Báo Điện tử Gia đình Mới

Hạnh phúc từ chiếc khăn giúp che mái đầu trọc lóc vì hoá chất trước ngày 8/3

Khác với nhiều người phụ nữ, nhiều nữ bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K chưa một lần được nhận lời chúc và món quà ý nghĩa và ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

IMG_6334

Lần đầu được tặng quà vào ngày 8/3

Chị Lan Anh ngồi ở giường bệnh góc phòng, ngó ra phía cửa ra vào, nơi có đoàn từ thiện đến thăm các bệnh nhân tại Khoa. Suốt từ tháng 7/2017, chị nằm viện một mình vì chồng phải ở nhà chăm sóc con cái.

Người đàn bà sinh năm 1972 phát hiện mình bị ung thứ vú khi đứa con chị sinh ra chưa tròn tháng. Chị phải để lại con ở quê nhà huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình để tới Bệnh viện K, bước vào cuộc phẫu thuật cắt bỏ ngực. Chị chỉ có thể về nhà thăm con giữa tám đợt truyền hoá chất.

Tám lần về nhà, cứ 10 ngày đầu sau khi truyền hoá chất, chị mệt mỏi, người mềm nhũn và không thể bế hay chơi với con được.

Sau 10 ngày đó, chị có thể bế con. Nhưng chỉ chơi được với con vài ngày, chị lại phải hôn tạm biệt con khăn gói tới Thủ đô tiếp tục phác đồ điều trị của mình. “Nhiều lúc, con không theo tôi”, chị Lan Anh lau giọt nước mắt đang lăn dài trên má.

IMG_6327

Chị tâm sự, mọi ưu tiên bây giờ đều dành cho đứa con có số tháng tuổi bằng khoảng thời gian chị phát hiện mình bị bệnh.

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho chị chia sẻ, khối u tồn tại trong người chị đã hơn 5 năm nay nên chị lo đứa trẻ của mình có bị làm sao không. Đêm nào nằm ngủ chị cũng khóc vì nghĩ thương con đỏ hỏn không có mẹ bên cạnh.

Nhớ có lần chị trêu chồng Ngày Phụ nữ Mùng 8 Tháng 3 mà không tặng vợ cái gì. Chồng chị gãi đầu cười: “Tớ đi làm được bao nhiêu tiền đều đưa cho cậu hết còn gì. Cậu thích mua gì thì mua”.

Rồi cuộc sống mưu sinh cuốn anh chị đi mà chưa một lần dành cho nhau những lãng mạn trong ngày của một nửa xinh đẹp của thế giới.

IMG_6328

Hôm nay là lần đầu tiên chị Lan Anh nhận được món quà vào ngày dành cho mình. Cầm chiếc khăn được nhà hảo tâm tặng trên tay, chị loay hoay không biết quãng như thế nào cho đẹp.

Xung quanh chị, những bệnh nhân và người nhà của họ cười vui: “Sướng nhất cô Lan Anh, được tặng cái khăn đẹp nhất phòng”.

Ở phòng bên cạnh, cô Trần Thị Do đang vụng về gấp chiếc khăn được tặng. Chưa bao giờ cô Do cầm trên tay chiếc khăn đẹp như vậy.

Cô Do chỉ biết ngày 8/3 là một ngày dành riêng cho phụ nữ và chưa bao giờ tôi được nhận lời chúc hay món quà nào vào ngày này.

IMG_6331

Căn bệnh ung thư cổ tử cung khiến cô phải nhập viện điều trị đến Ngày 25 Tết mới về nhà để chào đòn năm mới với gia đình. Hôm nay là ngày thứ 5 cô từ quê nhà ở huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An quay lại bệnh viện để chuẩn bị cho đợt truyền hoá chất sắp tới.

Nằm viện 1 tháng, cô Do đã được nhận nhiều tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm với món quà Tết như bánh trưng… nhưng được nhận quà vào đúng dịp 8/3 này, đối với cô, là một điều ý nghĩa hơn cả.

Giống như chị Lan Anh, đây là lần đầu tiên người đàn bà tuổi trung niên nhận được quà vào một ngày dành cho phụ nữ.

IMG_6330

Những chiếc khăn đội đầu ý nghĩa

Chị Nguyễn Thanh Hương, trưởng quỹ “Hạnh phúc cho mọi người” chia sẻ: “Cứ mỗi dịp của chị em như ngày Mùng 8 Tháng 3, tôi nhận được nhiều lời chúc và những món quá ý nghĩa từ người thân, bạn bè.

Nhưng các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Xạ trị, Bệnh viện K3 Tân Triều phải chịu rất nhiều thiệt thòi khi bị mắc bệnh nan y, quỹ “Hạnh phúc cho mọi người” muốn làm một điều gì đó để động viên tinh thần các nữ bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Đồng cảm với điều đó, chị Thanh Hương đã phát động chương trình tặng 250 suất quà quà với tổng trị giá 50.000.000đ cho các bệnh nhân ung thư vú nhân dịp 8/3/2018.

Mỗi xuất quà tặng bao gồm: một phong bao Lì Xì 100.000 đồng và một chiếc khăn trị giá 100.000 đồng.

IMG_6326

Người gợi ý tặng khăn cho các bệnh nhân tại Khoa Xạ trị, Bệnh viện K3 chính là ThS. BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện K. Bác sĩ Tĩnh cho biết, việc điều trị hoá trị đã khiến đầu của bệnh nhân rụng hết tóc.

Đây là một trong những triệu chứng gây lo lắng ở nhiều bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nữ. Họ đã phải quấn khăn kín đầu để che đi mái đầu trọc lốc của mình.

Điều này khiến bệnh nhân bị áp lực tâm lý vì nghĩ rằng mất đi hình ảnh đẹp trong mắt những người xung quanh, giảm sút sức khoẻ và trầm cả.

Chính vì vậy, bác sĩ Tĩnh đã khuyến khích các cá nhân, tổ chức thiện nguyện tặng những món quà thiết thực cho bệnh nhân ung thư nữ như khăn đội đầu, tóc giả…

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO