Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm danh 5 điểm du lịch gần Hà Nội đẹp như tranh, đáng trải nghiệm dịp lễ 30/4 - 1/5

Không chỉ sở hữu thắng cảnh đẹp như tranh, những địa điểm này còn có lợi thế gần Hà Nội dễ dàng di chuyển và thích hợp cho chuyến đi của bạn bè, gia đình. Dưới đây là 5 điểm du lịch gần Hà Nội đáng trải nghiệm dịp lễ 30/4 - 1/5.

1. Núi Hàm Lợn - địa điểm du lịch gần Hà Nội đáng trải nghiệm dịp lễ 30/4 - 1/5

Chỉ cách Hà Nội khoảng 30 - 40km, núi Hàm Lợn là 1 trong 5 điểm du lịch gần Hà Nội đáng trải nghiệm dịp lễ 30/4 - 1/5.

Núi Hàm Lợn thuộc địa phận xã Hàm Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đây được xem là địa điểm mà giới trẻ hà thành vô cùng yêu thích. Với không gian thiên nhiên hoang sơ, yên tĩnh và vô cùng thoáng đãng, đến núi Hàm Lợn các bạn có thể cùng nhau cắm trại, vui chơi và tổ chức tiệc BBQ. 

Để đến địa điểm du lịch đẹp này, các bạn có thể di chuyển bằng xe máy, từ trung tâm thành phố đến núi Hàm Lợn chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Nếu ghé núi Hàm Lợn vào dịp lễ này đừng quên chuẩn bị đồ ăn từ nhà nhé, vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo thơm ngon, bổ dưỡng.

Bên cạnh cắm trại, hãy dạo quanh đập Đồng Quan và sống ảo với rừng thông bạt ngàn. Mức phí cho kỳ nghỉ này chỉ khoảng 300.000đ/người.

2. Tam Đảo - điểm đến hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Nếu muốn có một kỳ nghỉ đích thực thì Tam Đảo là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn và gia đình. Chỉ cách Hà Nội khoảng 80km, để đến Tam Đảo bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy. Với quy mô gia đình thì bạn nên di chuyển bằng ô tô để đảm bảo an toàn và đỡ mệt hơn.

Tới Tam Đảo, bạn có thể trải nghiệm các hình thức nghỉ dưỡng khác nhau, từ nhà nghỉ bình dân cho đến homestay, khách sạn, resort hạng sang với nhiều mức giá. Tại đây cũng có dịch vụ ăn uống chất lượng đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng.

5-diem-du-lich-gan-Ha-Noi-dang-trai-nghiem-dip-le-30-4

Kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 nhất định phải đến những điểm du lịch gần Hà Nội 

Một số địa điểm đi chơi đẹp ở Tam Đảo mà bạn nhất định phải ghé: Thác Bach, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ đổ Tam Đảo, tháp truyền hình...

Với nhiều điểm đến đẹp, khí mậu mát mẻ, trong lành Tam Đảo là địa điểm đi chơi 30/4 - 1/5 tuyệt vời cho bạn và người thân.

3. Mộc Châu - địa điểm đi chơi đẹp gần Hà Nội nhất định phải ghé dịp 30/4 - 1/5

Không còn xa lạ với du khách Việt, đến Mộc Châu dịp lễ 30/4 - 1/5 này, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên tươi mát với những đồi chè đang độ ra hoa, ngắm nhìn thác Dải Yếm thơ mộng, khám phá hang Dơi kì bí. 

Dịch vụ hoàn hảo, cảnh sắc thiên nhiên đẹp hữu tình, Mộc Châu chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm đẹp trong kỳ nghỉ lễ dài ngày này.

4. Du lịch Sapa - Đừng bỏ qua dịp lễ 30/4 - 1/5

Sapa là điểm du lịch yêu thích của hầu hết du khách Việt. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiều danh thắng nên thơ hữu tình.

Việc di chuyển lên Sapa vô cùng thuận tiện, với xe khách, tàu hỏa, thậm chí ai yêu thích phượt có thể di chuyển bằng xe máy. Dịch vụ lưu trú rất phát triển, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách du lịch. Ẩm thực cũng rất phong phú, với các loại rau như súp lơ trắng, củ cải đỏ, su su, lợn cắp nách nhâm nhi cùng rượu táo mèo. Du khách nhất định phải ghé Hàm Rồng, thác Bạc, cầu Mây, bản Cát Cát, bản Tả Van, Tà Phìn, Fansipan…

5. Quan Lạn - địa điểm du lịch gần Hà Nội đáng trải nghiệm

Là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở Quảng Ninh, một vài năm nay người ta mới nhắc nhiều đến cái tên Quan Lạn. Vẻ đẹp yên bình đến nao lòng của những bãi cát trắng trải dài chắc chắn sẽ không khiến du khách thất vọng khi chọn Quan Lạn là điểm du lịch nghỉ dưỡng trong dịp 30/4-1/5.

Đến đảo Quan Lạn, bạn nhất định phải chiêm ngưỡng bãi Quan Lạn, ngoài ra còn có bãi Sơn Hào, đình Quan Lạn, cảng Minh Châu. Chỉ với số tiền khoảng 2 triệu, du khách đã có một kỳ nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo nhỏ hoang sơ yên bình mà vô cùng thơ mộng.

Xem thêm kinh nghiệm du lịch các điểm đến trong nước và quốc tế tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO