Hà Nội đã bắt đầu vào hè, nắng vàng bắt đầu chiếu rực rỡ trên từng chiếc lá xanh mướt tại Gardenista tạo thành một không gian lý tưởng cho các bậc cha mẹ đưa trẻ đến chơi và học về các loài cây đa dạng.

Không gian xanh mát nuôi dưỡng tâm hồn thơ trẻ

Trong cuộc sống hiện đại bộn bề bận rộn, cơ hội được tiếp xúc và hòa mình với thiên nhiên ngày càng ít khiến nhiều bậc cha mẹ "đau đáu" muốn tìm cho con một địa điểm vui chơi cuối tuần vừa thoải mái tiện nghi, vừa có thể tận hưởng không khí thiên nhiên.

Nếu đang tìm kiếm một địa điểm như vậy thì có lẽ bạn nên thử đưa bé ghé đến Gardenista - quán cà phê với không gian nhiều loài cây khác nhau, vừa thoáng đãng vừa xanh mát chắc hẳn sẽ khiến các bé thích thú.

Gardenista có 3 cơ sở ở Nguyễn Thị Định, Lê Thạch và Tây Sơn nên các mẹ có thể thoải mái lựa chọn một địa chỉ gần và thuận tiện nhất cho các bé.

Không gian của Gardenista khá rộng rãi, thoáng mát với màu sắc kết hợp hài hòa cùng màu xanh của cây cỏ. Nếu trời nắng nhẹ, mẹ có thể đưa bé lên không gian ngoài trời để tận hưởng những tia nắng vàng ruộm vui vẻ nhảy nhót trên từng chiếc lá, trên cả chiếc bàn nơi bé ngồi hay trên cuốn sách mẹ đọc.

Nếu trời mưa, ngồi trong quán và nhìn những giọt mưa rơi tí tách, những tán cây sung sướng hứng lấy cơn mưa mát lành cũng là một trải nghiệm thú vị.

30261493_1645761375461364_3756060032630784000_n

Gardenista được trang trí bằng nhiều loài cây đa dạng, những cây dương xỉ, thường xuân xanh mướt trải dài bên lan can, hay những cây sen đá, rêu tiên nhỏ xinh đặt ngay tại bàn... Tất cả đều xinh xắn lạ thường. Mẹ có thể cùng trẻ tìm hiểu tên gọi của các loại cây, tìm hiểu cách chăm sóc và còn có thể mua những loại cây được bày bán tại quán để trưng trong nhà.

Không gian ngoài trời của Gardenista có lan can nên mẹ cũng không cần lo lắng trẻ chơi hăng say quá mà không may bị ngã. Quán có đồ uống và các loại bánh đa dạng, mẹ có thể đưa trẻ đến đây "đổi món" với một bữa sáng ngọt ngào.

Được tiếp xúc với cây cỏ, trẻ sẽ nuôi dưỡng tâm hồn yêu thiên nhiên, biết tận hưởng những ngọt lành mà thiên nhiên mang lại, từ đó trở thành một người giàu lòng trắc ẩn và biết yêu thương cả những điều nhỏ nhặt nhất.

29135972_1621636617873840_9134653354142597120_n

Cơ hội trở thành "người làm vườn"

Gardenista thường xuyên tổ chức các buổi workshop trồng cây vô cùng bổ ích, tạo cơ hội cho các bé trở thành những "người làm vườn" thực thụ, tự tay sáng tạo một hệ sinh thái đặc biệt, mang dấu ấn riêng của các bé và mang về những chậu cây xinh xắn trang trí không gian trong nhà.

Những lớp học này được miễn hoàn toàn học phí, nguyên liệu phụ (đất, cát, sỏi...) và dụng cụ trồng cây, mẹ có thể khuyến khích trẻ mang chai lọ, bình đựng cũ trong nhà mang đến lớp học, cho trẻ chọn mua một loại cây yêu thích và thế là đã có một không gian hoàn hảo để trẻ "trổ tài".

Những lớp học này đều giới hạn số lượng để đảm bảo hiệu quả lớp học, nên mẹ cần theo dõi thường xuyên và đăng kí sớm để cùng trẻ trải qua một cuối tuần thật vui.

Được tự tay trồng một cái cây nhỏ xinh, được tận tay sờ vào và cảm nhận cái mát mát, xốp xốp, cái mùi ngai ngái của đất và tự tay tưới nước cho cây, công việc làm vườn này sẽ rèn luyện sự khéo léo, sáng tạo cho trẻ, đồng thời giúp trẻ hiểu được giá trị của những công việc giản dị, đồng thời còn tìm thấy niềm vui trong lao động. Một đứa trẻ hiểu được những điều ấy sẽ lớn lên với thật nhiều hạnh phúc.

Những chú ý khi đưa trẻ đến Gardenista:

- Nếu muốn cho trẻ chơi trong không gian ngoài trời của quán, mẹ nên mang cho bé một chiếc mũ phòng khi trời nắng, để trẻ không bị đổ mồ hôi hoặc say nắng.

- Khi đưa trẻ đến quán, hãy dặn trẻ rằng các "bạn" cây rất mong manh và bé không nên động mạnh hoặc bứt lá cây, làm ảnh hưởng đến sự sống và vẻ đẹp của cây.

- Gardenista tại phố Lê Thạch nằm trong khu phố đi bộ cuối tuần, vì thế nếu đưa trẻ đến đây vào cuối tuần, mẹ có thể gửi xe ở ngay phía sau tượng đài Lý Thái Tổ chỉ cách đó khoảng 100m. Địa điểm này khá tiện nếu các mẹ muốn đưa con đi dạo phố đi bộ vào cuối tuần.

28951845_1617619458275556_1660728574778277888_n

Địa chỉ: Gardenista có 3 cơ sở:

  • The Farmer - Gardenista: B40 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • The YLang - Gardenista: số 2 Lê Thạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • The Firefly - Gardenista: số 6, ngõ 298 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
Lam/GIADINHMOI.VN

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO