Công viên Cầu Giấy là điểm vui chơi lý tưởng ngoài trời cho trẻ nhỏ được rất nhiều gia đình yêu thích. Với những gia đình lần đầu cho con đến đây chơi cần chú ý những điều gì?

Chính vì vậy mà từ lâu, công viên Cầu Giấy đã là một điểm vui chơi lý tưởng mỗi ngày, mà đặc biệt là dịp cuối tuần của các gia đình có trẻ nhỏ.

Cho trẻ vui chơi ngoài trời là điều hết sức quan trọng giúp trẻ phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, trẻ có nhu cầu được vui chơi ở không gian tự nhiên rộng lớn, được đón nhận ánh sáng mặt trời, vui đùa thỏa thích và tiếp xúc với thiên nhiên. 

Nếu chưa có em bé, đây cũng là một gợi ý hoàn hảo để bạn cùng người thương "đổi gió", hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng những phút giây thảnh thơi đầy thư giãn. 

Không gian tự nhiên rộng lớn và đón nhận ánh sáng mặt trời là điểm đến lý tưởng để trẻ nhỏ vui chơi, vận động.

Không gian tự nhiên rộng lớn và đón nhận ánh sáng mặt trời là điểm đến lý tưởng để trẻ nhỏ vui chơi, vận động.

Thông thường nếu những ngày vắng, bạn có thể gửi xe phía trong cổng công viên, còn đa phần xe sẽ gửi phía ngoài cổng với giá vé gửi xe máy chỉ 5.000 đồng/xe.

Công viên chia làm nhiều khu vực khác nhau, phù hợp với từng đối tượng. Nếu đi từ cổng chính vào và rẽ phải, đầu tiên bạn sẽ bắt gặp khu vực luyện tập thể dục cho người lớn.

Mỗi sáng sớm hoặc chiều muộn, người dân quanh khu vực có thể tới đây để luyện tập, từ đu xà đơn, xà kép phù hợp với đối tượng thanh niên cho tới các dụng cụ luyện tập đơn giản hơn mà người già có thể sử dụng.

Khu vực gây chú ý và tập trung nhất của công viên là hai bãi cỏ nhân tạo. Một bãi cỏ kết cấu khá bằng phẳng để phù hợp với đối tượng trẻ sơ sinh, trẻ vài tháng tuổi cho đến các bé mới tập đi. Một bãi cỏ rộng hơn với độ dốc thoai thoải như một gò đất lớn, phù hợp với các bé lớn hơn, đã có khả năng chạy nhảy thoải mái.

Bãi cỏ rộng rãi với nhiều trò chơi phù hợp với mọi lứa tuổi.

Bãi cỏ rộng rãi với nhiều trò chơi phù hợp với mọi lứa tuổi.

Khu vực dành cho các bé sơ sinh tập trung các trò chơi phù hợp với độ tuổi, như xích đu có giá đỡ để đảm bảo an toàn cho các bé.

Các trò chơi dạng thú nhún với nhiều hình dáng, kích thước khác nhau giúp bé có nhiều cảm nhận về màu sắc thị giác, xúc giác...

Có rất nhiều trò chơi phù hợp với trẻ sơ sinh.

Có rất nhiều trò chơi phù hợp với trẻ sơ sinh.

Vào những ngày cuối tuần quá tải, các bé sẽ phải học cách nhường nhịn và chờ đợi đến lượt mình.

Vào những ngày cuối tuần quá tải, các bé sẽ phải học cách nhường nhịn và chờ đợi đến lượt mình.

Đa phần các các bé thường tập trung ở khu vực chơi xích đu với 2 ghế đu và cầu trượt. Vì vậy trong những ngày cuối tuần, khu vực này đôi khi bị quá tải, phải xếp hàng đến lượt. Chưa kể đôi khi nhiều bé thích thú nhất định không chịu ra.

Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để mẹ dạy cho con các bài học về giao tiếp xã hội. Cách xếp hàng chờ đến lượt cho tới việc nhường cho em bé hoặc xử lý khi bạn chen lấn đều là những bài học thực tế tuyệt vời cho con. 

Các trò chơi dạng leo trèo với các mức độ khó khác nhau giúp con rèn luyện sức khỏe, khả năng thăng bằng, khéo léo. Bạn hãy động viên để con đủ dũng cảm và nỗ lực vượt qua những bài rèn luyện này. 

Trò chơi đu dây dành cho các bé lớn hơn và ưa thích một chút mạo hiểm.

Trò chơi đu dây dành cho các bé lớn hơn và ưa thích một chút mạo hiểm.

Một trò chơi "hot" nhất được đặt ở khu vực này là đu dây, dành cho các bé lớn hơn, có khả năng bám chặt sợi dây và trượt đi trên một con ròng rọc.

Trò chơi khiến rất nhiều bé phấn khích vì ban đầu nó đòi hỏi chút dũng cảm. Một khi đã thực hiện, nó sẽ mang lại cảm giác mới lạ, sảng khoái. Nếu bé muốn chơi nhưng sợ chưa đủ sức bám chặt vào sợi dây, bạn có thể hỗ trợ đỡ con từ phía dưới trong suốt quá trình trượt. 

Bãi cỏ nhân tạo như một ngọn đồi nhỏ bên cạnh dành cho các bé lớn hơn với độ khó cũng lớn hơn. Tuy nhiên vẫn có một vài đồ chơi thú nhún và tấm bạt nhún được đặt sâu trong bãi cỏ có thể dành cho bất kỳ bé nào tham gia. Con chỉ việc ngồi hoặc đứng lên tấm bạt được căng rộng và nhún nhảy, học cách giữ thăng bằng. 

Cầu trượt ở khu vực bãi cỏ này như một máng trượt với độ dốc và trơn hơn, đòi hỏi sự khéo léo của bé, nhưng cảm giác trượt cũng gây phấn khích hơn. 

Phía sân cũng bố trí một hệ thống dây đu rộng lớn để bé học cách leo trèo, đu dây. 

Hệ thống dây rộng lớn, chắc chắn, giúp các bé thỏa sức hóa thân thành

Hệ thống dây rộng lớn, chắc chắn, giúp các bé thỏa sức hóa thân thành "Tarzan".

Khoảng không rộng lỡn giữa bãi cỏ thường là nơi để các bé chạy nhảy thỏa thích. Xung quanh là các tán cây nhỏ để mọi người có thể ngồi nghỉ ngơi, thư giãn, hoặc các bé sơ sinh nằm sưởi nắng. 

Sau khi chạy nhảy quá nhiều và trời đã nắng hơn, mẹ có thể gợi ý cho con sang chơi các trò chơi trong nhà, hoặc dưới bóng râm, như xúc hạt é, tô tượng, câu cá.... Các trò chơi này đều đượt đặt ở ngay phía cổng chính và cổng phụ, rất dễ tìm kiếm. 

Khu nhà bóng.

Khu nhà bóng.

Nếu trẻ đã thấm mệt và muốn chơi những trò nhẹ nhàng thì câu cá là một lựa chọn tuyệt vời.

Nếu trẻ đã thấm mệt và muốn chơi những trò nhẹ nhàng thì câu cá là một lựa chọn tuyệt vời.

Khoảng không gian còn lại của công viên đa phần được trồng cây để mang lại không gian thư giãn tuyệt vời. Đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động tập thể, hội chợ sách mà các mẹ hoàn toàn có thể dẫn cả gia đình đến tham gia vui vẻ. 

Có thể thấy, các trò chơi ở công viên Cầu Giấy chưa quá đa dạng, tuy nhiên với không gian rộng lớn, các mẹ hoàn toàn có thể tự tạo những trò chơi mới cho con mình tham gia.

Với không gian ngoài trời sạch sẽ và đầy cây xanh, đây vẫn là gợi ý lý tưởng để cả gia đình, đặc biệt là trẻ em có cơ hội được vui chơi an toàn và rèn luyện sức khỏe.

Một số điểm Gia Đình Mới lưu ý các gia đình khi đến chơi ở công viên Cầu Giấy:

  1. Vì quy định không đi giày trên bãi cỏ và để tránh thất lạc, mẹ có thể mang theo túi nilon hoặc túi vải để đựng tất cả giày của gia đình.
  2. Bên cạnh đó, sau những ngày mưa, bãi cỏ có thể ẩm ướt, mẹ cần kiểm tra bề mặt trước khi cho con chơi, có thể mang theo đôi giày mềm và sạch để bé đi tránh ướt vào chân. Dù sao những ngày khô ráo có ánh mặt trời vẫn là điều kiện tốt nhất để cho bé vui chơi ngoài trời.
  3. Bạn nên chú ý mang mũ và khăn thấm mồ hôi cho con nếu chơi trong khoảng thời gian lâu, vì chắc chắn con chơi nhiều sẽ gây toát mồ hôi và dễ bị say nắng. Khi đi nên mặc đồ cho con nhiều lớp, để nóng con có thể cởi ra. Vào mùa hè, nên mặc cho trẻ những quần áo mát mẻ, thoải mái nhưng không quên mang một chiếc áo dài tay để che nắng khi cần thiết.
  4. Với các bé sơ sinh mẹ nên chú ý mang theo khăn choàng mỏng. Vì công viên rộng với khoảng không lớn nên đôi khi gió rất lớn. Mẹ cũng có thể mang những tấm trải sạch để con có thể nằm sưởi nắng.
  5. Công viên cho khách hoạt động khá tự do nên ngoài việc mua đồ ăn tại chỗ, cha mẹ có thể mang theo đồ ăn nhẹ và sữa phòng khi con đói. Nhưng các bạn hãy đảm bảo dọn vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng, tránh đổ bánh, sữa ra thảm cỏ, gây mất vệ sinh môi trường.
  6. Với bãi cỏ lớn, mẹ có thể mang các đồ chơi thể thao quen thuộc ở nhà như bóng đá, thậm chí cầu lông đến cho các con vui chơi.
  7. Một trò chơi được rất nhiều bạn trẻ ở công viên yêu thích là thổi bong bóng và rượt đuổi theo các quả bóng. Ở các phía cổng công viên (cả cổng phụ) có bán đồ chơi này. Nhưng nếu muốn cẩn thận và vệ sinh, mẹ cũng có thể tự làm và chuẩn bị sẵn từ nhà.
  8. Mẹ cũng nên mang sẵn giấy ướt hoặc nước để con rửa sạch tay sau khi chơi. 

Một cuối tuần nữa lại sắp đến, hãy cùng dẫn cả gia đình ra công viên Cầu Giấy để có ngày nghỉ thật thư giãn mẹ nhé!

Hương Trà - Ái Linh

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO