Khu vực xung quanh trung tâm thành phố Hà Nội có rất nhiều điểm đến phù hợp với các gia đình, có khu vui chơi trẻ em an toàn, đa dạng và những góc hình đẹp, nhất định sẽ không khiến bạn thất vọng.

Nếu muốn đưa cả gia đình đi chơi quanh Hà Nội chỉ trong một ngày cuối tuần, bạn hãy thử tham khảo lịch trình dưới đây, với đầy đủ địa điểm vui chơi, ăn uống, tham quan và chụp ảnh rất phù hợp cho một chuyến đi của gia đình.

Lịch trình được chia thành 3 địa điểm:

  • Buổi sáng: Khu du lịch sinh thái Smiley Ville – Đông Anh.
  • Buổi trưa: Nhà hàng Lộc Vừng Mangopine – Đông Anh.
  • Buổi chiều: Khu du lịch Việt Phủ Thành Chương – Sóc Sơn.

1. Khu du lịch sinh thái Smiley Ville – Đông Anh

Buổi sáng, bạn hãy lựa chọn thời gian xuất phát tùy thuộc vào vị trí của nhà mình. Thời gian lý tưởng để có mặt tại khu du lịch là 8h30-9h, bạn sẽ đón được ánh nắng buổi sáng đẹp nhất, dễ chịu nhất, các con vui chơi ngoài trời không quá nóng, lại thoải mái thời gian tham quan, chụp ảnh. 

Trong phim trường có bãi gửi xe miễn phí rất thuận tiện. Nếu đi ô tô, bạn có thể gửi xe phía ngoài phim trường cách 50m, sau đó đi bộ vào. 

Smiley Ville là khu du lịch sinh thái tương đối rộng. Bên trong là một phim trường với hàng trăm góc để chụp ảnh, chỉ cần giơ máy lên là các mẹ đã có ngay một bức ảnh đẹp.

Nằm ở thị trấn Đông Anh, đối diện với khu di tích Cổ Loa Thành, cách trung tâm Hà Nội khoảng 12km, nên các gia đình hoàn toàn có thể đi trong ngày mà không lo bị mệt.

Phim trường có những góc chụp khá đa dạng: khu nhà sắc màu soi bóng bên bờ hồ thơ mộng, những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh có vườn hoa trước cửa, cây cầu tình yêu vắt ngang 2 bên bờ hồ, những đàn vịt bơi lội xung quanh, những con thuyền trôi lững thững, con đường Nhật Bản lãng mạn, chuồng ngựa, chuồng cừu... Bạn có thể chụp ảnh cho con với đủ phong cách từ lãng mạn, hiện đại, đến cả thời bao cấp, nông dân... 

Trong phim trường có nhà vệ sinh sạch sẽ, các mẹ hoàn toàn có thể mang áo dài, váy... đến thay và chụp được những bộ ảnh lung linh.

smile ville (11)
smile ville (15)

Ngoài ra, ngay gần cổng vào còn có khu vui chơi trẻ em với nhiều trò chơi vận động. Giá vé được tính theo giờ:

  • 100k/1 vé người lớn/2 tiếng.
  • 150k/1 người lớn/3 tiếng.
  • 250k/1 người lớn/cả ngày.
  • Trẻ con được giảm một nửa giá vé, bé dưới 6 tuổi miễn phí.

Chỉ cần khoảng 3 tiếng, các gia đình có thể tha hồ vui chơi, tham quan, chụp ảnh tại đây. 

2. Nhà hàng Lộc Vừng Mangopine – Đông Anh

Sau khi chơi ở Smiley Ville, đến khoảng 11h30, hãy đưa gia đình đến ăn trưa tại nhà hàng Lộc Vừng Mangopine: đường 23B, xã Vân Nội, Vân Trì, Đông Anh, cách phim trường 12km. Bạn có thể đặt bàn trước để có thể ngồi phòng riêng trên mặt hồ, vừa ăn trưa vừa ngắm cảnh.

Nhà hàng Lộc Vừng Mangopine không đơn thuần chỉ là một nơi để ăn trưa, đây cũng chính là một điểm thăm quan vì nằm trong khu du lịch sinh thái Vân Trì. Bước chân qua cổng, các mẹ đã có thể thấy choáng ngợp vì độ rộng và đẹp của nơi đây.

Nhà hàng mang phong cách cực kì độc đáo với những mái ngói cong vút, những phòng ăn và các hành lang bằng gỗ nằm nổi trên mặt hồ. Nhìn ra 4 phía xung quanh là hồ nước cùng với màu xanh mướt mắt của cây cối và những bãi cỏ. Chưa nói đến ăn uống, chỉ cần chụp ảnh "sống ảo" ở đây thôi cũng đủ no rồi. 

Đồ ăn ở nhà hàng cũng rất đa dạng, ấm cúng như một bữa cơm gia đình. Sau khi ăn xong, các mẹ hãy cho các con đi đến khu vui chơi nằm dưới tán của nhiều cây muỗm cổ thụ rất mát mẻ. Xung quanh là ao cá, nhưng đã được rào lại nên đảm bảo an toàn cho các bé.

Bên cạnh khu vui chơi là vườn rau với giàn cà chua chín đỏ, su hào, cà tím, xà lách… Lúc các con chơi, các mẹ có thể đi quanh các đồi cỏ hoặc các vườn hoa để chụp ảnh.

3. Khu du lịch Việt Phủ Thành Chương – Sóc Sơn

Ăn trưa, chơi và chụp ảnh tại Lộc Vừng đến khoảng 3h, bạn có thể tiếp tục đến với địa điểm tham quan buổi chiều.

Điểm tham quan buổi chiều là Việt Phủ Thành Chương tại Hiền Ninh, Sóc Sơn, cách nhà hàng Lộc Vừng khoảng hơn 20km. Nếu đi ô tô, bạn có thể cho trẻ ngủ một chút để lấy sức cho buổi chiều.

Đến Việt Phủ Thành Chương, bạn gửi xe miễn phí và mua vé ở cổng với giá vé:

  • 150k/1 người lớn.
  • 130k/1 trẻ em.
  • Trẻ em dưới 1m2 miễn phí.

Khu Việt Phủ không có trò chơi, nên trẻ có thể cùng bố mẹ đi tham quan, chụp ảnh, tìm hiểu văn hóa.

Bước qua cánh cổng phủ là hình ảnh những vùng quê trung du Bắc Bộ đặc trưng. Đây là một điểm tham quan mang đậm dấu ấn văn hóa cổ của các làng quê phía Bắc. Rất dễ để nhận ra bóng dáng làng cổ Đường Lâm, gạch Bát Tràng, những ngôi nhà 3 gian vách đất, nhà sàn của người Mường, giếng nước, sân gạch, cây đa, ao múa rối nước…..

Ở đây, từ viên gạch, cái cây đến ao cá đều mang một nét hoài cổ, nhẹ nhàng, bình yên rất riêng. Ngoài ra còn có một khu nhà trưng bày bàn ghế, tranh của họa sĩ Thành Chương luôn rộng cửa đón du khách. Có quán thưởng trà và có nhà hàng phục vụ ăn uống.

32096500_975326289289615_2331089741807616000_o

Khu Việt Phủ là địa điểm tham quan mà rất nhiều du khách trên thế giới muốn tìm đến tham quan một lần, vì thế bạn cũng nên đưa gia đình đến đây tham quan, vì Việt Phủ rất gần Hà Nội vô cùng thuận tiện. Mẹ có thể chụp ảnh áo dài ở đây cũng rất đẹp giữa khung cảnh hoài cổ, hữu tình.

Tham quan đến khoảng 5h, gia đình cùng nhau trở về nhà, đi ăn tối rồi đi dạo phố đi bộ là đủ để kết thúc một ngày với nhiều trải nghiệm thú vị, những bức ảnh lung linh, sau đó cả nhà lại hào hứng chuẩn bị cho những địa điểm tiếp theo trong tuần tới.

Ưu điểm:

- Các điểm rất gần, đi lại không bị mệt.

- Không gian rộng rãi, có khu vui chơi trẻ em rộng, đẹp, mát mẻ.

- Có quá nhiều cảnh đẹp để các mẹ chụp ảnh cho con và cả gia đình.

- Tham quan khu Việt Phủ mang lại cảm giác như được trở về quê hương với cây đa, giếng nước, sân đình

- Các con thích vì được tham quan và chơi ở các khu vui chơi, bố mẹ không vất vả.

Nhược điểm:

- Chi phí hơi cao nếu bạn đi cả 3 địa điểm và đi bằng ô tô. Các mẹ có thể cân nhắc địa điểm để phù hợp với kinh tế và sức khỏe của cả nhà.

Lam/GIADINHMOI.VN

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO