Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 26/10: 13 giá sách độc đáo mà bất cứ mọt sách nào cũng muốn sở hữu

Những giá sách cực kỳ ấn tượng này sẽ khiến bạn muốn thêm ngay vào danh sách những món đồ trong mơ của mình.

GIAAVA

 

Với các 'mọt sách' mà nói thì giá sách không chỉ là một nơi để cất giữ sách mà còn là một góc ưa thích trong căn phòng của mình, chỉ nhìn vào đó thôi là cũng thấy cảm hứng tràn trề rồi! Vậy nên còn gì tuyệt vời hơn một giá sách vừa đẹp vừa sáng tạo và thể hiện cá tính của riêng bạn kia chứ!

1. Giá sách tàng hình

gia1

 

'Giá sách này có thể giữ được số sách có trọng lượng lên đến 6,8kg, được gắn trực tiếp vào tường và thế là bạn đã có một giá sách tàng hình! Chiều cao tối đa của chồng sách là khoảng 40 cm' - Nhà thiết kế Miron Lior chia sẻ.

gia1-1

 

Giá sách này đã đạt giải thưởng thiết kế nhờ sự đột phá, tính sáng tạo và truyền cảm hứng.

2. Giá sách ống nước

gia2

 

gia2-2

 

'Giá sách này là một sự chuyển đổi tuyệt vời, mang đến cho những chiếc ống nước vốn có vẻ khô cứng vẻ hiện đại và ấn tượng, đồng thời thêm vào cảm giác hoài cổ và chất riêng cho nó' - Nhà thiết kế KKatz chia sẻ về ý tưởng của mình.

3. Giá sách ngẫu hứng

gia3

 

gia3-2

 

'Chiếc giá này có tên Equilibrium, với những ô chồng lên nhau tại một điểm duy nhất, đây là một kiểu đồ nội thất sẽ thu hút người ta ngay từ cái nhìn đầu tiên với sự thú vị của nó.

Dù nhìn có vẻ 'mong manh dễ vỡ', nhưng chiếc giá này có thể chứa trọng lượng sách lên đến 54,4 kg' -Alejandro Gomez cho biết. 

4. Giá sách tách trà

gia4

 

Một tách trà và một cuốn sách hay luôn là cặp bài trùng, thế nên chẳng có lý gì mà ta không 'phải lòng' một chiếc giá như thế này cả' - nhà thiết kế Scott Blackwell nhận xét.

5. Giá sách Đã đọc/Sẽ đọc

gia5

 

Với các 'mọt sách' thì bao giờ cũng có những cuốn sách đã mua mà chưa có thời gian đụng tới, giá sách kiểu này sẽ nhắc nhở bạn đừng 'ngâm dấm' một cuốn sách quá lâu.

6. Giá sách hình cây

gia6-2

 

Kiểu giá sách này không quá lạ lẫm nhưng vẫn luôn ẩn chứa sức hút với những người yêu sách và thích các thiết kế đơn giản nhưng tinh tế.

Đây cũng là kiểu giá sách mà bạn có thể biến tấu để tự 'đầu tư' đóng cho mình một chiếc giá xinh yêu như thế này.

gia6

 

7. Giá sách kiểu 'mọt sách' đúng nghĩa

gia7

 

gia7-2

 

Lấy ý tưởng từ hình ảnh 'mọt sách' (bookworm), những giá sách này tạo nên sự mềm mại cho không gian trong nhà. 

Tuy nhiên, giá của chúng không được 'mềm mại' cho lắm. Một chiếc giá sách này có giá khoảng 459$ (tương đương 10,3 triệu đồng).

8. Ghế ngồi dành cho dân mê sách

gia8

 

Còn gì tuyệt vời hơn là ngồi trên một chiếc ghế thư giãn và thích là rút ra một cuốn sách ngay gần, nhẩn nha đọc và nhâm nhi một tách cà phê ưa thích?

Giá sách đặc biệt này đã lọt vào top '10 thiết kế không thể không xem' tại Toronto International Design Show 2008 và đạt giải thiết kế xuất sắc nhất của Montreal’s International Design Show.

9. Giá sách mộng mơ

gia9

 

Chiếc giá này rõ ràng là dành cho những tâm hồn mơ mộng, nhà thiết kế Dripta Roy chia sẻ rằng anh muốn nó vừa là một thiết kế có tính trang trí cao, vừa truyền cảm hứng sáng tạo cho chủ nhân của những cuốn sách.

10. Giá sách 'khó hiểu'

gia10

 

Ý tưởng bắt nguồn từ việc những cuốn sách luôn khơi gợi các câu hỏi và sự tò mò tìm hiểu kiến thức mới, chiếc giá mang hình dấu hỏi chấm này đã khiến rất nhiều người mua hàng tỏ ra thích thú ngay khi nhìn thấy sản phẩm trưng bày và 'chỉ muốn rước về ngay lập tức'.

11. Giá sách 3D

gia11

 

gia11-2

 

Chiếc giá này khiến bất cứ ai cũng phải nhìn lại lần 2 bởi độ 'đau mắt' của nó. Đây là giá sách hoàn hảo cho dân thiết kế và những người làm nghề sáng tạo.

12. Những cuốn sách sống động

gia12

 

gia12-2

 

'Một giá sách ôm lấy những cuốn sách của bạn' - đó là ý tưởng ban đầu của nhà thiết kế Hong Sungmin. Về độ 'độc lạ' thì có lẽ khó có giá sách nào qua được thiết kế này.

13. 'Nấc thang lên tới thiên đường'

gia13

 

gia13-2

 

Mà là thiên đường đúng nghĩa, bởi nơi đây tràn ngập sách và sách! Thiết kế này là một giải pháp cho việc thiếu không gian, thích hợp là nơi lưu trữ sách của các hiệu sách hay những người sưu tầm sách cần mẫn.

✔ Tờ lịch của ngày

dt88

 

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- Rợn người với cách trị mụn bằng… đỉa mới được khám phá: Người phụ nữ này đã đến thẩm mỹ viện điều trị theo phương pháp y học cổ truyền để trị mụn và được điều trị bằng cách cho 4 con đỉa xanh lục lên mặt hút máu.

- 11 tình huống chỉ có những đôi bạn cực thân mới thấu hiểu: Người ta bảo bạn bè chính là người nhà mà chúng ta được chọn lựa. Và bạn thân là những người mà... đôi khi bạn chỉ muốn 'cho một trận' vì quá 'gợi đòn', nhưng luôn là những người quan trọng nhất trong lòng bạn.

- Toát mồ hôi với 7 tác hại khó lường của bí ngô khi kết hợp sai cách: Khó tin được những món ăn nhiều gia đình vẫn thường nấu lại gây tác hại không ngờ do kết hợp thực phẩm sai cách. Điều này khiến đồ ăn mất chất dinh dưỡng mà lại gây hậu quả khó lường.

✔ Món ngon của hôm nay: Tôm hấp rau củ

dt89

 

Vừa thơm ngon lại không nhiều chất béo có hại, đây là món ăn tuyệt vời cho các cô nàng đang muốn ăn kiêng mà không phải đánh đổi sức khỏe của bản thân.

1. NGUYÊN LIỆU

Tôm bóc vỏ: 250g

Bông cải xanh: 100g

Bông cải trắng: 100g

Bắp non: 100g

Bí đỏ: 100g

Cà rốt cắt nhỏ: 50g

Tiêu, đường, bột bắp, tương xí muội, dầu ăn, hành tỏi băm

Hành lá, thì là

Hạt nêm, Xốt Mayonnaise

2. SƠ CHẾ:

– Tôm lau khô, đập dập, quết dai với 1 thìa canh đầu hành lá băm, 1/2 thìa cafe hạt nêm, 1/4m đường, 1/3 thìa cafe tiêu, trộn đều với cà rốt, 1 thìa cafe cọng thì là băm, 1 ít tỏi và hành băm.

– Bông cải cắt miếng vừa ăn. Bí cắt lát 2 mm, dùng dao chẻ đôi miếng bí nhưng không cắt rời. Xóc đều bông cải và bí đỏ với 1 ít hạt nêm.

3. THỰC HIỆN: Bọc tôm lên phần đầu nhọn của bông cải, đoạn giữa trái bắp non, và giữa miếng bí, rắc một ít bột bắp lên phần nhân tôm. Đem hấp chín.

4. CÁCH DÙNG: Trình bày món hấp ra dĩa, dùng nóng, chấm với xốt Mayonnaise trộn tương xí muội theo tỷ lệ 2:1.

5. MÁCH NHỎ:

– Chọn tôm đông lạnh thay vì tôm tươi, tuy nhạt hơn nhưng có ưu thế rất giòn.

– Hấp vừa chín tới để tôm và rau củ giữ màu sắc đẹp và giòn.

Tứ Nguyệt Vũ/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO