Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyện cô bé 7 tuổi khiến Giám đốc Ngân hàng Mắt xúc động nhất trong 10 năm nhận giác mạc hiến tặng

Qua những nỗ lực không ngừng nghỉ trong cuộc chiến với căn bệnh ung thư thần kinh thể sao, cô bé 7 tuổi không thể chiến thắng sự đau đớn của bệnh tật. Thế nhưng, những điều cuối cùng em và gia đình để lại, đã kéo dài thêm cuộc đời ý nghĩa của em.

1_34726

Đó là câu chuyện vô cùng cảm động với các nhân viên y tế được chứng kiến ca hiến tạng đặc biệt đó, ngay cả như với ông Nguyễn Hữu Hoàng – Giám đốc Ngân hàng Mắt, Bệnh viện Mắt Trung Ương cũng chia sẻ, đây là lần anh xúc động nhất trong hơn 10 năm nhận giác mạc hiến tạng.

“Trước khi bé qua đời, cả gia đình và bé đều có nguyện vọng hiến tặng mô tạng và gia đình đã gọi đến Trung tâm điều phối hiến ghép mô tạng quốc gia lúc trưa 22/2", ông Nguyễn Hữu Hoàng cho biết.

Đó là cô bé 7 tuổi 3 tháng, bị mắc bệnh ung thư vào cuối tháng 9/2017. Sau gần nửa năm chiến đấu với căn bệnh quái ác, gia đình, bệnh viện và ngay bản thân em nỗ lực điều trị nhưng trưa ngày 22/2, bé qua đời.

Mặc dù, nguyện vọng của gia đình là hiến mô tạng nhưng theo Luật về hiến tạng và ghép mô tạng quy định người từ 18 tuổi mới có thể hiến mô tạng, tuy nhiên không quy định độ tuổi hiến giác mạc. Vì vậy, Trung tâm điều phối hiến ghép mô tạng quốc gia chỉ có thể nhận giác mạc của bé gái.

Trước khi các kỹ thuật viên của Ngân hàng Mắt tiến hành nhận 2 giác mạc, mẹ cháu bé đặt lên trán con một nụ hôn cùng lời gửi gắm đầy xúc động: "Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé".

"Lúc ấy tôi thấy sống mũi cay, bé gái nằm ngủ như một thiên thần và tôi đã bắt đầu công việc một cách nhẹ nhàng và cẩn thận nhất như sợ phá giấc ngủ ngon lành của cháu”, ông Nguyễn Hữu Hoàng nhớ lại.

Khi kết thúc, người mẹ ấy thầm nhắn nhủ “mẹ tự hào về con”.

Những lời độc thoại của bà mẹ đó đã khiến cho tất cả những người chứng kiến phải xúc động.  Và tất cả tin rằng, khoảnh khắc ý nghĩa đó không chỉ thắp sáng tương lai người nhận tạng mà còn kéo dài thêm sự sống của thiên thần bé nhỏ kia.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO