Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 17/11: Cô bé 9 tuổi 'gây sốt' khi mặc váy công chúa và thể hiện khả năng trượt ván siêu đỉnh

'Nàng tiên trượt ván' là biệt danh mà mọi người dành cho Rayssa Leal sau khi thấy màn trượt ván ấn tượng của cô bé trong bộ váy nàng tiên cổ tích dễ thương.

tvava

Brazil - đất nước của Samba, Capoeira và những cầu thủ bóng đá tuyệt vời, phải chăng có một bí quyết nào đó để đây là nơi sản sinh ra nhiều người có kỹ năng 'hàng khủng' với đôi chân đến vậy?

Empty

Rayssa Leal là một cô bé 9 tuổi có niềm đam mê khá khác biệt so với những cô bé đồng trang lứa - trượt ván. Sau những trượt ván điệu nghệ, cô bé đã trở nên nổi tiếng và riêng tài khoản Instagram cũng có đến hơn 112,000 lượt theo dõi.

Đoạn video trượt ván trong bộ đồ nàng tiên cổ tích của Rayssa đã 'gây sốt' trên mạng xã hội

Đoạn video trượt ván trong bộ đồ nàng tiên cổ tích của Rayssa đã 'gây sốt' trên mạng xã hội

Khả năng trượt ván của Rayssa đã nhận được nhiều lời khen ngợi, đặc biệt là khi cô bé dám thử thách với nhiều cú nhảy khá mạo hiểm. Tuy nhiên, cũng có nhiều người tỏ ra lo lắng khi trong nhiều video, Rayssa không hề đội mũ bảo hiểm cũng như mang bất kỳ thiết bị bảo hộ nào khác.

tv9
Empty
Empty
Empty
Rayssa tập luyện khá nhiều kỹ thuật khó

Rayssa tập luyện khá nhiều kỹ thuật khó

Đôi khi cũng không kém phần mạo hiểm

Đôi khi cũng không kém phần mạo hiểm

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- 6 sự khác biệt giữa người bận rộn và người hiệu quả: Có 6 điểm quan trọng để phân biệt giữa người bận rộn và người hiệu quả. Nhận thức được sự khác nhau này cũng có thể giúp bạn thay đổi và trở nên hiệu quả hơn. 

dt5

- 15 bức ảnh chụp lộng lẫy của các chú chó khiến bạn không thể không yêu: Cecilia Zuccherato là một nhiếp ảnh gia và đồng thời là một người yêu chó. Cô bắt đầu chụp ảnh các chú chó từ hai năm trở lại đây. Hãy cùng xem những bức ảnh nổi bật nhất trong bộ ảnh của cô.

dt6

- Công dụng của những chi tiết nhỏ trên các vật dụng quen thuộc 90% người không hề biết: Có những đồ vật nếu không tìm hiểu kỹ, bạn sẽ sử dụng nó cả đời mà không hề biết công dụng thực sự của chúng.

dt7

✔ Món ngon của hôm nay: Gỏi bò lá chanh

dt8

Thịt bò chần qua nước dừa tươi mềm ơi là mềm, ngọt ơi là ngọt, lâu lâu trong miệng lẫn một sợi lá chanh Bắc thơm thiệt là thơm, cà pháo thì giòn giòn, hành phi, mè rang thơm lừng và món này chắc chắn không thể thiếu nước trộn gỏi làm từ nước mắm đường và giấm gạo!

1. NGUYÊN LIỆU

Thịt bò mềm: 200g

Lá chanh: 4 lá

Dứa: 1/4 trái

Cà chua bi: 100g

Cà pháo tươi, non: 100g

Khế chua: 2 trái

Sả cây: 2 cây

Nước dừa tươi: 1 chén

Hành tím bào: 5 củ

Hành tím phi, tỏi tép

Ớt hiểm,ớt sừng cắt sợi

Mè trắng rang, sả phi

Nước mắm, muối, đường,bột ngọt, giấm gạo lên men

2. SƠ CHẾ:

– Bò cắt lát mỏng ngang sớ.

– Khế cắt ngang 2 li, ướp 1 thìa canh đường. Thơm cắt lát dày 5 li. Cà chua bi chẻ đôi. Cà pháo cắt lát, ngâm trong nước muối cho khỏi bị thâm. Sả cây đập giập cắt khúc. Lá chanh cắt nhuyễn. Giã ớt hiểm và tỏi cho nát.

– Pha hỗn hợp gồm 1 thìa canh đường, 1 thìa canh giấm gạo lên men, 1/2 thìa canh nước, ngâm hành tím bào khoảng 5 phút, vớt để ráo.

– Pha nước trộn gỏi 1/3 thìa canh muối, 1 thìa canh tỏi ớt giã, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh giấm gạo lên men.

3. THỰC HIỆN:

– Cho 1/2 thìa canh bột ngọt, 1 thìa canh muối, 1/2 chén Giấm gạo lên men, 1 chén nước dừa tươi vào nồi với sả đập dập, nấu sôi. Chần thịt bò qua hỗn hợp nước giấm, vớt ra để ráo.

– Trộn thịt bò với 2 thìa canh nước trộn.

– Trộn thơm, khế, cà chua bi, cà pháo với 1/2 lượng nước trộn để thấm khoảng 5′, rồi chắt bỏ nước, sau đó cho tất cả vào chung với thịt bò, hành tím, trộn tiếp với các gia vị còn lại: sả chiên, ớt sừng sợi, lá chanh, hành tím phi, mè rang, cho thêm 1/2 lượng nước trộn gỏi còn lại.

4. CÁCH DÙNG: Dùng chung với bánh đa nướng

5. MÁCH NHỎ:

– Giã ớt tỏi để làm nước trộn gỏi sẽ làm dậy hương thơm hơn so với khi băm.

– Chần thật nhanh thịt bò qua nước giấm (khoảng 30giây) để thịt vừa chín, giữ vị ngọt.

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO