Một không gian lý tưởng để các mẹ cho trẻ đến tham quan, thưởng thức những tác phẩm đặc biệt đến từ các "nghệ sĩ" tự kỷ và nuôi dưỡng sự đồng cảm, chia sẻ nơi trẻ nhỏ.

Không gian thưởng thức nghệ thuật

Thưởng thức nghệ thuật là một nhu cầu không thể thiếu và nên có ở mỗi người. Cha mẹ cũng nên cho trẻ nhỏ có cơ hội thưởng thức nghệ thuật từ khi còn bé để trau dồi cảm xúc, trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ.

Vì thế, không gian triển lãm iU.iU.iU là một điểm đến lý tưởng dành cho các bậc cha mẹ và trẻ nhỏ đến thưởng thức ngày cuối tuần. Khai mạc vào ngày 2/4/2018, triển lãm iU.iU.iU kéo dài đến 30/4/2018 với 46 tác phẩm của 7 tác giả vô cùng đặc biệt: những "nghệ sĩ" tự kỷ tài năng và thuần khiết.

Không gian triển lãm nổi bật với những bức tranh được các bé tự kỷ vẽ nên với nhiều màu sắc, hình ảnh sáng tạo, chắc chắn sẽ giúp các bé đến tham quan cảm thấy thích thú, thậm chí có thể nhìn thấy nét vẽ và tâm hồn của mình trong từng bức tranh. Vì được vẽ nên bởi những em bé tự kỷ, nên những bức tranh này đều rất phù hợp để trẻ nhỏ tham quan.

Ngoài ra, chính giữa phòng triển lãm là một tổ hợp những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc của các bé tự kỷ, cùng những lời giới thiệu hay nhắn gửi tới các bé. Với cách sắp xếp như thể những giọt mưa rơi từ trên trời xuống, những bức ảnh luôn chuyển động xoay vòng sẽ mang đến cho các bé những trải nghiệm khác nhau khi đứng từ những góc nhìn khác nhau.

Điều đặc biệt của triển lãm là một không gian mở với một bức tường trắng và một "gian phòng" trắng, đầy đủ bút màu để mỗi người đến đây có thể lưu lại nét chữ, nét vẽ của mình như một cách để chia sẻ cảm xúc với các tác giả nhí.

Một góc nhỏ của không gian triển lãm có một cuốn sách mà nếu không để ý, có thể bạn sẽ bỏ qua. Nhưng một khi cầm cuốn sách ấy lên, bạn sẽ muốn đắm chìm trong đó mãi. Cuốn sách được gọi với cái tên vô cùng đáng yêu: "Từ điển vũ trụ", ghi lại những câu chuyện, những ngôn ngữ đặc biệt mà các "nghệ sĩ bé" giao tiếp với gia đình và cuộc sống. Bạn sẽ có cơ hội khám phá thế giới đáng yêu trong trẻo của các bé tự kỷ.

Đến với triển lãm iU.iU.iU, các mẹ và các bé sẽ không chỉ được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật, mà hơn thế nữa còn được lắng nghe những câu chuyện đời thường của các bé tự kỷ, những trải nghiệm của các bé với nghệ thuật, cảm nhận những nét ngây thơ hồn nhiên của các bé - điều làm nên không khí đặc biệt của toàn bộ không gian triển lãm.

Cơ hội học về sự chia sẻ, cảm thông

Nằm trong chuỗi chương trình Tòhe thắp đèn xanh lơ 2018 - Nâng cao nhận thức cộng đồng về chứng tự kỷ, triển lãm iU.iU.iU hệt như một cánh cửa kỳ diệu đưa chúng ta bước vào thế giới của các bạn "nghệ sĩ bé", được xem những đoạn phim tài liệu và trực tiếp lắng nghe âm thanh của các bé...

Chính điều này sẽ giúp chúng ta, đặc biệt là các em nhỏ, có cơ hội hiểu hơn về những người bạn tử kỷ có thế giới bên trong vô cùng khác biệt và diệu kỳ này. Chỉ có yêu thương và cảm thông thật nhiều thì chúng ta mới có thể chạm vào thế giới đó và đây chính là một cơ hội quý giá để cả chúng ta và những bạn nhỏ tự kỷ được mở lòng hiểu về nhau hơn.

Một số lưu ý khi đưa các bé đến tham gia triển lãm:

- Vì không gian triển lãm khá bé nhưng yên tĩnh và không đông, nên các mẹ có thể cho trẻ tham quan thoải mái, tuy nhiên nên để mắt đến trẻ để trẻ không nghịch các sản phẩm triển lãm, có thể gây hỏng. Không gian không có đồ vật dễ gây nguy hiểm cho trẻ nên các mẹ có thể yên tâm hơn khi đưa trẻ đến đây.

- Trong "gian phòng" dành cho mọi người tự ý viết và vẽ có sẵn bút màu, mẹ có thể cho trẻ vẽ những gì trẻ muốn, tuy nhiên, cần dặn trẻ không được dùng bút vẽ ra ngoài khu vực này để tránh làm ảnh hưởng đến không gian triển lãm.

- Phía ngoài triển lãm chính là cửa hàng Tòhe với những sản phẩm được sáng tạo từ chính các tác phẩm nghệ thuật của trẻ tự kỷ, mẹ có thể cho bé tham quan và mua những sản phẩm vô cùng dễ thương này.

- Địa điểm gửi xe của triển lãm khá giới hạn, nằm ngay cạnh địa điểm triển lãm nhưng hơi hẹp, vì thế mẹ có thể cân nhắc đưa trẻ đi bằng taxi để tránh tình trạng đông xe không có chỗ để.

Triển lãm iU.iU.iU đang diễn ra tại số 8 Đỗ Quang, Cầu Giấy, Hà Nội từ ngày 2/4 - 30/4/2018, trưng bày 46 tác phẩm của 7 nghệ sĩ bé. Triển lãm nằm trong chuỗi chương trình Tòhe thắp đèn xanh lơ -  LIGHT IT UP BLUE 2018 - Nâng cao nhận thức cộng đồng về chứng tự kỷ.

Ghi chú: Các bạn tự kỷ thường nói lặp đi lặp lại một vài âm thanh mà các bạn ưa thích. Có bạn hay nói pew pew pew như Văn Minh Đức, có bạn hay nói bababa. Tên triển lãm iU.iU.iU cũng như cách chúng ta dùng ngôn ngữ của các bạn vậy.

Lam/GIADINHMOI.VN

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO