Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Dễ dàng cho trẻ nhỏ đi du lịch nếu bố mẹ Việt 'bỏ túi' một số nguyên tắc cơ bản

Ông bố trẻ Ninh Quang Trường- người được cộng đồng đặt cho cái tên gọi "ông bố hài hước"- đã chia sẻ những nguyên tắc cơ bản đưa trẻ nhỏ du lịch mà mọi gia đình có thể tham khảo và học tập.

Ninh Quang Trường, thường gọi là Ba Ninh Ninh là một ông bố trẻ nhận được sự yêu mến của rất nhiều bậc cha mẹ bởi những chia sẻ thú vị và đáng học hỏi của anh quanh việc chăm sóc con. 

Mới đây, ông bố hài hước và đáng yêu này đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc cho trẻ đi du lịch từ chính trường hợp gia đình mình. 

29570440_577567305941545_1410457067042354382_n

Để việc cho trẻ nhỏ đi du lịch xa không quá vướng bận, trẻ hợp tác, cha mẹ cũng có thời gian nghỉ ngơi, trước khi đi, gia đình nên có sự chuẩn bị và rèn luyện cho con những điều cơ bản sau:  

Chịu ngồi xe đẩy

Đi chơi mà trẻ không ngồi xe đẩy thì rất mệt, hoặc là phải bế hoặc là phải dắt. Trẻ chịu ngồi xe đẩy thì có thể đi xa được, di chuyển cũng nhanh hơn.

Không cần xe cồng kềnh nhiều chức năng, chỉ cần gọn nhẹ nhét được lên taxi là được, tiện mang vác, di chuyển.

Empty
Empty

Ăn đơn giản

Đã đi chơi lại còn ăn uống cầu kì thì chả còn thời gian nữa. Cá nhà mình dễ ăn, ở Vinpearl ngày 3 bữa buffet, lúc nào chả có cháo súp, đút cho một bát là no.

Sau đó cho gặm 1 cái bánh mì, gặm hàng tiếng không xong, cứ tự lọ mọ để người lớn còn ăn. Nếu sợ bé dễ hóc thì bạn có thể cho con gặm đồ ăn, sau đó mới ăn món chính là cháo hoặc súp.

Empty

Chịu ngồi ghế

Nhà nào cho con ăn rong thì sẽ cực mệt, còn Cá nhà mình luyện ăn ngồi ghế hàng ngày nên đi chơi khá nhàn. Người lớn ngồi thì con cũng ngồi riêng 1 ghế.

Hàng nào không có ghế ăn trẻ con thì chồng 3 cái ghế nhựa lên rồi lấy cái khăn buộc giữ bụng là xong.  Hoặc cho con ngồi luôn ở xe đẩy. Chờ đợi gì cũng tự ngồi, đi cafe cũng tự ngồi, ăn thì đương nhiên tự ngồi rồi. 

Con chịu ngồi ghế thì đi đâu cũng cho đi được, người lớn buôn chuyện chỉ cần để ý một tí, không cần cử hẳn 1 người để trông.

Empty
Empty
Empty
Empty

Dễ ngủ

Trẻ con thì chỉ có ăn với ngủ suốt ngày, nên cho trẻ đi du lịch ngại nhất là hơi tí lại đến giờ ăn, hơi tí lại đến giờ ngủ. Trẻ mà khó ngủ thì nhanh mệt, cáu gắt. Đi du lịch thì đâu có nhiều điều kiện để ngủ đâu.

Tốt nhất là luyện được cho dễ ngủ: ầm ỹ cũng ngủ được, đặt đâu cũng ngủ được, mang xe đẩy đi mà buồn ngủ thì ngửa xe ra là ngủ được. Trẻ ngủ đủ giấc sẽ luôn vui vẻ. Đến giờ ngủ thì cho ngủ, người lớn làm gì thì làm.

Cái gì cũng có cách, nên nếu chuẩn bị trước một chút cho con thì cả nhà đi chơi sẽ rất đơn giản. 

Empty
Empty
Empty
Ninh Quang Trường/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO