Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô dâu Ấn Độ cáo buộc chồng 'lấy trộm’ thận để bù đắp khoản nợ tiền hồi môn

Cô gái sống tại Tây Bengal (Ấn Độ) vừa tố cáo rằng chồng và anh chồng đã lấy trộm một quả thận của cô để bù đắp cho khoản tiền hồi môn mà gia đình cô còn “nợ” trước đó. Hai người đàn ông này đã bị bắt giữ ngay sau đó để điều tra vụ việc.

phau thuat

Truyền thông địa phương nói rằng người chồng của cô gái đã dàn xếp một cuộc phẫu thuật ruột thừa, trong khi cô gái bị đau bụng vào 2 năm trước.

Vào cuối năm 2017, 2 lần khám bệnh riêng biệt đều cho thấy thực chất cô gái không bị cắt ruột thừa mà đã bị mất 1 trong 2 quả thận.

Việc trả tiền hồi môn – là khoản tiền theo truyền thống mà gia đình cô dâu phải trả cho chú rể - đã bị cấm ở Ấn Độ từ năm 1961.

Trả lời báo chí Ấn Độ, cô Rita Sarkar, người đưa ra lời buộc tội, cho biết chồng cô thường xuyên đòi tiền hồi môn trước đó, nhưng gia đình cô không có tiền để đáp ứng yêu cầu.

Rita Sarkar cho biết cô là nạn nhân của bạo hành gia đình trong nhiều năm.

“Chồng tôi đã đưa tôi đến một phòng khám tư ở Kolkata, nơi anh ấy và các nhân viên y tế nói rằng tôi sẽ hết đau sau khi phẫu thuật cắt bỏ đoạn ruột thừa bị viêm của mình” – Tờ Hindustan Times trích dẫn lời của cô gái.

“Chồng tôi cấm tôi không được tiết lộ về ca phẫu thuật ở Kolkata cho bất cứ ai”.

Vài tháng sau đó, cô Rita Sarkar cảm thấy không khỏe và được đưa đi khám bệnh bởi một người thân trong gia đình. Kết quả scan cho thấy cô đã mất thận phải. Một cuộc kiểm tra sau đó cũng cho kết quả tương tự.

“Sau đó tôi mới hiểu vì sao chồng mình luôn bắt buộc mình giữ im lặng về ca phẫu thuật ở Kolkata. Anh ta đã bán thận của tôi bởi vì gia đình tôi không thể đáp ứng đòi hỏi của anh ấy về của hồi môn” – cô gái đáng thương cho biết.

Một tờ báo địa phương khác trích dẫn lời cảnh sát điều tra nói về vụ việc: “Chúng tôi nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo trong vụ việc.

Trường hợp này được điều tra dưới đạo luật về Cấy ghép các bộ phận cơ thể người và mô. Chúng tôi cũng buộc tội 3 người với ý định giết người và tra tấn".

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO