Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 3/1: Hình ảnh tuyệt đẹp như trong cổ tích khi thác Niagara tại Mỹ đóng băng

Mùa đông giá lạnh đang ghé qua nước Mỹ và gây ra không ít khó khăn cho người dân nơi đây. Tuy nhiên mùa đông cũng tạo ra nhiều cảnh sắc độc đáo dành cho khách du lịch.

Thác Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt: thác Horseshoe (Canada), thác Mỹ và một thác nhỏ hơn gần đó là thác Bridal Veil. Dù không cao nhưng thác Niagara rất rộng lớn và trở thành cảnh quan không thể bỏ qua khi tới Canada, mỗi năm thu hút rất đông khách du lịch.

Mùa đông giá lạnh đang ghé qua nước Mỹ và gây ra không ít khó khăn cho người dân nơi đây. Tuy nhiên mùa đông cũng tạo ra nhiều cảnh sắc độc đáo dành cho khách du lịch.

Những ngày này, du khách tới thác Niagara nằm ở biên giới giữa bang New York, Mỹ và tỉnh Ontario, Canada sẽ được chứng kiến khung cảnh băng tuyết trắng xóa phủ khắp không gian.

Nhiều nơi trên thác Niagara đóng băng khi không khí lạnh cực mạnh tràn qua nước Mỹ, khiến nhiệt độ hạ xuống -67 độ C. Đây là nhiệt độ thấp kỷ lục khiến phần lớn các ngọn thác đều 'hóa đá', phủ một màu trắng xóa như trong truyện cổ tích.

t1
t2
t3
t4
t5
t6
t7
t8
t9
t10
t11
t12
t13
t14
t15
t16
t17

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- Sự thật đằng sau những câu nói cửa miệng của con gái: Con gái đôi khi 'nói một đằng, làm một nẻo' dễ khiến người khác khó hiểu hoặc hiểu lầm. Bạn có biết hết những câu nói cửa miệng này của con gái không?

dt48

- Hài hước khi các loài vật rơi vào tình huống mắc kẹt 'dở khóc dở cười': Những tình huống oái lăm của các loài vật khi bị mắc kẹt vào các món đồ quen thuộc do quá tinh nghịch khiến chúng ta không biết nên cười hay phải trách móc chúng ra sao.

dt49

- 20 sự thật thú vị trên thế giới có thể bạn chưa biết: Tắc kè hoa có chiếc lưỡi dài bằng cơ thể mình, hay một con gián có thể sống mà không có đầu... thế giới còn có rất nhiều điều kỳ lạ, thú vị mà bạn chưa biết tới.

dt50

✔ Món ngon của hôm nay: Salad Nui

dt51

Món ngon vừa hấp dẫn, lại bắt mắt này sẽ khiến cho các bạn thích mê. Vị béo của xốt Mayonnaise quyện với vị ngậy của trứng, chua chua của cà chua và ngọt ngọt của xoài. Cùng nếm thử và tận hưởng hương vị này nào!

1. NGUYÊN LIỆU

  • Nui xoắn 50g
  • Dưa leo 1 quả
  • Xoài 1 quả
  • Cà chua bi 100g
  • Trứng gà luộc 2 quả
  • Thịt nguội 50g
  • RAU NÊM: Rau mùi
  • Chanh, mật ong, mù tạt vàng, ít muối
  • Xốt Mayonnaise  

2. SƠ CHẾ:

– Luộc nui: nấu nước sôi rồi cho nui vào, thêm một ít muối và dầu ăn vào . Luộc nui trong 7 phút sau đó vớt ra, xả với nước. 

– Pha xốt salad: khuấy tan  1 thìa cafe mù tạt vàng với 1 thìa canh nước chanh, 1,5 thìa canh mật ong, sau đó cho 2 thìa canh xốt Mayonnaise vào, khuấy đều.

3. THỰC HIỆN:

Dưa leo bào vỏ, chẽ làm 4 rồi bỏ hạt, cắt khối vuông 1,5cm. Cà chua bi cắt đôi. Xoài cắt hình khối vuông 1.5cm. Ngò rí cắt khúc. Thịt nguội cắt vuông 1cm. Trứng luộc, sau đó bóc vỏ cắt múi cau. 

4. CÁCH DÙNG:

Cho tất cả các nguyên vật liệu đã sơ chế xong vào một tô, sau đó thêm xốt đã pha vào và trộn đều tay. Trình bày ra đĩa, để trứng gà cắt múi cau lên mặt, bắt xốt lên mặt phần salad đã trình bày.

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO