Báo Điện tử Gia đình Mới

Giỗ Tổ Hùng Vương 2018: Hình ảnh dòng người nườm nượp đổ về đền Hùng dâng hương

Trước khai hội 4 ngày, Đền Hùng đã đón trên 3 triệu lượt du khách và dự kiến trong cả dịp lễ, sẽ có khoảng hơn 7 triệu lượt khách.

Hằng năm cứ đến dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 lại có hàng triệu đồng bào hành hương, hướng về nguồn cội tại Đền Hùng (Phú Thọ). Đó là một trong những cách thức để thực hiện chủ nghĩa yêu nước, thực hành đạo lý uống nước nhớ nguồn chứ không còn đơn thuần chỉ là hành vi của tín ngưỡng và niềm tin. 

Các hoạt động phần lễ và phần hội trong Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018 diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 21 đến hết ngày 25/4 (tức ngày 6 đến ngày 10/3 năm Mậu Tuất). Năm nay, cùng với Phú Thọ, 4 tỉnh khác cùng tham gia góp giỗ là: Thái Nguyên, Bình Dương, Quảng Nam và Kiên Giang, bao gồm nhiều hoạt động văn hóa xuyên suốt. Phần lễ được chuẩn bị trang nghiêm, trọng thể, mang tính cộng đồng sâu sắc, bao gồm Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân, Lễ dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ, Lễ Rước kiệu về Đền Hùng, Lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Phần hội bao gồm các lễ hội rất phong phú nhằm tôn vinh di sản “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” và “Hát xoan Phú Thọ”.

Theo ước tính của BTC Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ Hội Đền Hùng năm 2018, từ khi khai hội đến trưa ngày 23/4 (tức ngày 8/3 âm lịch), đã có khoảng 3 triệu lượt du khách hành hương về với Đất Tổ Hùng Vương và tham dự các hoạt động giỗ tổ. 

Theo ông Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng BTC Giỗ Tổ Hùng Vương 2018 - để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đồng bào và du khách thập phương về dự giỗ tổ, BTC lễ hội quyết tâm thực hiện “5 không”. Đó là không tình trạng ùn tắc giao thông; không xảy ra tình trạng kinh doanh, dịch vụ với giá cả mang tính “chặt chém”; không có người ăn xin, ăn mày; không xảy ra các hành vi mang tính phản cảm; không để mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hình ảnh dòng người nườm nượp đổ về đền Hùng dâng hương dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2018:

g-23-0725266

6h sáng 25/4 (10/3), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Kinh tế TƯ Nguyễn Văn Bình, Thượng tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, lãnh đạo các bộ, ban ngành, địa phương cùng đông đảo người dân, du khách thập phương về dâng lễ, dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại khu di tích lịch sử Đền Hùng. (Ảnh: VTC)

Empty

Trước chính Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2018 khoảng 10 tiếng đồng hồ, du khách đến khu di tích đền Hùng dâng hương, làm lễ mỗi lúc một đông. (Ảnh: VOV)

Empty

Tuy nhiên, không xảy ra tình trạng tắc nghẽn suốt dọc đường. (Ảnh: Báo Giao thông)

Empty

Nhiều gia đình cho cả trẻ em đến đền Hùng dịp lễ này

Empty

Tại lễ hội Đền Hùng có nhiều hoạt động vui chơi thu hút thanh niên (Ảnh: Báo Giao thông)

Empty

Cụ Hát (90 tuổi) cùng con cháu đến Đền Hùng dâng hương. Cụ cho biết: "Mặc dù đã già nhưng sức khỏe vẫn bảo đảm để leo lên đền Thượng dâng hương tưởng nhớ tổ tiên. Đây là năm thứ 5 liên tiếp tôi đến Đền Hùng, năm nào cũng phấn khởi và vui vẻ cùng con cháu". (Ảnh: Báo Giao thông)

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO