Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Choáng ngợp trước màn diễu hành xe hoa rực rỡ sắc màu đêm tại Hạ Long

Ngay từ chiều tối 26/4, những tuyến đường chính tại Bãi Cháy đã ngập tràn không khí rộn ràng, náo nhiệt. Người dân nô nức “xuống đường” trải nghiệm không gian hội hè lan tỏa khắp miền di sản trong Lễ diễu hành 12 xe hoa - hoạt động đồng hành hấp dẫn nhất của Carnaval Hạ Long 2018.

1

Hàng trăm nghệ sĩ trong những bộ trang phục lễ hội rạng rỡ với chủ đề “Khám phá miền lễ hội” mở màn đầy ấn tượng cho lễ diễu hành xe hoa Carnaval Hạ Long 2018.

2

Các nghệ sĩ “quần chúng” là các học sinh, sinh viên đang học tập tại Quảng Ninh “xuống đường” trong những bộ trang phục lấp lánh sắc màu cùng họa tiết cánh sen hồng, thể hiện chủ đề “Du lịch cộng đồng – Miền thôn quê”.

3

Người xem còn được chiêm ngưỡng màn diễu hành với tên gọi “Du lịch văn hóa tâm linh” qua phần hóa trang đầy ấn tượng.

4

Và điệu múa uyển chuyển của những “tiên nữ giáng trần” thướt tha trong tà váy trắng, nổi bật với bộ cánh đỏ mềm mại.

Cả tuyến phố Hạ Long như bừng sáng bởi xe hoa lộng lẫy mang theo mô hình vịnh Hạ Long – Kỳ quan thiên nhiên thế giới với bãi biển trài dài, làn nước trong xanh, mát lạnh.

6

Hòn Trống Mái, tài nguyên du lịch đặc sắc của miền di sản hiện lên đầy sống động. Trên xe hoa là những nghệ sĩ với những màn trình diễn nghệ thuật đầy chất lửa hòa cùng âm nhạc.

Lễ diễu hành như được tiếp thêm lửa say mê, cuồng nhiệt từ những màn trình diễn nghệ thuật đầy ngẫu hứng trong những bộ trang phục lông vũ sặc sỡ từ những vũ điệu Samba bốc lửa, khiến không gian hội hè càng thêm náo nhiệt.

7

Ai nấy đều không thể rời mắt trước những màn múa rồng hấp dẫn hay các đoàn rước kiệu cờ hoa rợp trời, mô phỏng những lễ hội dân gian tiêu biểu, những màn trình diễn trang phục dân tộc hấp dẫn và điệu múa truyền thống của các dân tộc… Chị Nguyễn Thu Hương (Quảng Ninh) chia sẻ: “Rất bất ngờ. Các xe hoa được đầu tư công phu, hoành tráng và biểu diễn chuyên nghiệp hơn so với các năm trước”.

8

Du khách nước ngoài cũng háo hức chiêm ngưỡng lễ diễu hành 12 xe hoa hoành tráng của Carnaval Hạ Long năm nay. Maarten Caspers- một du khách Hà Lan không khỏi ngạc nhiên trước những gì anh đang được chứng kiến: “Carnaval của bạn rất ấn tượng, đúng là phong cách của đất nước nhiệt đới, rất nhiều màu sắc. Tôi rất ngạc nhiên với các màn trình diễn xe hoa rất hấp dẫn, không khí thật vui tươi, sôi động”.

Diễu hành xe hoa Carnaval sẽ được tiếp tục tại sân khấu đêm 28/4, đêm Công bố khai mạc năm Du lịch Quốc gia 2018 trên Quảng trường biển hiện đại nhất Việt nam – Sun Carnival Hạ Long với diện tích 13 ha, khán đài có sức chứa hơn 10.000 chỗ ngồi. Đêm Carnaval Hạ Long 2018 sẽ có sự góp mặt của những nghệ sĩ tên tuổi lớn của âm nhạc Việt Nam như: NSND Quang Thọ, ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, Kiều Anh, Văn Mai Hương… các đoàn nghệ thuật đến từ Brazil, Ukraine, Trung Quốc, Cu Ba.

Đặc biệt hơn nữa trong đêm Carnaval lớn nhất từ trước đến nay của Hạ Long sẽ là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật của đội Pháp. Anh Gilbert Geney, thành viên đội pháo hoa Pháp chia sẻ: “Chúng tôi đã phải chuẩn bị đầu tư cách đây 2 tháng, thiết kế chương trình, bản nhạc, lựa chọn những sản phẩm pháo hoa, hiệu ứng phù hợp nhất để đem lại một chương trình tuyệt vời cho người xem vào tối 28/4”.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO