Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Doplr Pulse-Watch - Đồng hồ dành cho bác sĩ, được làm bởi bác sĩ

Ý tưởng về chiếc Doplr Pulse-Watch được bắt đầu vào năm 2016, khi bốn bác sĩ người Pháp kết hợp lại với nhau để tạo nên một mẫu đồng hồ cơ khí độc nhất, có thể phục vụ trực tiếp công việc của họ.

Doplr Pulse-Watch - Đồng hồ dành cho bác sĩ, được làm bởi bác sĩ 0

Đồng hồ cơ khí vốn đã là sản phẩm không được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, Doplr lại muốn giới hạn thêm số người sử dụng mẫu đồng hồ mới của họ.

Ngày nay, đồng hồ cơ khí vốn đã là sản phẩm không được nhiều người sử dụng (sự thật có hơi đáng buồn nhưng vẫn là sự thật). Tuy nhiên, thương hiệu Doplr lại muốn giới hạn thêm số người sử dụng mẫu đồng hồ mới của họ khi cho ra mắt chiếc đồng hồ Pulse-Watch "chỉ dành cho bác sĩ".

Bản thân người thiết kế mẫu đồng hồ này cũng là một nhóm bác sĩ, họ muốn tái hiện lại thiết kế với chức năng đo nhịp tim Pulsometer được sáng tạo bởi Bác sĩ John Floyer vào năm 1707. 

   Mẫu đồng hồ này sử dụng máy ebauche ETA 2824-2

 Mẫu đồng hồ này sử dụng máy ebauche ETA 2824-2

Ý tưởng về chiếc Doplr Pulse-Watch được bắt đầu vào năm 2016, khi bốn bác sĩ người Pháp kết hợp lại với nhau để tạo nên một mẫu đồng hồ cơ khí độc nhất, có thể phục vụ trực tiếp công việc của họ. Với sự giúp sức của một thợ đồng hồ người Anh - John Floyer, ý tưởng này đã trở thành hiện thực.

Trong thời buổi ngày nay, tất nhiên chúng ta có nhiều trang thiết bị hiện đại hơn nhiều, có độ chính xác hơn rất nhiều dùng để đo nhịp tim.

Và tất nhiên chiếc đồng hồ này cũng không được thiết kế để sử dụng trong bệnh viện - Doplr Pulse-Watch cho chúng ta thấy sự thông minh và sáng tạo trong cả hai lĩnh vực: y tế và chế tác đồng hồ.

  Bộ dây cao su có thể dễ dàng tiệt trùng 

Bộ dây cao su có thể dễ dàng tiệt trùng 

Nói vậy không có nghĩa rằng chiếc đồng hồ này không có giá trị sử dụng thực tế, Doplr Pulse-Watch được thiết kế để đáp ứng tất cả những yêu cầu khắt khe nhất trong ngành y học.

Bộ vỏ bằng thép không gỉ với đường kính 40mm có thể tiệt trùng một cách dễ dàng, đi kèm với bộ dây cao su cũng có khả năng tương tự. Chúng ta cũng có một lựa chọn thanh lịch hơn là dây da, tuy nhiên bạn sẽ muốn tránh xa bộ dây này khi thực hiện thao tác trên bàn mổ.

Mặt số đồng hồ sử dụng hai tông màu cơ bản và có độ tương phản cao: trắng - đen. Những cọc số và bộ kim sử dụng chất phát quang Super-LumiNova, có khả năng hiển thị hoàn hảo trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất là cây kim đỏ 2 đầu dùng để đo nhịp tim và nhịp thở của bệnh nhân.

   Nửa bên trái dùng để đo nhịp thở 

 Nửa bên trái dùng để đo nhịp thở 

Với thiết kế 2 đầu, bạn không phải đợi quá lâu để một đầu kim giây về vị trí 12 giờ. Sau đó, bạn chỉ cần đếm 15 nhịp tim và đọc số nhịp mỗi phút trên thang đo. Thông thường, thang Pulsometer sẽ đi cùng tính năng Chronograph, tuy nhiên với mẫu đồng hồ này thì Chronograph là không cần thiết.

Tương tự là với thang Asthmometer đo nhịp thở, bạn chỉ cần đợi kim qua vị trí 6 giờ và đếm 5 nhịp thở. Nhưng đo nhịp thở để làm gì? Mẫu đồng hồ này được thiết kế để dành cho bác sĩ, và việc người bình thường như chúng ta không hiểu rõ tính năng này là rất bình thường.

  Nửa bên phải mặt số dùng để đo nhịp tim

Nửa bên phải mặt số dùng để đo nhịp tim

Vì chỉ dành cho bác sĩ, mẫu đồng hồ này được sản xuất với số lượng khá khiêm tốn: 300 chiếc. Doplr Pulse-Watch có giá 1,450 Euro, với mỗi chiếc đồng hồ được bán ra, 25 Euro sẽ được gửi đến tổ chức từ thiện Médicins Sans Frontières.

Hiệp Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO