Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Địa điểm du xuân đầu năm tại Hà Nội nổi tiếng, nhiều người đến

Không chỉ sở hữu văn hóa ẩm thực đa dạng với nhiều món ăn ngon, độc đáo, Hà Nội còn là nơi lí tưởng để du xuân những ngày đầu năm mới. Dưới đây là địa điểm du xuân đầu năm tại Hà Nội đẹp.

 1. Hội Gióng Sóc Sơn - địa điểm du xuân đầu năm tại Hà Nội nổi tiếng

Hội Gióng từ lâu đã được biết đến là một trong những lễ hội dân gian được tổ chức thường niên vào ngày mồng Sáu tháng Giêng. Lễ hội là dịp để cư dân bốn phương tụ về trẩy hội. 

Hội Gióng không những mang đến niềm vui, sự náo nhiệt mà còn có rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong khuôn khổ của lễ hội, người ta sẽ tiến hành lễ rước voi, khiển tưởng, tiễn hoa tre, tiễn ngà voi... Đặc biệt, hội Gióng còn có sự góp mặt của 54 tổng, 124 xã trong huyện bởi thế lễ hội được tổ chức rất công phu.

Đến hội Gióng đừng quên mua về những túm hoa tre với nhiều màu sắc bắt mắt để cầu cho một năm mới nhiều tài lộc, may mắn.

2. Chùa Hương - địa điểm du xuân đầu năm tại Hà Nội đẹp, nhiều người đến

Nếu còn băn khoăn không biết địa chỉ du xuân đầu năm tại Hà Nội ở đâu thì hãy đến chùa Hương. Chùa Hương là ngôi chùa thuộc địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Tây cũ nay thuộc Hà Nội. Đến chùa Hương du khách không những có cơ hội vãn cảnh mà còn là dịp để cầu may, tài lộc những ngày đầu năm.

Nếu dự định đi du xuân chùa Hương thì nên chuẩn bị sẵn đồ lễ tại nhà để tránh tình trạng chặt chém nhé.

dia-diem-du-xuan-tai-ha-noi

Hội Gióng, chùa Hương, phố Ông Đồ là những địa điểm du xuân đầu năm tại Hà Nội được nhiều người lựa chọn

3. Hoàng Thành Thăng Long - địa điểm du xuân đầu năm tại Hà Nội lý tưởng

Với những gia đình không có điều kiện đi du xuân xa thì Hoàng Thành Thăng Long cũng là điểm du xuân hấp dẫn. Đến đây, bạn cùng người thân sẽ có cơ hội thăm quan và khám phá một Thăng Long cổ xưa, nơi tái hiện và lưu giữ nhiều giá trị văn hóa của lịch sử dân tộc.

Những ngày đầu năm này, được đắm mình trong không gian cổ kính của khu di sản quốc gia này chắc hẳn bạn sẽ có thêm nhiều cung bậc cảm xúc.

4. Phố Ông Đồ - địa điểm du xuân đầu năm tại Hà Nội nhất định phải ghé

Nhắc đến địa điểm du xuân đầu năm tại Hà Nội thì phố Ông Đồ là cái tên không thể bo lỡ. Phố Ông Đồ được mở ra tại Văn Miếu và mở cửa từ 8h00 - 20h00 trong suốt dịp Tết Nguyên Đán.

Đến phố Ông Đồ mọi người không những được hòa mình vào không khí của ngày tết cổ truyền mà còn được xin chữ lấy may đầu năm - nét đẹp truyền thống của người Việt Nam nói chung và người dân Hà Nội nói riêng.

Thông thường, mọi người đến phố Ông Đồ sẽ xin cho mình một chữ để cầu may cho bản thân, cho gia đình và bạn bè.

Đây là 4 địa điểm du xuân đầu năm tại Hà Nội được rất nhiều người lựa chọn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo địa điểm du xuân đầu năm ở miền Bắc tại đây.

Xem thêm:

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO