơi các Anh”, anh viết.

Đồng thời, anh cũng nhờ bạn bè trên mạng xã hội giúp liên lạc với tài xế Đỗ Văn Tiến.

Dòng trạng thái của vị “Mạnh Thường Quân” trên ngay lập tức nhận được sự cảm kích, tung hô của cộng đồng mạng. Nhiều người không tiếc lời cảm ơn và dành những lời chúc tốt đẹp tới vị doanh nhân trẻ có hành động hết sức ý nghĩa này.

txc1
txc2

Được biết, vị doanh nhân này chính là Nguyễn Hoài Nam - Tổng giám đốc Berjaya Việt Nam (Tập đoàn Berjaya – Malaysia). Tập đoàn Berjaya là đối tác duy nhất của Vietlott trong dự án triển khai kinh doanh xổ số tự chọn tại Việt Nam trong 18 năm.

txa1

Ông được đánh giá là một trong những Tổng Giám đốc trẻ tài năng của Việt Nam kinh qua nhiều vị trí quan trọng ở các công ty, tập đoàn lớn. 

Sau khi tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh - Đại học Nam California, năm 1992 Nguyễn Hoài Nam về làm Giám đốc kinh doanh của 3C Corporation giai đoạn 1992-1998. Những năm 1998 - 2005 ông làm Giám đốc tài chính Công ty TTT Corporation. Trong 2 năm 2005 - 2006 ông ngồi ghế Tổng giám đốc Công ty Viet Au Investment.

tx3

Từ 2007 khi Tập đoàn Berjaya Corporation Berhad vào Việt Nam, Nguyễn Hoài Nam quyết định chuyển sang “đầu quân” cho Tập đoàn này và gắn bó cho đến nay.

Berjaya Corporation Berhad là tập đoàn đa ngành có quy mô hàng đầu ở Malaysia hoạt động trong các lĩnh vực: đầu tư bất động sản, phát triển khu giải trí, nghỉ mát, khách sạn, dịch vụ tài chính…

Hiện nay, tập đoàn đã nhận được giấy phép đầu tư cho bốn dự án về bất động sản (với tổng số vốn đầu tư khoảng 9,98 tỷ USD) trong số bảy dự án bất động sản được đầu tư tại Việt Nam.

Khi lòng tốt được lan tỏa

Sau khi anh Nguyễn Hoài Nam chia sẻ ý định giúp đỡ người tài xế của mình, nhiều người có sức ảnh hưởng đối với cộng đồng hay muốn giúp đỡ anh Đỗ Văn Tiến khác cũng lên tiếng, mong muốn góp phần nào đó giúp người tài xế giàu lòng tốt này.

txc3
txc4
txc5

Trường hợp của người tài xế Đỗ Văn Tiến càng cho thấy rằng: "Mạng xã hội có thể là ảo, nhưng sự tử tế và lòng yêu thương là thật".

Từ sự việc về một người tài xế tốt bụng được chia sẻ rộng rãi trên mạng và chạm đến trái tim nhiều người cho đến khi anh gặp được những người sẵn lòng bước ra khỏi "thế giới ảo" ấy để đưa tay giúp đỡ, ta thấy rằng phép màu chính là khi lòng tốt lan tỏa từ trái tim đến trái tim. 

Xem thêm:

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO