Báo Điện tử Gia đình Mới

Du lịch Hàn Quốc ngắm cảnh thôi chưa đủ, nhất định phải thưởng thức các món ăn đường phố siêu hấp dẫn sau

Bên cạnh những con đường ngập sắc hồng của anh đào, du lịch Hàn Quốc tháng 4 này nhất định phải ghé thăm 3 địa điểm này và thử những món ăn vặt siêu hấp dẫn ở đây.

Không chỉ thăm quan những điểm đến với thắng cảnh đẹp mắt, du lịch Hàn Quốc ai cũng nên thử ít nhất một lần các món ăn đường phố siêu hấp dẫn.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-thang-4-1

Du lịch Hàn Quốc tháng 4 là thời điểm thích hợp để ngắm hoa anh đào

Du lịch Hàn Quốc tháng 4 nên ăn gì, ăn ở đâu?

- Bánh gạo cay - Tteokbokki

Nếu yêu thích văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua Tteokbokki hay còn được biết đến với tên gọi là bánh gạo cay. Những miếng bánh gạo dạng dẹt hay dạng ống ngập trong nước sốt đậm đà làm từ bột ớt và nhiều gia vị khác. Người Hàn Quốc thường ăn bánh gạo cay cùng chả cá. Nhìn đĩa bánh gạo sóng sánh nước sốt đỏ tươi bắt mắt là đã không thể cưỡng lại được rồi. 

Du lịch Hàn Quốc tự túc có thể ghé ăn bánh gạo cay đường phố bán nhiều ở Myeongdong, Hongdae hay bất cứ con phố nào của thủ đô Seoul. Giá cho một phần bánh gạo cay khoảng 3000 - 4000 won.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-thang-4-2

Chả cá, bánh gạo cay, dồi lợn, bánh cá là những món ăn đường phố mà du lịch Hàn Quốc tháng 4 bạn không thể bỏ qua

- Chả cá xiên - Eomuk

Một trong những món ăn đường phố mà bất cứ ai đặt chân đến Seoul cũng đều nên thử chính là chả cá xiên. Nếu là fan của các bộ phim Hàn Quốc thì chắc hẳn đây là món ăn quá quen thuộc phải không nào.

Ghé thăm xứ sở Kim Chi bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các xe chả cá tỏa hương thơm lừng nghi ngút khói bay. Những xiên chả cá dài được nấu chín chấm cùng phần nước dùng đã nêm nếm vừa ăn. 

Nếu đi du lịch Hàn Quốc tháng 4 này nhất định phải thử chả cá xiên nhé. Món ăn vặt này được bán nhiều ở khu Sinchon và Myeongdong. Một xiên chả cá có giá khoảng 500 - 1000 won.

- Dồi Hàn Quốc - Sundae

Điểm danh các món ăn đường phố của Hàn Quốc thì chắc hẳn không thể thiếu dồi - Sundae. Món ăn này tuy dân dã nhưng lại rất được du khách yêu thích. Món dồi Hàn Quốc được làm từ miến, rau củ cùng lúa mạch và các nguyên liệu đặc biệt khác. Dồi ăn ngon nhất là khi chan cùng nước sốt của bánh gạo cay. 

Dồi Hàn Quốc - Sundae thường được bán ở khu Myeongdong, Hongdae với giá khoảng 3000 - 4000 won/phần.

- Bánh cá nhân đậu đỏ - Boong-uh-ppang

Có thể bạn chưa biết, bánh cá nhân đậu đỏ là một món ăn truyền thống của văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. Một chiếc bánh cá nóng hổi với lớp nhân đậu đỏ ngọt thanh vô cùng hấp dẫn.

Đi du lịch Hàn Quốc tự túc nên ghé thăm đường Myeongdong, Hongdae, Sinchon... để thưởng thức món bánh cá nhân đậu đỏ chuẩn vị nhất nhé. Bánh cá thướng bán theo phần, mỗi phần 3 cái giá một phần bánh cá khoảng 1000 - 2000 won.

Du lịch Hàn Quốc tháng 4 muốn ngắm hoa anh đào ở Seoul thì đi đâu?
kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-thang-4
Những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch Hàn Quốc tháng 4

- Công viên Yeouido bên bờ sông Hàn

Công viên Yeouido nằm bên bờ sông Hàn là địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Seoul. Hằng năm, vào khoảng tháng 3 - 4 khi anh đào nở rộ người dân cùng du khách quốc tế đều đổ về đây để chiêm ngưỡng con đường ngập tràn sắc hồng của anh đào. Chẳng phải ngẫu nhiên người ta gọi Yeouiseoro là thiên đường Sakura. 

- Đại học Korea (Korea University)

Mặc dù không nhiều hoa anh đào như các điểm thăm quan khác thế nhưng Đại học Korea cũng được xem là điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng khi đi du lịch Hàn Quốc tháng 4. Đến đây bạn thỏa sức chụp ảnh mà không lo chen lấn, đừng quên thưởng thức những món ăn được bán trong khuôn viên trường nhé, sẽ là một trải nghiệm rất thú vị đấy.

- Đại học Kyunghee

Được biết đến là trường đại học có campus đẹp nhất Hàn Quốc, ghé thăm Đại học Kyunghee, du khách sẽ có cơ hội chìm đắm trong cảnh sắc anh đào nên thơ mơ mộng.

Xem thêm kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc  tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO