Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Đừng sốc nếu bạn đến Nhật Bản và thấy mọi thứ đều biết đi!

Đệm ngồi tự về đúng vị trí, dép di chuyển về cửa và nằm đúng chỗ. Chuyện tưởng như chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng này thực ra lại chẳng có gì là lạ ở Nhật Bản, đất nước nổi tiếng về công nghệ.

 Nếu các bạn đã từng thích thú vì được người máy phục vụ cafe ở Hà Nội thì chắc bạn sẽ ngạc nhiên lắm khi đến với một nhà nghỉ ở Hakone, Nhật Bản. 

Đây là một nhà nghỉ nhỏ nằm ở phía tây nam thủ đô Tokyo (cách khoảng 75km). Từ đây du khách có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ và phong cảnh rộng lớn tuyệt đẹp của khu vực này.

Việc áp dụng công nghệ vào việc sắp xếp đồ đạc không chỉ mang ý nghĩa thu hút khách du lịch mà còn phản ánh đúng lối sống rất gọn gàng của người Nhật.

Nếu bạn là khách đến chơi với bất kỳ gia đình nào ở đất nước này, việc đầu tiên bạn cần phải biết giầy dép để đâu là đúng. Nếu bạn vô tình để bừa, chủ nhà sẽ chủ động xếp lại cho gọn gàng và đúng chỗ.

Thực tế, việc áp dụng công nghệ cảm ứng đường đi cho những chiếc dép, đệm của nhà nghỉ này không có gì mới lạ. Đa số các máy móc tự động được dùng phục vụ trong các công xưởng đã dùng công nghệ này từ rất nhiều năm trước.

Thậm chí, nếu tìm hiểu và xem clip hướng dẫn trên internet, cộng thêm mày mò mua đồ tại Chợ Trời, bạn cũng có thể tự làm cho mình những sản phẩm tự động tương tự.

Việc áp dụng công nghệ vào phục vụ công công, dịch vụ công ích cũng như trong cuộc sống đối với người Nhật không phải là quá mới lạ.

Người máy hỗ trợ nhân viên y tế đã được Nhật Bản sử dụng từ cách đây nhiều năm.

Các khu vui chơi cũng sử dụng rất nhiều thiết bị tự động hoá để đảm bảo việc tưới cây, bật đèn, giám sát an ninh, làm vệ sinh...

Mạnh Dũng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO