Báo Điện tử Gia đình Mới

Điều bất ngờ cho bệnh nhân ung thư nghèo nhất ở vùng lũ trước khi từ biệt cuộc sống

Người cựu binh thuộc diện nghèo nhất xã Phương Điền, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đang xây nhà thì phát hiện bị ung thư. Thợ xây dừng lại vì sợ không có tiền trả. Ước mơ đành giang dở...

Tối 16/4/2018, MC Phan Anh đăng tải một clip xúc động về câu chuyện trong đợt lũ lụt Miền Trung cách đây gần 2 năm. Đó là tháng 10/2016, khi tất cả đang chìm trong bão. 

Phan Anh chuyển khoản 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào và hành động này ngay lập tức tạo cảm hứng cho rất nhiều nghệ sĩ hướng về Miền Trung, hàng triệu trái tim người Việt chung nhịp đập với đồng bào hoạn nạn.

Trong chuyến đi vào xã Phương Điền, huyện Hương Khê gần cuối tháng 10/2016, bất chấp trời tối và đường trơn, Phan Anh cùng sự chung tay của Hoàng Bách và Khánh Thi vẫn quyết tâm đi vào tận từng hộ dân.

Do chịu ảnh hưởng nặng nhất và cách xa địa điểm tập kết trao quà nên đoàn thiện nguyện đã tới tận nơi để trao tận tay quà cứu trợ kịp thời tới bà con.

Khánh Thi nhảy cùng người dân dưới mưa

Khánh Thi nhảy cùng người dân dưới mưa

Empty

Trong lúc chờ xe chở hàng cứu trợ tới, các nghệ sĩ đã giao lưu cùng bà con bằng những tiếng hát, những điệu nhảy vô cùng vui vẻ. Dù trời mưa và đường trơn, nhưng bà con tập trung rất đông cùng hát, cùng nhảy với Hoàng Bách, Phan Anh và Khánh Thi. 

Trong số này có một căn nhà của gia đình bác Lê Văn Tuất, thôn 1 xã Phương Điền là một trong những hộ dân nghèo nhất ở đây.

Như một định mệnh, bác Tuất chính là người đã cho nhóm những người bạn của Phan Anh mượn mảnh sân và căn nhà để làm nơi trao quà cho đồng bào bị ảnh hưởng của lũ. 

Bác cũng như 31 hộ dân khác được ủng hộ để xây nhà chống lũ. Nhưng thật không may, khi căn nhà chống lũ đang hoàn thiện, bác Tuất phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối. Tiền bạc thuốc thang nhanh chóng cạn kiệt theo những đợt truyền hoá chất.

Căn nhà đang xây dở được bắt tay hoàn thiện

Căn nhà đang xây dở được bắt tay hoàn thiện

Bác Tuất nhìn ngôi nhà mới của mình sau đợt truyền hoá chất về

Bác Tuất nhìn ngôi nhà mới của mình sau đợt truyền hoá chất về

Căn nhà đang làm thợ xây bỏ dở vì sợ bác Tuất ốm đau không có tiền để trả. Ước mơ của cựu chiến binh dang dở. Tâm nguyện vợ con được một lần ở trong căn nhà tử tế đổ vỡ. 

Để giấc mơ của bác Tuất thành sự thật, Phan Anh và những người bạn đã gấp rút thực hiện một kế hoạch trong khi bác Tuất đi truyền hoá chất định kỳ. MC này cùng những người bạn đã biến giấc mơ của bác Tuất thành hiện thực. 

Clip gần 8 phút kết thúc với thông điệp: "Nhà chống lũ sẽ còn mãi- Tình người sẽ còn mãi". 

Chia sẻ với Gia Đình Mới về ý nghĩa của clip này, MC Phan Anh cho biết anh muốn gửi gắm rằng, câu chuyện trong clip cho chúng ta thêm những tin yêu. Chúng ta mong manh và hữu hạn. Nhưng hãy tin vào tình người còn mãi!. 

Nhóm Phan Anh và những người bạn bên căn nhà mới xây

Nhóm Phan Anh và những người bạn bên căn nhà mới xây

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO