Báo Điện tử Gia đình Mới

Chọn nước hoa theo Ngũ hành làm quà Tết: Tại sao không?

Nước hoa chính là một sản phẩm vừa sang vừa tinh tế, lại chứa đựng nhiều hàm ý sâu sắc và gửi gắm nhiều lời chúc may mắn cho một năm mới.

Sự sành điệu mang phong cách phương Tây

Nhắc đến nước hoa thì chắc chắn không thể không nhắc đến sự sang trọng, cao cấp. Bởi lẽ, bản chất của nước hoa hiện đại bắt đầu từ nhu cầu của giới thượng lưu phương Tây.

Cho đến ngày nay, việc tặng – biếu nước hoa cũng thể hiện được một lối sống học hỏi rất nhiều điều văn minh của văn hóa Âu Mỹ, đó là quà đem tặng không cần phải 'chạy đua' về kích thước hay độ hoành tráng, mà quan trọng là chất lượng và tính thiết thực của món quà trong cuộc sống của người được nhận.

Nước hoa được xếp vào hàng xa xỉ, nhưng không giống như quần áo hay phụ kiện hàng hiệu, nước hoa lại là một lựa chọn mà kể cả những người có gu thẩm mỹ giản dị nhất cũng yêu thích.

Vì vậy, có thể khẳng định rằng, đây là một món quà không hề phô trương, mà lại ngầm tôn vinh cá tính riêng của mỗi người.

Có thể ví dụ như với dòng Nước hoa Thiên nhiên BB2017, mỗi một mùi hương như Mercury, Mars hay Venus đều có độ tỏa hương gần (trong khoảng một sải tay), nhưng lại có độ lưu hương tốt (từ 4 đến 6 tiếng) – là phong cách đặc trưng của các dòng nước hoa cao cấp hiện nay.

Bất kể lứa tuổi, nghề nghiệp nào, đặc biệt là với những người đã sành nước hoa thì luôn ưa chuộng kiểu hương thơm sâu sắc nhưng không quá sực nức như vậy.

Dấu ấn tinh xảo của truyền thống Á Đông

Mặc dù nước hoa vốn được coi là 'cuộc chơi' được du nhập từ các nước Âu Mỹ, nhưng trong những năm gần đây, dấu ấn Á Đông trong những mùi hương khiến nước hoa được yêu thích và trở thành một món quà Tết ý nghĩa hơn cả những loại trái cây ngoại nhập hay những món đồ trang trí cầu kỳ.

Bởi lẽ, nước hoa có khả năng tác động không nhỏ tới tinh thần của mỗi người, gợi đến những kỷ niệm khó quên, kích thích những tư duy sáng tạo để công việc thuận lợi hơn, thậm chí còn được coi là vật 'cát tường' đem đến tài lộc cho gia chủ.

Nước hoa mang cảm hứng từ phong thủy hay Ngũ Hành chính là một khám phá rất mới cho thị trường quà Tết 2018 nhờ sự ra đời của dòng Nước hoa Thiên nhiên Bambi.

Lấy cảm hứng từ 5 hành tinh trong hệ Mặt trời – tương ứng với Ngũ Hành trong quan niệm của người châu Á là Kim (Venus) – Mộc (Jupiter) – Thủy (Mercury) – Hỏa (Mars) – Thổ (Saturn), dòng nước hoa này đáp ứng nhu cầu lựa chọn quà tặng được thiết kế riêng cho từng người thay cho những lời chúc về an khang, thịnh vượng. 

Dòng nước hoa theo Ngũ hành Thuỷ

Dòng nước hoa theo Ngũ hành Thuỷ

Dòng nước hoa Ngũ hành Hoả

Dòng nước hoa Ngũ hành Hoả

Dòng nước hoa theo Ngũ hành Thổ

Dòng nước hoa theo Ngũ hành Thổ

Dòng nước hoa theo Ngũ hành Mộc

Dòng nước hoa theo Ngũ hành Mộc

Dòng nước hoa theo Ngũ hành Kim

Dòng nước hoa theo Ngũ hành Kim

Người châu Á nói chung và người Việt nói riêng đều có quan niệm muốn đưa những mùi hương ấm áp, cao quý vào gia đình của mình trong năm mới để xua đuổi những điều không may mắn.

Khi chọn nước hoa làm quà Tết, mỗi người nên ưu tiên những hương thơm phù hợp với sở thích của người châu Á, hơi thiên về những nguyên liệu truyền thống, quen thuộc, ví dụ như hương hoa sen trong nước hoa Mercury (Thủy), hương quế trong nước hoa Jupiter (Mộc) hay hương hổ phách trong nước hoa Saturn (Thổ)…

13

Không giống như các vật chỉ thiên về trang trí hay 'trấn yểm' như đá phong thủy hay tranh phong thủy, nước hoa mang yếu tố phong thủy như BB2017 có thể đồng hành với những người bạn yêu quý trong mọi hoàn cảnh, có thể là dùng khi đi làm, khi đi gặp gỡ đối tác, kể cả khi đi du lịch.

Cái hay của nước hoa thiết kế theo mệnh Ngũ Hành là ở chỗ, từng tầng hương, từng nốt hương hòa quyện trong mỗi chai nước hoa đều phù hợp với cá tính đặc trưng của nhóm tuổi đó: Chẳng hạn như nước hoa Venus thể hiện sự quý phái của người mệnh Kim, hay nước hoa Mars thể hiện được sự nhiệt tình của người mệnh Hỏa.

Trong xu hướng mới ngày nay, khi mỗi người đều phải tốn rất nhiều công sức để tìm một món quà không chỉ thể hiện đẳng cấp, mà còn thể hiện được cái tâm của mình khi trao tặng, thì nước hoa – đặc biệt là nước hoa mang dấu ấn văn hóa gắn liền với cuộc sống của người Việt thực sự là một lựa chọn đáng trân trọng.

Hương thơm cũng như là một cách để tôn vinh cốt cách của mỗi người, và khi tặng nhau những hương thơm lấy cảm hứng từ thiên nhiên, từ Ngũ Hành, thì đó cũng là một cách thay lời ngưỡng mộ giá trị đích thực của những người ta quan tâm nhất.

Bạn có thể đặt mua và nhận tư vấn về dòng Nước hoa Thiên nhiên Bambi – Bộ sưu tập Ngũ Hành tại:

https://www.facebook.com/lamdep.homemade/posts/1456234767833365

https://www.facebook.com/perfumes.BB2017

http://myphambambi.com/category/nuoc-hoa-thien-nhien.htm

Tuấn Anh /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO