Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Đến thăm Hòn đảo Thỏ ở Okunoshima, Nhật Bản, nơi ẩn chứa nhiều bí ẩn ly kỳ

Những ai yêu thích các loài vật dễ thương chắc hẳn không thể bỏ qua Hòn đảo Thỏ ở Nhật, nơi có hàng ngàn chú thỏ chạy nhảy tự do.

thien-duong-cua-loai-tho

Trên thế giới có nhiều hòn đảo độc đáo là nơi trú ngụ của các loài động vật hoang dã, trong đó có Hòn đảo Thỏ, hay còn gọi là Usaga Jima ở Okunoshima, Nhật Bản.

Đây là một hòn đảo nhỏ nằm trong biển nội địa của Nhật Bản tại thành phố Takehara, tỉnh Hiroshima, nơi có hàng ngàn chú thỏ tự do chạy nhảy và chơi đùa cùng du khách.

Đến nay, nguồn gốc những chú thỏ này vẫn còn là một bí ẩn, tuy nhiên nhiều người tin rằng chúng được đưa đến đây trùng với giai đoạn quân đội Nhật bí mật sản xuất hơn 6.000 tấn khí độc ở Okunoshima từ năm 1929 đến năm 1945.

Nơi đây được chọn vì vị trí kín đáo, xa khu dân cư sinh sống. Thời điểm đó, một đàn thỏ không may mắn đã được đưa đến hòn đảo này để kiểm định tác dụng của chất độc.

Có một giả thuyết là những chú thỏ sống trên đảo ngày nay là hậu duệ của đàn thỏ thí nghiệm được các công nhân giải phóng khi chiến tranh kết thúc.

Dù vậy, lý luận này khiến nhiều người nghi ngờ vì theo báo cáo, toàn bộ đàn thỏ đã bị tiêu hủy khi nhà máy ngừng sản xuất.

Những chú thỏ đáng yêu chạy nhảy tự do trên đảo

Những chú thỏ đáng yêu chạy nhảy tự do trên đảo

Một giả thuyết khác là 8 chú thỏ được các em học sinh mang đến hòn đảo này vào năm 1971 rồi sinh sôi nảy nở lên tới hàng ngàn con như bây giờ.

Và vì nơi đây hoàn toàn không có bất kỳ loài động vật ăn thịt nào, thậm chí chó mèo cũng bị cấm, số lượng loài thỏ không có dấu hiệu suy giảm.

Để đến được hòn đảo này, du khách chỉ phải đi một chuyến phà ngắn từ đất liền, vì vậy nơi đây trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng với một sân golf nhỏ, những khu cắm trại và bãi biển đẹp.

Ngoài ra, du khách có thể đến thăm những cơ sở nhà máy sản xuất khí độc ngày trước cùng tàn dư của các căn cứ quân sự rải rác trên hòn đảo.

Mỗi năm, có tới hàng trăm nghìn người đến với hòn đảo này để vuốt ve và cho thỏ ăn.

Cùng Gia Đình Mới chiêm ngưỡng một số hình ảnh của hòn đảo độc đáo và đáng yêu này.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO