Báo Điện tử Gia đình Mới

Cùng đón Tết: Bộ trưởng Bộ Y tế thăm nữ bác sĩ bị ung thư trong đêm giao thừa

Giao thừa là thời khắc chuyển giao thiêng liêng nhất đối với mỗi người Việt. Bởi thế, cùng nhau đón Giao thừa trở thành một điều vô cùng đặc biệt.

quote-6-1029
 

Mẹo dọn nhà siêu cấp tốc kịp đón Tết 

Chỉ còn vài giờ nữa là giao thừa. Một trong những việc quan trọng mà không gia đình nào bỏ qua được, đó là dọn dẹp nhà cửa thật tinh tươm đón Tết. 

Empty

Hãy xem những nội dung về dọn dẹp nhà cửa trên Gia Đình Mới, giúp bạn đỡ vất vả hơn:  

Mẹo dọn nhà siêu cấp tốc kịp đón Tết

6 mẹo nhà bếp đơn giản giúp bạn thảnh thơi đón Tết

10 thứ tồn đọng cần dọn dẹp đầu tiên trong nhà bếp

Cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật có gì đáng học tập?

 

Hãy trở về bên gia đình 

Trong ngày Tết, cộng đồng mạng liên tục share clip mang tên "Nhành mai già" - bộ phim Tết thôi thúc những đứa con xa xứ trở về nhà. 

Câu chuyện được True Ciné Production kể lại với cốt truyện mộc mạc, xen kẽ quá khứ và hiện tại.Bối cảnh phim kể về một gia đình hạnh phúc, nhưng người ông của cậu bé đang ở trong Viện dưỡng lão và có lẽ năm nay, bố cậu sẽ không đón ông về ăn Tết vì bệnh đãng trí của ông ngày càng nặng.

Qua bộ phim ngắn, True Ciné Production muốn gửi một thông điệp tới các bạn trẻ, khán giả khi xem phim rằng: “Gia đình luôn là cội nguồn, là thứ quan trọng nhất, là sợi dây vô hình nối tất cả các thế hệ thành viên với nhau, chỉ một mắt xích bị mất thì sẽ không còn trọn vẹn.

Hãy nắm lấy những giây phút đoàn tụ sum vầy cùng gia đình bất cứ khi nào có thể vì nó sẽ không kéo dài mãi mãi”.

 

Thời tiết cả nước ấm áp suốt 3 ngày Tết

Theo dự báo của trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, từ ngày 15/2 (30 tháng Chạp), nền nhiệt ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có xu hướng tăng dần, thời tiết dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, từ ngày 30 tháng Chạp đến ngày 5 Tết khá đẹp để đi du Xuân, chơi Tết.

Trong ngày 30 Tết, toàn miền Bắc sẽ hửng nắng về trưa, chiều, trong đó nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc phổ biến từ 21-23 độ C. Mùng 1 Tết, nền nhiệt tại miền Bắc sẽ tiếp tục nhích thêm khoảng 2 độ.

Các tỉnh miền Trung khu vực từ Thanh Hóa trở vào đến Thừa Thiên Huế, trong những ngày từ 15-17/2 (tức từ 30 tháng Chạp đến mùng 2 tháng Giêng) trời không mưa, trưa chiều có nắng, nhiệt độ xu hướng tăng dần, lên mức 23-26 độ. Trời rét nhẹ về đêm và sáng.

Empty

Các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận trong ngày 15/2 (30 tháng Chạp) ngày trời nắng, đêm không mưa, nhiệt độ cao từ 26-30 độ. Chiều và tối ngày 16 đến ngày 17 (tức mùng một và mùng 2 Tết), do ảnh hưởng của nhiễu động từ biển vào nên trời nhiều mây, có mưa rào và giông nhẹ. 

Nhiệt độ các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trong 5 ngày Tết Nguyên đán dao động từ 18 - 28 độ C. Thời tiết rất đẹp!

Tại Nam Bộ và Tây Nguyên thời tiết trong những ngày Tết Nguyên đán cũng thuận lợi. Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng từ sớm, nền nhiệt tăng nhẹ. Trong đó Tây Nguyên tăng lên 28-31 độ C, đêm rét 14-17 độ, riêng Đà Lạt đêm rét 10 độ, ngày se lạnh 25 độ.

Sau ngày 16/2, Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng trở lại và nhiệt độ tăng cao. Ở Tây Nguyên từ 28-31 độ, còn ở khu vực Nam Bộ ngày 18-19/2 tức ngày mùng 3 và mùng 4 Tết có thể xuất hiện nắng nóng cục bộ ở các tỉnh miền Đông.

 

Khoảnh khắc đoàn viên

Facebook Đỗ Hồng Vân chia sẻ ngay trước khi bước sang thời khắc thiêng liêng đêm giao thừa: "Mình vẫn tin rằng Tết và đặc biệt là khoảnh khắc Giao thừa ẩn chứa một bí mật kỳ diệu.

Từ không gian, cây cỏ đến cả khí trời cũng bước vào cuộc chuyển mình. Đối với mình, mùi hương trầm chiều 30 có một sức hút kỳ lạ, nó làm lòng người thấy ấm áp và an yên, qua làn hương ấy, quá khứ và hiện tại như ngưng đọng, hình ảnh ông, bà, giọng nói ấy, dáng người ấy như đang ở đâu đây, nhìn con cháu mỉm cười và bao dung che chở.

Đó chính là khoảnh khắc của sự đoàn viên. Đi thật xa để trở về, thấy trân quý khoảnh khắc cùng bố mẹ thắp nén nhang trên bàn thờ tổ tiên, được ào vào bếp ăn bát canh măng mẹ nấu, được ngắm bố cười sảng khoái xem Táo quân...

Năm mới, chỉ mong bố mẹ có thật nhiều sức khoẻ để gia đình mãi đong đầy hạnh phúc và yêu thương!"

hong-van
 
 
 

Tết là Bay

14 giờ chiều 30 Tết, BLV Trương Anh Ngọc chia sẻ trạng thái trên Facebook: "Mọi người ở nhà ăn Tết vui vẻ nhé. Mình lại bay đây.

Đối với mình, Tết là một kì nghỉ dài, và không thể không tận dụng nó để tiếp tục khám phá thế giới và tái tạo năng lượng cho cuộc sống.

Chúc mọi người một năm mới sức khoẻ và nhiều niềm vui..."

Trước đó, anh cũng chia sẻ với Gia Đình Mới quan điểm ăn tết của mình về chuyện ăn tết, theo anh nên coi nó là một thời gian để thư giãn chứ không phải là gánh nặng. 

Bạn đọc có thể đọc thêm series bài viết #Tetlade trên Gia Đình Mới:

Truong-anh-ngoc
 

Hồi hộp chờ xem trực tiếp Gặp nhau cuối năm 

Năm 2018 hứa hẹn Gặp nhau cuối năm sẽ đầy ắp những sự kiện nóng, cùng với thời sự của đất nước trong suốt một năm qua. 

Dường như chương trình này đã trở thành một món ăn không thể thiếu của những người Việt mỗi đêm 30. Ôn cố, tri tân. Tiếng cười mang lại nhiều bài học sâu sắc hơn người ta vẫn tưởng. 

Dưới dây là Lịch xem truyền hình trực tiếp Táo quân Tết 2018

Bạn cũng có thể dành thời gian để Nhìn lại các vai diễn của NSƯT Chí Trung trong Táo Quân 14 năm qua

Hoặc Tạo hình Nam Tào - Bắc Đẩu trong Táo Quân thay đổi như thế nào trong 15 năm qua

Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể muốn xem lại chương trình Táo quân 2017 

 

Dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới 

Năm mới đi liền với những lời yêu thương, trân trọng. Nếu bạn đang cần tham khảo thì có thể xem chi tiết những bài dưới đây:

Tin nhắn chúc đêm giao thừa hay, ngắn gọn và xúc động nhất

Lời chúc Tết hay và ý nghĩa nhất đêm giao thừa Mậu Tuất 2018

Tin nhắn chúc năm mới hay, ý nghĩa, lãng mạn nhất cho bạn gái

Tin nhắn chúc năm mới hay, ý nghĩa nhất cho bạn trai

Tin nhắn chúc năm mới hay, ý nghĩa nhất cho sếp

Tin nhắn chúc mừng năm mới hay bằng tiếng Anh độc đáo nhất

Empty
 

Bệnh viện là nơi Tết bận rộn nhất 

Bác sĩ Lương Quốc Chính (khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai) chia sẻ trên Facebook cá nhân một số hình ảnh tại khoa cấp cứu và viết: 

"Những ngày giáp Tết, trong dịp Tết và ngay cả những ngày sau Tết... bao giờ cũng là những khoảng thời gian mà các bệnh viện chịu áp lực công việc nhiều nhất, đặc biệt là tại các khoa cấp cứu.

Nếu không có sự thu xếp công việc hợp lý cho nhân viên y tế, nếu không có sự tăng cường nhân lực, nếu không có sự phối hợp tốt hơn so với những ngày thường từ các khoa phòng hoặc chuyên khoa khác, thì khoa cấp cứu rất dễ vỡ trận ở bất cứ tuyến bệnh viện nào.

Các bệnh viện từ tuyến tỉnh trở xuống chịu áp lực công việc một thì các bệnh viện tuyến trung ương chịu áp lực công việc mười. Khi làm việc dưới áp lực công việc quá căng, người bệnh rất dễ bị thiệt thòi.

Do vậy, hy vọng tất cả bệnh viện ở các tuyến đều có kế hoạch cho nhân viên y tế làm việc hợp lý, có được sự tăng cường nhân lực cần thiết, có được sự phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau kịp thời, không đùn đẩy công việc và trách nhiệm cho bất cứ khoa phòng nào, bệnh viện nào... với hy vọng mình được rảnh rang trong những ngày Tết".

Phóng viên Gia Đình  Mới cũng đã theo chân Trung tâm cấp cứu 115 và có bài viết: Chuyện chưa kể về những ca dở khóc dở cười ở Trung tâm cấp cứu 115 ngày giáp Tết

Empty
Empty
Empty
 

Lắng nghe Đi để trở về 2 

Bài hát Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn đã trở thành một trend hot, trở thành nguồn cảm hứng cho những trào lưu xê xịch trong giới trẻ. 

Tết 2018, Soobin Hoàng Sơn và Tiên Cookie kết hợp để một lần nữa, nguồn cảm hứng ấy thắp lên một ngọn lửa khát khao trước thềm năm mới: 

Đời nhiều cuộc phiêu du nhưng chuyến mà ta mong đợi nhất
Chẳng phải là chuyến đi về nhà hay sao?
Đi xa để trở về chính nơi, gia đình chờ mong ta
Không thể chờ nữa đâu ta phải về thôi!

Cùng xem MV ca khúc này 

 

MC Phan Anh rao tìm chủ nhân của chú chó đi lạc 

Empty
 

Táo quân 2018 sẽ có gì?

Trên Facebook của các nghệ sĩ đóng các Táo trong Gặp nhau cuối năm 2018 tràn ngập hình ảnh trước khi chương trình được mở màn. 

Vậy thì bạn nên Điểm danh những trào lưu sẽ góp mặt trong Táo Quân 2018

Có thể bạn sẽ băn khoăn Táo quân 2018 có gì mới?

Link xem TRỰC TIẾP TẠI ĐÂY 

Những hình ảnh tổng hợp từ Facebook Tự Long, Công Lý, Vân Dung, Thảo Vân... 

Empty
Empty
Empty
Empty
 

Cảnh sát Giao thông trưng dụng xe công vụ đưa người dân về quê ăn Tết

Theo PV Minh Lê: Tuần tra trước giao thừa, thấy nhiều người không đón được xe về quê, các tổ công tác của Công an Hà Nội đã trưng dụng xe công vụ, đưa người dân về nhà đón năm mới.

Tối 15/2 (tức 30 Tết Mậu Tuất), tổ công tác Đội CSGT số 6 gồm Thiếu úy Nguyễn Trọng Đồng, Trung úy Lê Trọng Toàn và Thượng uý Nguyễn Tuấn Minh làm nhiệm vụ đảm bảo ATGT tại tuyến đường Phạm Hùng, Tôn Thất Thuyết, đã phát hiện một phụ nữ tay xách nách mang đồ đạc đi bộ trên đường Phạm Hùng.
Thấy các chiến sỹ CSGT, người phụ nữ này không giấu được niềm vui mừng, hỏi thông tin về các tuyến xe khách về huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Do thời điểm này quá muộn, các chuyến xe khách về Vĩnh Phúc không còn nên người phụ nữ này không thể về quê nhà được.
Trên đường, những chiếc xe taxi cũng thưa vắng do tâm lý ai cũng muốn về nhà sum họp cùng gia đình. Nghĩ tới việc không thể về nhà trước giao thừa cùng gia đình đón Tết, nước mắt của người phụ nữ chực chờ tuôn trào.

Tổ công tác đã báo cáo sự việc với chỉ huy đơn vị. Thượng uý Trần Ngọc Trung, Đội phó Đội 6 ngay lập tức chỉ đạo tổ công tác dùng phương tiện đưa người phụ nữ về quê, đồng thời tăng cường thêm CBCS ra làm nhiệm vụ ứng trực tại vị trí trên.
Nhận nhiệm vụ chỉ huy giao, tổ công tác đã đưa chị Trương Thị Hoa về quê Vĩnh Phúc. Sau hơn 1 giờ trên đường, tổ công tác đã đưa chị Hoa vượt gần 100 km về quê kịp đón giao thừa, trong niềm vui mừng khôn xiết của toàn thể người thân lúc này đang đứng chờ trước cửa ngõ.

Trước tấm lòng quý báu của tổ công tác, chị Hoa nghẹn ngào cho biết: “Thời khắc giao thừa đối với tất cả mọi người ấm áp nhất là được đoàn tụ cùng người thân trong gia đình. Nếu như không có các đồng chí CSGT Đội 6 thì có lẽ tôi đã phải đón giao thừa ngoài đường. Tấm lòng, công lao của các anh đối với tôi và gia đình thật không thể nào nói hết được bằng lời”.

“Từ trong sâu thẳm lòng mình, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các anh; năm mới chúc các đồng chí CSGT và đơn vị, gia đình mạnh khỏe, tiếp tục lập thêm nhiều chiến công hơn nữa; mãi là chỗ dựa vững chắc cho nhân dân…”- chị Hoa xúc động cho biết.

Empty
Empty
Empty
 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm nữ bác sĩ bị ung thư trong đêm giao thừa

21 giờ đêm 30 Tết (ngày 15-2), Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến BV Việt Đức chúc Tết các y bác sĩ BV và thăm hỏi những bệnh nhân phải ăn Tết BV dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đến thăm và động viên Bác sĩ- bệnh nhân Nguyễn Thị Hạnh, bác sĩ BV Bạch Mai bị ung thư vừa được phẫu thuật tại BV Việt Đức.

Empty

Chị Nguyễn Thị Hạnh sinh năm 1985, quê ở Ninh Bình, tốt nghiệp bằng giỏi lớp bác sĩ nội trú và được BV Bạch Mai tiếp nhận vào làm việc.

Hiện bác sĩ Hạnh đã lập gia đình và có 2 con nhỏ. Bác sĩ Hạnh phát hiện ung thư tháng 12-2015 đến tháng 1 vừa qua, phát hiện di căn ổ bụng và phổi. Trong sáng nay, 12-2, bác sĩ Hạnh được tiến hành mổ khối u di căn.

Đồng nghiệp của bác sĩ Hạnh cho biết trong công việc, bác sĩ Hạnh luôn tích cực và hăng say, không mệt mỏi, không than phiền hay kêu ca bất cứ điều gì về bệnh tật. Vượt qua nỗi đau bệnh tật, bác sĩ Hạnh vẫn đi làm, vẫn chăm sóc chu đáo các bệnh nhân.

Trong công việc, bác sĩ Hạnh cũng được đánh giá rất tận tuỵ và được rất nhiều người bệnh và người nhà người bệnh viết thư khen.

GS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, cho biết trong những ngày cận Tết, bệnh viện đã huy động các lực lượng ứng trực sẵn sàng cấp cứu điều trị bệnh nhân. Mỗi ngày có hơn 400 y, bác sĩ trực, trong đó có 60 bác sĩ.

Từ ngày 28 Tết, có 155 ca đến khám, mổ 40 trường hợp. Ngày 29 Tết, số bệnh nhân tăng lên rất nhiều với 536 trường hợp nhập viện cấp cứu. Toàn bộ máy thở của khu hồi sức tim và phòng khám đã sử dụng hết.

Empty

Bệnh viện đã chuyển bớt những bệnh nhân không quá nặng đến các bệnh viện khác như Bạch Mai, Thanh Nhàn và Bệnh viện E để giảm tải. Ngoài 7 bàn mổ cấp cứu, Bệnh viện đã tổ chức thêm 1 bàn mổ phiên đáp ứng việc cấp cứu điều trị bệnh nhân. Từ sáng đến 21 giờ tối nay, đã mổ 14 ca, các máy thở đã hết.

Ngay sau đó Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã sang thăm và chúc Tết các y bác sĩ BV Phụ sản Trung ương. PGS-TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản Trung ương, cho biết mỗi ngày BV có hơn 100 nhân viên y tế trực. Ngày 30 Tết, cả nước đón nhận hon 2.800 trẻ chào đời.

Empty
Gia Đình Mới /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO