Báo Điện tử Gia đình Mới

Chồng cũ vẫn mua quà và cùng các con nấu bữa sáng cho vợ nhân ngày sinh nhật

Chia sẻ của một người đàn ông đến từ Boston đã nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng, nhắc nhở các bậc làm cha mẹ rằng, dù đã ly dị nhưng hai vợ chồng có thể đối xử tốt với nhau.

ong-bo-doi-xu-tot-voi-vo-sau-li-di-2

Anh Billy Flynn Gadbois, một luật sư 36 tuổi đã chia sẻ trên Facebook cá nhân về lý do anh vẫn dậy sớm vào buổi sáng để mua hoa, thiệp và nguyên liệu, sau đó cùng các con vào bếp nấu bữa sáng cho mẹ chúng – vợ cũ của anh nhân ngày sinh nhật.

‘Mọi người thường hỏi tôi tại sao cứ suốt ngày làm việc nọ việc kia cho cô ấy. Điều này làm tôi rất khó chịu.

Vì thế tôi sẽ giải thích thật rõ. Tôi đang nuôi dạy hai người đàn ông nhỏ tuổi. Cách tôi đối xử với mẹ chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách chúng nhìn nhận và đối xử với phụ nữ cũng như các mối quan hệ

Tôi nghĩ điều này còn đúng với trường hợp của mình hơn vì chúng tôi đã ly dị.

Nếu bạn đang không cư xử đúng đắn để làm gương cho các con, hãy thay đổi.

Hãy trở nên cao thượng và làm một tấm gương tốt. Điều này to lớn hơn chính bạn.

Khoảnh khắc ấm áp của anh Billy và các con

Khoảnh khắc ấm áp của anh Billy và các con

Hãy nuôi dạy những người đàn ông tốt. Hãy nuôi dạy những người phụ nữ mạnh mẽ. Thế giới cần những người như vậy hơn bao giờ hết'.

Anh Billy cho biết, quan điểm của anh là các bậc cha mẹ đã ly hôn không nên để những cảm xúc tiêu cực về nhau dẫn đến những hành động không đẹp trước mặt các con.

Empty

‘Ngay từ đầu, chúng tôi đã quyết định sẽ nỗ lực cùng nuôi dạy các con (dù đã chia tay). Chúng tôi nghĩ rất cần phải thể hiện sự tôn trọng và quan tâm lẫn nhau trước mặt bọn trẻ và giúp bọn trẻ chăm sóc người kia, dù trong lòng không ưa người ấy.

Bọn trẻ muốn chăm sóc bố mẹ nhưng không thể tự làm một mình. Vì vậy, nếu đến Ngày của Mẹ mà các con không chuẩn bị được gì để tặng mẹ thì thật đáng buồn’ – anh chia sẻ.

Bài đăng của anh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cư dân mạng.

Bài đăng của anh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cư dân mạng.

Ngược lại, trong Ngày của Bố, vợ cũ của anh cũng giúp các con mua quà tặng bố.

Dĩ nhiên, việc san sẻ trách nhiệm nuôi dạy con cái sau một cuộc hôn nhân tan vỡ là điều nói dễ hơn làm – nhưng anh Billy tin rằng điều này xứng đáng.

‘Ly dị khiến con người trở nên vô cùng xấu tính, độc địa và cần nhiều nỗ lực trong mối quan hệ để bạn có thể cùng nuôi dạy con như thế này' - anh cho biết.

Empty

Bài chia sẻ của anh, sau khi được đăng lại trên trang Facebook Love What Matters đã gây bão cộng đồng mạng, với hơn 602.000 lượt like và 218.000 lượt chia sẻ.

Hàng ngàn người đã thể hiện sự ngưỡng mộ với người đàn ông đầy cao thượng này, đồng thời chia sẻ câu chuyện nuôi con hậu ly dị của mình.

Empty

Một người dùng nhận xét: ‘Anh thật cao thượng. Nếu phần lớn các cặp vợ chồng ly dị cũng có thể hòa hợp như anh và vợ cũ, tôi nghĩ sẽ không có nhiều đứa trẻ phát triển không bình thường như bây giờ.

Chúc mừng anh vì là một người đàn ông cao cả, cùng vợ cũ nuôi dạy các con đúng cách.’

Một người khác chia sẻ: ‘Tôi đã trải qua một cuộc ly hôn đau đớn. Chúng tôi đã kết hôn 15 năm. Giờ tôi nuôi các con còn cô ấy đang ở trong tù.

Tôi có thể dễ dàng nói xấu và bôi nhọ cô ấy nhưng tôi không làm thế vì các con. Trên đời có nhiều người đàn ông tốt đang làm những việc đúng đắn. Đàn ông tốt vẫn tồn tại’.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO