Báo Điện tử Gia đình Mới

Du lịch Nhật Bản tự túc hết bao nhiêu tiền?

Du lịch Nhật Bản tự túc hết bao nhiêu tiền? Đi du lịch Nhật Bản 1 tuần cần chuẩn bị kinh phí bao nhiêu mới đủ? Dưới đây là một vài gợi ý hữu ích cho bạn.

Du lịch Nhật Bản luôn là mơ ước của nhiều người. Đa phần khi nhắc đến du lịch Nhật Bản mọi người vẫn e ngại về giá cả đắt đỏ, khó khăn trong xin visa du lịch Nhật Bản hay không biết tiếng Nhật thì làm sao để đi du lịch tự túc? Trong bài viết này, hãy cũng nhau tìm hiểu xem đi du lịch Nhật Bản tự túc cần bao nhiêu tiền nhé.

Kinh nghiệm đi du lịch tự túc ở Nhật Bản trong vòng 1 tuần

Nhật Bản là quốc gia có nền văn hóa lâu đời vô cùng đặc sắc. Bên cạnh nét đẹp trong văn hóa ẩm thực, trà đạo hay giáo dục, đây còn là quốc gia sở hữu những thắng cảnh vô cùng hấp dẫn. Mỗi một nơi ở Nhật Bản đều sở hữu nét quyến rũ riêng khó lòng cưỡng lại. Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên dành trọn 1 tuần để khám phá 3 trung tâm văn hóa lớn nhất tại Nhật Bản là: Tokyo; Kyoto; Osaka.

Chi phí xin visa đi du lịch Nhật Bản

Thường bạn sẽ mất khoảng 650.000đ tiền phí làm visa đi du lịch Nhật Bản. Thời gian khoảng 5 ngày nếu bạn qua đợt phỏng vấn.

Tham khảo thêm bí kíp xin visa du lịch Nhật Bản chắc chắn đỗ để biết thêm thông tin.

du-lich-nhat-ban-tu-tuc

Chi phí đi du lịch Nhật Bản tự túc không quá đắt đỏ, tùy thuộc nhiều vào mức chi của từng người

Chi phí vé máy bay quyết định đến việc du lịch Nhật Bản giá rẻ hay không?

Vé máy bay đi Nhật Bản thường dao động trong khoảng từ 4.000.000 đến 11.000.000đ tùy theo từng hãng. Với các hãng giá rẻ thường phải transit ở một nước thứ 3 vì thế thời gian bay sẽ kéo dài hơn 1 ngày. Nếu có thể canh vé máy bay giá rẻ thì còn gì tuyệt hơn phải không nào. Xem thêm bí kíp săn vé máy bay giá rẻ mùa cao điểm để biết thêm chi tiết nhé.

Thuê khách sạn khi đi du lịch Nhật Bản mức giá bao nhiêu?

Rất nhiều người cho rằng khách sạn ở Nhật Bản rất đắt đỏ, tuy nhiên mức giá trung bình chỉ rơi vào khoảng 500.000đ/đêm/người. Với mức phí này, bạn sẽ sở hữu giường dorm khá lớn. Có thể đặt phòng trên agoda hoặc booking.com để nhìn hình ảnh phòng trước.

Chi phí đi lại ở Nhật Bản

Mặc dù giao thông ở Nhật khá phức tạp thế nhưng chỉ cần để ý một chút là bạn dễ dàng vượt qua mọi rào cản. Với lịch trình Tokyo - Kyoto - Osaka, bạn nên chọn mua thể JR Pass All Japan. Đây là chiếc thẻ "thần thánh" giúp bạn có thể vi vu khắp chốn xứ anh đào bằng phương tiện công cộng.

Ngoài ra, để di chuyển trong nội thành bạn có thể mua thêm vé subway hoặc xe bus. Nếu có điều kiện về tài chính thì taxi là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy.

Mức giá cho 1 chiếc thẻ tàu Subway Pass đi 1 ngày khoảng 100.000 - 120.000đ/người. Nếu tính 7 ngày thì sẽ hết tầm 840.000đ/người.

Chi phí ăn uống khi đi du lịch tự túc ở Nhật

Với chi phí ăn uống thì tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích của mỗi người. Thường sẽ mất 100.000đ - 160.000đ/món tại các chuỗi nhà hàng ăn nhanh: Sukiya, Matsuya hay Yoshinoya ở Tokyo, Osaka, Kyoto.

Đi du lịch Nhật Bản 1 tuần nên đi đâu chơi?

Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc của chúng mình các bạn nên đi theo thứ tự, từ Tokyo – Kyoto và cuối cùng là Osaka nha. Osaka là thiên đường mua sắm, rẻ hơn Tokyo và Kyoto nhiều lắm nha. Ví như một đôi giày ở Tokyo bán 2.600.000 VND mà về Osaka chỉ còn 1.970.000 VND thôi.

Chi phí du lịch mà chúng mình dự tính ở trên là để mua vé, đi tour tham quan các nơi, tuỳ từng nơi sẽ có giá đắt rẻ khác nhau nên KKday cứ tính dư dả từng đó để các bạn đi chơi cho thoải mái nha, dù sao chúng mình cũng đi du lịch mà, nên cũng cần tận hưởng chứ đừng khắt khe với bản thân quá.

Khu tổ hợp trung tâm thương mại, tập hợp vô vàn các brand từ các hãng bình dân như GU, Uniqlo đến các hãng sang choảnh như Louis Vuiton, Chanel, v.v… Không những là kinh đô thời trang của Tokyo mà Ginza còn là khu ẩm thực và nghệ thuật, nhưng nói chung là qua đây để shopping windown thôi chứ lỡ tay rút thẻ ra là về nhà đọc hoá đơn sẽ hoá đá đó.

Ngã tư thần thánh của Tokyo

Ngã tư thần thánh của Tokyo là điểm đến được nhiều người lựa chọn

Nếu muốn biết được cuộc sống hối hả, tất bật đến nghẹt thở của Tokyo thì chẳng nơi nào khiến bạn cảm nhanh bằng việc đến ngã tư này. Có những ngày gần cả 1 triệu người xẹt qua xẹt lại cái ngã tư này thì biết độ khủng của nó rồi đó. Nơi đây còn có bức tượng bằng đồng của chú chó Hachiko cùng câu chuyện cảm động về lòng trung thành của chú với chủ của mình.

Tokyo Sky Tree

Tới ga Tokyo Skytree của tuyến Tobu Isesaki. Hoặc dừng tại ga Oshiage của tuyến TokyoMetro Hanzomon, Keikyu Line, Toei Asakusa Line, Narita Sky access line, Keisei line. Nếu đi xe bus thì dùng tuyến Toei bus, dừng ở Tokyo Skytree ekimae.

Địa điểm sống ảo "thần thánh" của du khách khi đến Nhật Bản

Được ghi nhận là tháp truyền hình vĩ đại và cao nhất thế giới, Tokyo Sky Tree cũng là một điểm tham quan không thể bỏ qua khi tới Nhật Bản. Để phóng tầm mắt ngắm trọn vẹn toàn cảnh Tokyo, các bạn nhớ mua vé lên Đài quan sát 360 độ của Tokyo Sky Tree nhé. Tương tự như tháp Namsan ở Hàn, các anh chị yêu nhau trong phim Nhật cũng hay gặp nhiều trắc trở ở đây lắm. Nếu mua vé tại KKday các bạn sẽ không phải lo xếp hàng dài đằng đẵng để mua vé mà chỉ việc in voucher đã book online ở KKday ra là lên thôi, y chang khách VIP (y).

Thành phố cổ Nikko

Nằm ở quận Tochigi, phía bắc tỉnh Kanto, Được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới, với vô số các di tích lịch sử cùng danh lam thắng cảnh đẹp lên hồn. Nhất là tới Nhật vào mùa xuân hay thu thì nơi nhất định, xin nhắc lại in đậm gạch chân là nhất định phải tới Nikko đó, các bạn sẽ được biết thế nào là đến chốn bồng lai tiên cảnh nơi trần thế (nghe hơi sến cơ mà thật luôn). 

Xem thêm kinh nghiệm du lịch hữu ích tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO