Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 21/11: Từ bán mứt đến bán... dép tông, 8 triệu phú dưới 16 tuổi sẽ khiến bạn thán phục

Trong khi đa số những bạn đồng trang lứa vẫn đang vật lộn với những bài kiểm tra hay thậm chí đang... đi nhà trẻ thì những cô bé cậu bé này đã trở thành triệu phú.

trieuphuava

Nhắc đến những người làm nên sự nghiệp thì còn rất trẻ, ta thường nghĩ ngay đến Mark Zuckerberg với 'người khổng lồ' Facebook. Nhưng bên cạnh đó, có rất nhiều bạn trẻ 'con nhà người ta' khác đã sở hữu khối tài sản triệu đô từ khi còn đang đi học. 

1. 'Cậu bé trò chơi' Ryan 7 tuổi

ryan

Ryan ToysReview là một kênh Youtube chuyên 'đập hộp' những bộ đồ chơi cho trẻ em. Nghe có thể không có gì hấp dẫn, nhưng bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ sau khi thấy số lượng 9,7 triệu người đăng ký kênh Youtube này.

Ryan ToysReview ban đầu chỉ là kênh Youtube do bố mẹ Ryan lập ra cho cậu bé và không có quá nhiều lượt xem, nhưng đã 'bùng nổ' sau một video cậu bé mở quả trứng trò chơi khổng lồ với vô vàn đồ chơi trong đó. Video này đạt đến gần 788 triệu lượt xem và có vẻ con số này vẫn chưa dừng lại.

Chỉ riêng về số tiền quảng cáo, kênh Youtube này đã thu về khoảng 1 triệu USD mỗi tháng.  

2. 'Thánh remix' 14 tuổi MattyBRaps

mb1

Matthew David Morris và thường được gọi là MattyB hay MattyBRaps là một nghệ sĩ nhí trở nên nổi tiếng với các bản remix những ca khúc đang phổ biến. 

MattyB bắt đầu sự nghiệp từ năm 2010 với nhiều bản cover và remix nhạc, bản cover đầu tiên của cậu là  bài 'Eenie Meenie' của Justin Bieber. Cho đến tháng 8 năm 2014, kênh Youtube của MattyB đã có trên 1 tỷ lượt xem. 

Tháng 8 năm 2015, MattyB đã ra album riêng, trong đó có 4 bài hát nguyên bản của chính mình. 

3. Trở thành triệu phú từ việc bán mứt

Fraser Doherty bắt đầu kinh doanh từ tuổi 14, sử dụng công thức của bà mình để làm mứt và bán cho những người hàng xóm ở Edinburgh, Scotland.

Khi 16 tuổi, món mứt của Fraser đã có một lượng khách hàng lớn, cậu bắt đầu tự mình hoàn chỉnh công thức và gọi nó là 'Super Jam'. Công viêc kinh doanh phát đạt đến nỗi cậu đã bỏ học để làm việc toàn thời gian và tiếp cận với hệ thống bán hàng uy tín ở Anh vào năm 2007, theo đó Super Jam có thể xuất hiện tại 184 cửa hàng trong hệ thống.

Fraser quyết định vay 9000 USD từ một ngân hàng địa phương và đẩy mạnh sản xuất, đến năm 2009, Super Jam đã có doanh thu trên 1,2 triệu USD. 

4. Những nút chai đầy màu sắc của cô bé 10 tuổi và một công ty triệu đô

Maddie Bradshaw là giám đốc của M3 Girl Designs, một công ty trang sức có mức lợi nhuận hàng năng vào khoảng 1,6 triệu USD, bán ra hơn 60,000 chiếc vòng mỗi tháng tại 6,000 cửa hàng bán lẻ khác nhau trên nước Mỹ, trong đó có Amazon.

Tất cả bắt đầu từ khi cô bé Maddie 10 tuổi muốn trang trí tủ đồ ở trường nhưng không biết nên làm thế nào, vừa đúng lúc chú của cô bé cho cô bé 50 chiếc nắp chai để nghịch, và Maddie quyết định vẽ lên nắp chai để trang trí cho tủ đồ của mình.

Sau khi thấy những chiếc nắp chai đầy màu sắc, bạn Maddie đã nhờ cô bé làm cho mình. Cứ như thế, Maddie đã phát triển ý tưởng này thành những chiếc dây chuyền làm từ nắp chai cho các cô bé tuổi teen.

Tuy công ty của Maddie sau này đã vướng phải một số vấn đề bản quyền và định hướng phát triển lâu dài mà một cô bé tuổi teen không lường trước được, dẫn đến phải đóng cửa, nhưng sự thành công của Maddie đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ tuổi và các nghệ sĩ khác.

5. Cô bé 14 tuổi mê thiết kế và trang web 'hái ra tiền'

ash

Năm 2004, khi đó cô bé Ashley Qualls mới 14 tuổi và bắt đầu WhateverLife.com chỉ để khoe các thiết kế của mình với bạn bè sau một thời gian tập tành với lập trình.

Trang web của Ashley lúc đầu gần như không có lượt xem nào, nhưng tất cả bắt đầu thay đổi khi Ashley đăng một số giao diện mạng xã hội Myspace miễn phí lên cho bạn bè. Đến năm 2005, trang của Ashley bắt đầu nổi tiếng và nhiều người vào đây để tải những giao diện hay ho cho blog của mình.

Ashley nhận nhiều lời mời đặt quảng cáo trên trang web từ nhiều công ty khác nhau, thậm chí một công ty đã đề nghị mua lại trang với giá 1,5 triệu USD cùng với một chiếc xe ô-tô cho Ashley tự chọn.

Tuy nhiên, Ashley đã từ chối lời đề nghị này và tiếp tục phát triển WhateverLife.com. Giờ đây, trang web có 7 triệu lượt xem mỗi tháng và vẫn giúp cô kiếm hàng triệu đô chỉ nhờ tiền quảng cáo. 

6. Kiếm hàng triệu đô bắt đầu từ những chiếc dép tông

madison

15 tuổi, Madison Robinson đã bắt đầu sự nghiệp với hãng dép xỏ ngón Fish Flops, với những thiết kế trẻ con dành cho bé gái và sau này là nữ giới nói chung. Năm 2012, Fish Flops đã bán được trên 60,000 đôi và có doanh thu ít nhất 1,2 triệu USD.

Con đường kinh doanh của Madison khá xuôi chèo mát mái, ngay sau khi nảy ra ý tưởng từ năm 8 tuổi, ba của cô bé đã giúp Madison biến những thiết kế của cô bé thành sản phẩm và gửi đến những cửa hàng bán lẻ trong khu vực. Hơn 30 cửa hàng đã chấp nhận và đó trở thành điểm khởi đầu cho những thành công liên tiếp sau đó của Fish Flops.

7. Câu chuyện về doanh nhân 9 tuổi

cameron

Có lẽ khi bố mẹ của Cameron Johnson nhờ cậu bé thiết kế vài tấm thiệp mời cho buổi tiệc sắp tới, cậu không thể ngờ rằng nó sẽ dẫn cậu đi xa tới đâu.

Câu chuyện bắt đầu sau khi vài người hàng xóm thích thú với những tấm thiệp của Cameron và nhờ cậu thiết kế vài thứ cho mình. Đến khi 11 tuổi, Cameron đã thu được hàng ngàn USD nhờ 'Cheers and Tears' - thương hiệu thiệp mừng của riêng mình.

Quyết định để 'tiền đẻ ra tiền', Cameron đã lấy lợi nhuận từ việc bán thiệp để tạo nên trang web đầu tiên, và thu được 300,000 - 400,000 USD mỗi tháng nhờ tiền quảng cáo. Khi vẫn đang còn là học sinh cấp 3, Cameron đã sở hữu khối tài sản trị giá hàng triệu USD.

8. Mạng xã hội cho các cô cậu bé tuổi teen

ju

Cô bé Julieth Brindak 10 tuổi đã vẽ một nhóm các nhân vật do cô tự nghĩ ra, trong đó có một nhân vật chính là 'Miss O'. 16 tuổi, Julieth tạo ra một trang mạng xã hội cho các cô cậu bé tuổi teen gọi là 'Miss O và các bạn', được lấy cảm hứng từ những bức vẽ khi còn nhỏ.

Trang web ngay lập tức trở nên nổi tiếng và nhận được hàng ngàn lượt xem từ các bạn đồng lứa của cô bé. 'Miss O và các bạn' sau đó giúp Julieth kiếm hàng triệu USD từ tiền quảng cáo.

Hiện nay, trang web có 10 triệu lượt người xem mỗi tháng, trị giá 15 triệu USD và tiếp tục phát triển nhờ tự lan truyền mà không phải tốn nhiều chi phí cho quảng cáo. 

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

Những điều hài hước và đáng yêu chỉ có trong tình bạn của con gái: Bạn thân là người dành hàng giờ ‘nấu cháo’ điện thoại với bạn, sẵn sàng ‘hy sinh’ bản thân để bạn có bức ảnh ‘sống ảo’ 'so deep' và nhiều điều khác nữa.

dt18

- Những người thoát chết miêu tả ‘giây phút cuối’: từ cảm giác tuyệt đối bình tâm đến ‘vô cùng cô đơn’: Chủ đề về 'trải nghiệm cận tử' tồn tại nhiều năm và có hàng ngàn lượt trả lời, hàng trăm ngàn lượt theo dõi trên Quora - một webiste chuyên về hỏi đáp có quy mô toàn cầu. Sau đây là những trải nghiệm cận kề cái chết giúp bạn sau khi đọc cảm thấy ý nghĩa cuộc sống sâu sắc hơn bao giờ hết!

- 10 lỗi học sinh thường mắc khi làm bài thi và bí kíp khắc phục: Bỏ trống không khoanh đáp án, khoanh hai đáp án cho một câu, làm sai yêu cầu hay, không chú ý thời gian thậm chí là quên ghi tên trong bài thi trắc nghiệm là những lỗi sai mà rất nhiều học sinh hay mắc phải. Vậy phải làm thế nào để khắc phục?

✔ Món ngon của hôm nay: Pad Thái chay

dt19

Rau củ tươi ngon, giòn, chua cay kết hợp với nước tương Phú Sĩ thơm ngon, vẫn giữ được những hương vị đặc trưng của Pad Thái hòa quyện nhiều nguyên liệu, mà không cần phải quá công phu khâu chế biến cho bạn thêm nhiều lựa chọn cho việc đổi mới thực đơn.

1. NGUYÊN LIỆU

Bánh phở tươi 300g

Ớt chuông đỏ 1/2 quả

Bí ngòi 1 quả

Đậu hũ chiên 2 miếng

Hem chay 150g

Giá sống 100g

Cần tây 2 cọng

Húng quế, ớt hiểm băm, hành boaro

Nước cốt me

Đậu phộng rang giã sơ

Đường, dầu hào chay, dầu ăn

Tương ớt, hắc xì dầu, xốt cà chua, hạt nêm, nước tương Phú Sĩ

2. SƠ CHẾ:

– Hem  chay và đậu hũ cắt sợi vừa ăn.

– Ớt chuông cắt sợi. Bí ngòi bỏ ruột, cắt làm 3 khúc, cắt sợi mỏng. Cần tây, boaro cắt xéo mỏng.

3. THỰC HIỆN:

– Pha xốt xào: Hòa tan 5 thìa canh nước tương Phú Sĩ, 1 thìa canh đường, 1 thìa cafe hạt nêm, 1M dầu hào chay, 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh xốt cà hộp với 3 thìa canh nước cốt me, rồi cho 1 thìa cafe ớt hiểm băm vào.

– Phi thơm hành boaro, cho lần lượt ớt chuông, bí ngòi, cần tây và hem vào xào chín, thêm giá sống, đậu hũ với 1/2 lượng xốt xào, nêm thêm ít tiêu, trộn đều, trút ra dĩa.  

– Tiếp tục áp chảo sợi phở với lửa lớn tơi với 1m hắc xì dầu đến khi dậy mùi thơm, sau đó cho 1/2 lượng xốt xào và hỗn hợp rau củ vào đảo đều, tắt lửa.

4. CÁCH DÙNG: Cho Pad Thái ra dĩa, trang trí đậu phộng và lá húng quế lên trên, dùng nóng với nước tương Phú Sĩ. Khi ăn có thể ăn kèm nước tương Phú Sĩ.

5. MÁCH NHỎ: Pha xốt xào vào trước để khi xào, các nguyên liệu dễ hòa quyện và thấm đều hơn.

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO